Giám đốc CA Hà Nội thương thuyết với kẻ bắt cóc con tin thế nào?

Pháp luậtThứ Ba, 16/09/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Một bảo vệ dân phố tham gia hỗ trợ cuộc giải cứu cho biết, sau hơn 5 phút thương thuyết, Giám đốc Công an Hà Nội đã buộc tên cướp phải đầu hàng.

(VTC News) - Một bảo vệ dân phố tham gia hỗ trợ cuộc giải cứu cho biết, sau hơn 5 phút thương thuyết, Giám đốc Công an Hà Nội đã buộc tên cướp phải đầu hàng.

Sáng 16/9, sau khi nhận được tin báo từ cấp dưới, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tới hiện trường, trực tiếp thương thảo với kẻ cướp khống chế 3 con tin gây rúng động dư luận.

Theo ghi nhận của PV, khi tới hiện trường ông Chung đã yêu cầu lực lượng chức năng có mặt rút bớt ra bên ngoài. Toàn bộ khu vực quanh hiện trường bị phong tỏa, không ai ở bên ngoài có thể tiếp cận.
Tên cướp bị dẫn giải ra xe về trụ sở công an. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được giao nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài hiện trường, một bảo vệ dân phố cho biết, Thiếu tướng Chung đi rất nhanh đến khu vực khu nhà E6 rồi bước lên phía căn hộ 401, nơi tên cướp đang khống chế 3 con tin.

“Tôi chỉ nghe được anh em nói lại, tên cướp đòi gặp vợ con hắn thì mới ra đầu hàng. Tướng Chung kêu gọi tên cướp ra đầu hàng sớm thì sẽ được giảm nhẹ tội và đảm bảo sẽ cho hắn gặp vợ con ”, nam bảo vệ nói.

Cũng theo người bảo vệ này, chỉ sau khoảng 10 phút ông Chung đi lên phía căn hộ số 401 thì tên cướp đầu hàng.

Một nguồn tin riêng của PV cho biết, đích thân ông Chung đã thuyết phục tên Trần Thanh Bình qua điện thoại. Sau 3 cuộc gọi để thuyết phục đối tượng, Bình tỏ ra “mềm mỏng” hơn. Anh ta cởi trói và cho cháu bé chơi games trong nhà. Bà Hương được tự do đi lại trong nhà.

Sau khi yêu cầu rút bớt cảnh sát để tạo lòng tin với đối tượng, ông Chung trực tiếp lên nhà gặp và thuyết phục đối tượng. Sau chừng 7 phút gặp gỡ thuyết phục, cuối cùng Bình đồng ý cùng ông Chung ra xe.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Bình khai nhận, hắn có vợ và hai con gái nhỏ. Con gái lớn 4 tuổi, con gái nhỏ mới 5 tháng tuổi.

Bình làm bảo vệ và vợ làm công nhân ở một Công ty kho vận ở Quảng Ninh. Thời gian gần đây, Bình tỏ ra bức xúc, không muốn tiếp tục công việc làm bảo vệ, vì cho rằng đó là nghề thấp hèn.

Anh ta muốn chuyển sang làm công nhân nhưng vợ và gia đình không đồng ý. Chán đời, Bình bỏ lên Hà Nội cách đây chừng 10 ngày, mang theo số tiền 4 triệu đồng.

Sau nhiều ngày lang thang ở Hà Nội, khi đã hết tiền, Bình nhớ ra bà cô tên Bé, nhà ở Thanh Xuân. Bình đến khu vực này định tìm nhà cô nhưng không nhớ địa chỉ.

Anh ta mò lên chiếu nghỉ tầng 3 ở nhà E6 và nằm ngủ tại đây. Đến khi bà Hồng đi chợ sớm thì gặp hắn và bị khống chế.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, phó giám đốc Công an Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ huy giải cứu con tin và thương thuyết. Tuy nhiên, đối tượng vẫn không chấp nhận đàm phán cho đên khi thiếu tướng Chung có mặt tại hiện trường.

Tên cướp được đưa về trụ sở công an, trong khi các con tin đều an toàn tuyệt đối.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.


Quyết - Lâm

Bình luận
vtcnews.vn