Giảm cân cấp tốc cho cô dâu 10 ngày trước đám cưới

Góc của nàngThứ Ba, 08/09/2015 04:05:00 +07:00

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của bạn. Nhưng thân hình có phần hơi tròn trĩnh, đặc biệt là ở phần eo và bắp tay khiến bạn vô cùng lo lắng.

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của bạn. Nhưng thân hình có phần hơi tròn trĩnh, đặc biệt là ở phần eo và bắp tay khiến bạn vô cùng lo lắng.

Để đảm bảo sức khỏe cho ngày lên xe hoa, cô dâu tương lai chỉ nên giảm khoảng 5% trọng lượng hiện tại. 

1. Chú ý chế độ ăn uống

- Chế độ ăn chỉ cần 2 yếu tố là: đều và đủ. Trong vòng 10 ngày ngắn ngủi, bạn hãy giảm ăn thịt và trứng, đồng thời tăng lượng rau củ trong thực đơn lên. Hãy ghi lại những gì mình ăn để kịp thời biết rằng bạn có đang vượt quá mức calorie cho phép hay không. Để giảm cân an toàn, cơ thể cần nạp vào ít nhất 1.500 calorie cho các chức năng thông thường. Vì vậy, hãy cắt bớt lượng calorie tiêu thụ không cần thiết. Nhớ uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

Hãy cắt giảm trứng trong 10 ngày quan trọng này. 

- Không bỏ bữa: Đừng vì nôn nóng muốn giảm cân mà bỏ đói mình, đặc biệt trong tuần trước đám cưới vì không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn tác động lớn đến da, tóc cũng như tâm trạng.

- Tránh thực phẩm chiên xào, đồ ngọt, cà phê, nước ngọt, thức ăn nhanh, đồ hộp: Cắt giảm các loại thực phẩm này không những có lợi cho cân nặng mà còn tốt cho làn da của bạn.

2. Ngủ đủ giấc

Trước ngày cưới, vì bận rộn và lo lắng nhiều nên các cô dâu thường mất ngủ. Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe lẫn sắc đẹp của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày).

Nhớ ngủ đủ giấc và giữ tinh thần luôn lạc quan nhé. 

3. Dành thời gian tập thể dục

Nhiều người chỉ cố gắng giảm cân bằng chế độ ăn uống, nhưng tập thể dục mới thực sự là chìa khóa thật sự an toàn và tốt cho sức khỏe của bạn. Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm trọng lượng mà nó cũng đẩy lùi sự căng thẳng, tăng cường tâm trạng tốt và giúp bạn ngủ ngon. Vùng vai, eo, đùi và lưng là những bộ phận định hình nên vóc dáng cho cơ thể bạn. Không còn nhiều thời gian, vì vậy bạn hãy chủ yếu tập trung vào các bài thể dục giảm cân ở những vùng này để tôn dáng khi mặc váy cưới.

- Tập vai thon gọn:

Bài tập này sẽ giúp bạn tự tin mặc váy cưới quây.  

Bạn đứng hai chân mở rộng bằng hông, hai gối hơi khụy, từ từ gập người về phía trước, đẩy hông ra sau. Mỗi tay giữ 1 tạ nhỏ. Hai tay gập sát hai bên sườn. Đẩy tay phải ra sau. Lòng bàn tay hướng vào trong. Trở về tư thế ban đầu, thực hiện 20 lần và đổi bên. Cần mở rộng vai ngực, giữ thẳng lưng và xiết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác này.

- Tập eo nhỏ:

 Bài tập giúp bạn có vòng eo thon gọn.

Nằm áp lưng xuống sàn. Chân hơi co, hai tay đặt sau gáy. Nhổm đầu, vai và phần trên lưng, đưa đầu chạm đầu gối. Không nhấc mông. Tiếp theo đưa phần thân trên sang trái, sang phải, gồng cho cơ bụng làm việc. Lặp lại tư thế 20 lần. 

- Tập đùi thon:

Bài tập này giúp bạn mặc váy cưới dài ôm dạng đuôi cá. 

Đứng thẳng, giữ người, vai, tay, và lưng thẳng theo một hàng. Hai tay cầm chắc tạ. Ngồi xuống từ từ cho tới khi phần đùi song song với mặt sàn thì dừng lại. Vẫn giữ lưng thẳng (hít vào) và đứng lên, trở về tư thế ban đầu (thở ra). Tập mỗi lần 20 cái, sau đó nghỉ 1 phút và tập tiếp.

- Tập vùng mông săn chắc:

Bài tập giúp bạn có mông tròn đầy và săn chắc. 

Bạn nằm ngửa trên sàn tập, bàn chân chạm sàn, hai tay dang hai bên, úp lòng bàn tay xuống. Nâng mông lên đến khi thân và đùi tạo thành một đường thẳng. Giữ và siết chặt vùng mông, sau đó trở về vị trí ban đầu. Tập động tác này 20 lần. Nghỉ 1 phút và sau đó tập lại.

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra ít nhất 30 phút tập luyện lần lượt các bài tập thể dục giảm cân trên, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi chỉ trong một tuần tuần.

4. Giữ tinh thần lạc quan

Tinh thần rất quan trọng, căng thẳng và mất tập trung có thể khiến bạn không đạt được mục tiêu giảm cân. Bạn có thể tìm một người bạn đồng hành, nếu là chồng tương lai thì còn gì bằng, để cùng thực hiện mục tiêu này. Tập luyện và trò chuyện cùng nhau không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn ảnh hưởng tích cực lên mối quan hệ của 2 người.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn