Giảm chứng 'trên bảo dưới không nghe'

Sức khỏeThứ Hai, 07/03/2016 10:05:00 +07:00

Suy giảm ham muốn có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần. Xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trong chuyện chăn gối.

(VTC News) - Suy giảm ham muốn có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần, xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trong chuyện chăn gối.

Tình dục được xem như một liều thuốc với rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Song trên thực tế, con người không phải lúc nào cũng có thể sẵn sàng để làm “chuyện ấy”. Có rất nhiều yếu tố làm suy giảm ham muốn sinh dục khiến bạn lãnh cảm trong sinh hoạt vợ chồng.

Không ham muốn
Nhóm thứ nhất: Tạm thời mất đi ham muốn, tức là bình thường bạn vẫn thấy rạo rực khi nghĩ đến chuyện ấy, nhưng trong khoảng thời gian này bạn lại trở nên thờ ơ và không màng tới nó nữa.
Nhóm thứ hai: Suy giảm ham muốn trong một khoảng thời gian dài, điều này đồng nghĩa sự khoái lạc trong chuyện chăn gối không còn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.
Nhóm thứ ba: Ham muốn thấp, có nghĩa là bạn vẫn muốn làm "chuyện ấy", bạn thường xuyên nghĩ tới nó nhưng cơ thể bạn lại không cho phép hoặc không đáp ứng được.
Xác định được nguyên nhân làm suy giảm ham muốn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trong chuyện chăn gối
Xác định được nguyên nhân làm suy giảm ham muốn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trong chuyện chăn gối 

Nếu bạn thuộc nhóm thứ ba, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ tâm lý để được kiểm tra và giúp đỡ. Thông thường, vấn đề này thường liên quan tới việc phẫu thuật vùng chậu như cắt bỏ dạ con, cao huyết áp, hút thuốc lá, nồng độ cholesterol cao hay thay đổi hóc môn.
Nếu bạn rơi vào trường hợp thứ nhất, có thể là do bạn mới sinh con, stress vì công việc, mệt mỏi, một người thân của bạn mới qua đời, mối quan hệ vợ chồng đang trong giai đoạn căng thẳng,...Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân, bạn nên dành  cho mình một khoảng thời gian để chữa lành vết thương hoặc lấy lại tinh thần.
Nếu bạn không còn hứng thú với chuyện sinh hoạt vợ chồng đã được một năm, thậm chí là hơn thì bạn nên trung thực với bản thân mình. Hãy xem xét lại một cách nghiêm túc về mối quan hệ giữa hai người, bởi vì có thể bạn đang chung sống với một người mà bạn không hề yêu thương hay đối tác của bạn kém cỏi về "chuyện ấy". Thật may là trong trường hợp này bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách trò chuyện, giao tiếp trực tiếp giữa hai người với nhau.
Sợ gần gũi
"Chuyện ấy" là một nhu cầu tất yếu trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, "chuyện ấy" sẽ rất tệ nếu đối tác của bạn luôn luôn "hùng hục" mà không nghĩ rới cảm nhận của bạn. Lâu dài, bạn sẽ không còn cảm thấy hứng thú trong chuyện sinh hoạt vợ chồng nữa.
Nếu không hài lòng với đối tác của bạn về điều gì, tốt nhất nên bày tỏ thẳng thắn với nhau
Nếu không hài lòng với đối tác của bạn về điều gì, tốt nhất nên bày tỏ thẳng thắn với nhau  

Trong trường hợp này, cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa hai người là rất cần thiết. Hãy bày tỏ cảm xúc của mình để có thể hiểu nhau hơn, bởi vì "chuyện ấy" không chỉ đơn giản làm thỏa mãn sinh lý mà còn là trao yêu thương.
Có cảm giác nhàm chán trong "chuyện ấy"
Cuộc yêu của bạn trở nên nhàm chán? Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm suy giảm ham muốn. Thay đổi một chút sẽ khiến cho cả hai có cảm giác thích thú và thăng hoa hơn rất nhiều. 
Thay đổi không gian phòng ngủ quen thuộc bằng những địa điểm mới sẽ khiến cho cuộc yêu trở nên mới mẻ và hoang dại hơn. Bất cứ nơi đâu trong căn nhà đều có thể dành những giây phút êm đềm cho nhau. Nhà bếp hay phòng tắm là những gợi ý không tồi.

Thay đổi không gian phòng ngủ quen thuộc bằng những địa điểm mới sẽ khiến cho cuộc yêu trở nên mới mẻ và hoang dại hơn
Thay đổi không gian phòng ngủ quen thuộc bằng những địa điểm mới sẽ khiến cho cuộc yêu trở nên mới mẻ và hoang dại hơn 

Đừng chỉ trích đối tác
Thật tệ nếu khi đang "yêu" giữa chừng thì "mất phanh". Điều này khiến cho cả hai đều mất hứng và đối tác của bạn cũng cảm thấy áy náy và xấu hổ. Vì vậy, thay vì chỉ trích, bạn hãy động viên người bạn tình. Một lời động viên sẽ giúp cho mối quan hệ được thắt chặt hơn.

Hà Phương (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn