Giám đốc bia Đông Nam Á nói gì về việc xả nước, ảnh hưởng môi trường, sức khỏe?

Sức khỏeThứ Ba, 11/08/2015 02:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi có thông tin nhà máy bia Đông Nam Á xả nước thải ra môi trường, giám đốc công ty này nói gì?

(VTC News) – Sau khi có thông tin nhà máy bia Đông Nam Á xả nước thải ra môi trường, giám đốc công ty này nói gì?

Vào ngày 6/8, một sự cố không mong muốn và hi hữu đã xảy ra khiến cho nước thải tại nhà máy Bia Đông Nam Á tại Hà Nội bị tràn vào hệ thống nước thải sinh hoạt, khi đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên & Môi trường đến làm việc tại nhà máy.

 
Ông Bùi Hữu Quang, Giám đốc Công ty Liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á xác nhận: Do mưa lớn kéo dài trong 3 tuần qua, một phần tường ngăn cách nguồn nước thải từ nhà máy bị vỡ, khiến cho nước mưa và nước thải sản xuất tràn sang cống xả nước thải sinh hoạt. Chúng tôi đã lập tức ngừng sản xuất cho đến khi  xác định được vấn đề và đã xây lại phần tường ngăn giữa hai hệ thống để giải quyết triệt để nguyên nhân gây ra sự cố”. 

Thời điểm đoàn thanh tra môi trường đến làm việc trùng với thời gian công ty này tạm dừng hệ thống xử lý nước thải để thực hiện vệ sinh định kỳ. Thông thường quy trình này diễn ra trong khoảng 90 phút. 

Ôn Quang nói: Chúng tôi rất tiếc vì sự việc trên và muốn khẳng định lại đây chỉ là một sự cố cá biệt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên kỹ thuật của Nhà máy đã khắc phục ngay lập tức. Đồng thời, chúng tôi cũng đang khẩn trương hết sức giải quyết vấn đề để đảm bảo sự việc trên không tái diễn.

Trước khi xảy ra sự cố này, chúng tôi đã có kế hoạch nâng cấp hệ thống xử lý nước thải và sẽ đầu tư 12 tỉ đồng cho dự án này. Dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 11 năm nay.


Tuấn Phong

Bình luận
vtcnews.vn