Vừa được tái lưu hành, 'Con đường xưa em đi' đã được biểu diễn trên truyền hình

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/04/2017 18:07:00 +07:00

Vừa được cấp phép lưu hành trở lại, ca khúc "Con đường xưa em đi" đã được Hồ Việt Trung chọn để trình diễn trong chương trình "Hãy nghe tôi hát", được chiếu trên sóng truyền hình Vĩnh Long 1.

Trong tập 9 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh sẽ thể hiện lại những bài hát đã đi cùng tên tuổi của ca sĩ Phương Dung – "Nhạn trắng Gò Công", một tượng đài của dòng nhạc Bolero, nhạc trữ tình quê hương.

Trong sự nghiệp kéo dài gần 60 năm, với hơn 300 đĩa nhạc đã thu âm cùng hàng ngàn bài hát đã biểu diễn và rất nhiều trong đó là những bài gắn liền với tên tuổi của mình, ca sĩ Phương Dung đã là một tên tuổi lớn hàng đầu của dòng nhạc trữ tình.  

Đây là đêm thi mang đến áp lực rất lớn cho các thí sinh, vì ca sĩ Phương Dung là một giám khảo rất khó tính, tuy nhiên, đây cũng sẽ là một cơ hội cho các thí sinh được nghe những lời chân thành nhất từ một ca sĩ đã đi hát gần 60 năm.

Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Phương Dung như Bông hồng cài áo, Hàn Mặc Tử, Đổi thay,Con đường xưa em đi… sẽ được các ca sĩ – thí sinh của Hãy nghe tôi hát lựa chọn để dự thi.

Hinh anh

"Con đường xưa em đi" vừa được lưu hành trở lại đã được Hồ Việt Trung chọn hát trên sóng truyền hình.

Hồ Việt Trung có lẽ là người nhận được nhiều lời khen nhất từ ca sĩ Phương Dung trong cuộc thi này. Trong đó, lời khen đáng giá nhất mà ca sĩ Phương Dung dành tặng cho Hồ Việt Trung đó là “thí sinh có chất giọng Bolero nhất”.

Bài hát mà Hồ Việt Trung sẽ thể hiện là ca khúc gây ồn ào nhất thời gian gần đây vì bị tạm dừng, và cấm lưu hành vĩnh viễn, rồi lại được lưu hành trở lại – Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương). Đây cũng là một bài Bolero nổi tiếng mà hầu như ca sĩ nào của dòng nhạc này cũng muốn hát.

Hồ Việt Trung chia sẻ: “Đến với vòng chủ đề của cô Phương Dung, Hồ Việt Trung thích nhất là ca khúc ‘Con đường xưa em đi’. Tuy nhiên, thời gian qua bài hát này bị cấm và Hồ Việt Trung đã phải tập một bài khác để thi. Nhưng dường như trời thương mình, nên gần đến ngày thi, bài hát này lại được lưu hành trở lại. Hồ Việt Trung quyết định tập và biểu diễn lại ca khúc này”.

Video: Hồ Việt Trung hát "Con đường xưa em đi"

 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn