Giải vàng Siêu mẫu 2012 bị dọa bồi thường 1 tỷ đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/01/2013 11:59:00 +07:00

"Trong vòng 3 tháng, Nguyễn Hữu Long sẽ không được tham gia bất kỳ sự kiện, show diễn nào. Nếu cố tình vi phạm, phải bồi thường 1 tỷ đồng'.

Ông bầu Phúc Nguyễn tuyên bố: 'Kể từ ngày 16/1 đến 16/4, Giải vàng Siêu mẫu 2012 Nguyễn Hữu Long sẽ không được tham gia bất kỳ show diễn nào. Nếu vi phạm, phải bồi thường 1 tỷ đồng'.






Nguyễn Hữu Long sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Anh cao 1,86 m, nặng 81 kg, số đo 100 - 80- 97. Anh từng là thí sinh cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 và lọt vào top 6 với giải phụ Hình thể đẹp nhất.

Ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp, chàng trai người Hà Nội quyết định “Nam tiến” sau khi lọt vào top 6 với giải phụ Hình thể đẹp nhất trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011.

Siêu mẫu Hữu Long
Với lợi thế thân hình vạm vỡ, gương mặt góc cạnh, chàng trai sinh năm 1991 đã đoạt ngôi Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 cùng với Phương Mai. Sau một năm đoạt giải vàng Siêu mẫu 2012, Hữu Long đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Với phong cách đa dạng khi sải bước trên sàn catwalk cũng như cách thể hiện ý tưởng bộ sưu tập của các nhà thiết kế, Hữu Long trở thành gương mặt sáng giá làng mẫu nam.

Giải vàng Siêu mẫu 2012 là kết quả của quá trình cố gắng và quyết tâm cao của Hữu Long, nhưng ít ai biết, đằng sau thành công của Nguyễn Hữu Long còn có sự "mát tay" của “ông bầu” Phúc Nguyễn – người từng “nhào nặn” ra một Á hậu Hoàng My và giúp cô đăng quang Á hậu Việt Nam 2010 cùng rất nhiều tên tuổi đình đám khác trong showbiz Việt.

Sau khi đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2012, Hữu Long trở thành người mẫu độc quyền thuộc công ty đào tạo người mẫu của  Phúc Nguyễn.

Cùng với Giải vàng Siêu mẫu 2010 Ngọc Tình, Giải vàng Siêu mẫu 2011 Vũ Mạnh Hiệp, Giải vàng Siêu mẫu 2012 Hữu Long đã trở thành bộ ba mẫu nam sáng giá, thường giữ vị trí vedette trong nhiều chương trình. Sự xuất hiện đều đặn của ba gương mặt mẫu nam tại các sự kiện và show diễn thời trang nổi tiếng là một trong những minh chứng cho việc hợp tác giữa “ông bầu” Phúc Nguyễn và bộ ba “gà” thành công tốt đẹp.


Mối quan hệ tưởng chừng sẽ bền lâu bất ngờ đi đến hồi kết khi tối qua trên trang cá nhân, “ông bầu” nổi tiếng lên tiếng "tố" gà cưng Nguyễn Hữu Long là người không biết nghe lời, ngang nhiên vi phạm hợp đồng.

Trên trang cá nhân, “ông bầu” Phúc Nguyễn viết: “Công Ty TNHH Nadam Phúc Nguyễn (đơn vị quản lý độc quyền Siêu mẫu 2012 Nguyễn Hữu Long) thông báo hình thức xử lý vi phạm hợp đồng đã ký kết từ năm 2012 đến 2020 (8 năm) của Nguyễn Hữu Long và Công ty như sau:

Kể từ ngày 16/1/2013 đến 16/4/2013 (3 tháng), Nguyễn Hữu Long sẽ không được tham gia bất kỳ sự kiện, show diễn hay phát ngôn báo chí nào. Nếu cố ý vi phạm, xem như Nguyễn Hữu Long đã tự ý hủy hợp đồng và phải bồi thường theo những điều khoản đã cam kết (mức bồi thường hợp đồng là 1 tỷ đồng). Thông báo được gửi qua Facebook, tin nhắn điện thoại, thư bảo đảm và người quản lý thông báo trực tiếp”.

Cùng với Phương Mai, Hữu Long đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2012 
Liên lạc với “ông bầu” nổi tiếng, anh khẳng định trang facebook cá nhân này là của anh và những phát ngôn về Nguyễn Hữu Long là có thật. Theo lời Phúc Nguyễn, lý do quan trọng để anh quyết định xử lý vi phạm là bởi trong thời gian qua, Giải vàng Siêu mẫu 2012 liên tục không tuân thủ những nguyên tắc làm việc công ty đề ra trong hợp đồng làm mẫu độc quyền từ năm 2012 đến hết năm 2020.

"Ông bầu" sinh năm 1980 cho biết, theo kế hoạch phát triển sự nghiệp, ngoài việc được đào tạo thành gương mặt mẫu nam sáng giá, Hữu Long còn được công ty định hướng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và quan trọng nhất vẫn là âm nhạc. Theo đó, để “nhào nặn” ra một ca sĩ Hữu Long trong thời gian tới, anh đã có hẳn một ê-kíp chuyên nghiệp giúp luyện thanh, tập vũ đạo và thẳng tiến đường ca sĩ chuyên nghiệp trong thời gian gần nhất.
Theo Phúc Nguyễn, trong khi Phúc Nguyễn muốn “gà” tạm thời giấu kế hoạch làm ca sĩ chuyên nghiệp, thì Giải vàng Siêu mẫu 2012 lại thường xuyên “cãi lời” và nhận show đi hát.
Tuy nhiên, thay vì tuân thủ nguyên tắc, lịch làm việc của công ty, Hữu Long thường xuyên bỏ giờ học thanh nhạc, không nhiệt tình với các kế hoạch.

Quan trọng hơn, “ông bầu” Phúc Nguyễn cho biết, vì muốn chuẩn bị mọi nền tảng thật tốt nhất trước khi chính thức đưa Hữu Long lên sân khấu, anh không muốn hình ảnh mẫu nam này xuất hiện quá nhiều trước công chúng. Đó cũng là lý do giải thích vì sao Giải vàng Siêu mẫu 2012 chưa được PR mạnh trên mặt báo, ít nhận show thời trang và đi hát.


Trong khi Phúc Nguyễn muốn “gà” tạm thời giấu kế hoạch làm ca sĩ chuyên nghiệp, thì Giải vàng Siêu mẫu 2012 lại thường xuyên “cãi lời” Phúc Nguyễn và nhận show đi hát.

Theo lời Phúc Nguyễn, show diễn ca nhạc mới đây nhất của Hữu Long cũng lần thứ 3 mẫu nam này vượt mặt quy định công ty, và đã là quá đủ cho sự chịu đựng của ông.

Vì lẽ này, Phúc Nguyễn quyết định đưa ra hình thức xử lý vi phạm hợp đồng đã ký độc quyền từ 2012 đến 2020 của Nguyễn Hữu Long.


Chia sẻ thêm với phóng viên, “ông bầu” Phúc Nguyễn cho biết, anh đã nhiều lần nhân nhượng và bỏ qua cho Hữu Long, nhưng vì càng ngày Giải vàng Siêu mẫu 2012 càng ngang nhiên "phá phách" nên anh quyết định ra hình thức xử lý nghiêm khắc.

Khi phóng viên cố gắng liên lạc với Hữu Long, điện thoại của Giải vàng Siêu mẫu 2012 luôn trong tình trạng tắt máy.

Cách đó hơn một tháng, trong một cuộc trò chuyện có đề cập tới mối quan hệ “cơm không lành, canh chưa ngọt” trong mối quan hệ giữa Hữu Long và ông bầu Phúc Nguyễn, nam mẫu này nhất định từ chối bình luận và không đưa ra ý kiến nào.
Á hậu Hoàng My và ông bầu Phúc Nguyễn. Trước đây, cả hai cũng lên báo tố tội nhau sau thời gian hợp tác.
Phúc Nguyễn được biết là một trong những người "mát tay” trong việc luyện “gà” chinh chiến các cuộc thi nhan sắc.

 Ngoài bộ ba "gà cưng" bao gồm Vũ Mạnh Hiệp, Ngọc Tình, Hữu Long, anh còn giúp đỡ khá nhiều gương mặt người đẹp thành công trong các cuộc thi nhan sắc như Trương Thị May, Huỳnh Phạm Ngọc, Diễm Châu... trong số đó ồn ã nhất là Á hậu Việt Nam 2010 Hoàng My. Tuy nhiên, Phúc Nguyễn - Hoàng My ngay sau đó đã bùng nổ scandal tai tiếng nhất showbiz Việt khi Phúc Nguyễn lên báo “tố” Hoàng My vô ơn.

Theo Xzone/TTTĐ

Bình luận
vtcnews.vn