Vũ Song Vũ, Trường Giang lọt chung kết Got Talent

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/03/2012 09:52:00 +07:00

(VTC News) – Đúng như dự đoán của VTC News, Vũ Song Vũ, Nguyễn Trường Giang là hai thí sinh được đi tiếp vào vòng chung kết Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên.

<:p>

(VTC News) – Đúng như dự đoán của VTC News, 3 thí sinh có số lượng bình chọn nhiều nhất trong đêm bán kết 2 Vietnam’s Got Talent là Vũ Song Vũ, Nguyễn Trường Giang và Vũ Khánh Vân.

Không phải là người hát tốt nhất đêm bán kết thứ hai nhưng cái tên Vũ Song Vũ ngay sau đêm thi bán kết 2 đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết của Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên. Kết quả mới được công bố lúc 20h tối 13/3, Vũ Song Vũ là thí sinh được bình chọn nhiều nhất và giành vé đi tiếp không cần đến sự ra tay của ban giám khảo.

Biết mình vào vòng chung kết, Vũ Song Vũ đã bật khóc và chia sẻ: “Thật sự nghe kết quả thì cháu bất ngờ, cảm thấy vui sướng. Cháu thật may mắn, cảm ơn ban giám khảo đã nhận xét, đánh giá cháu, cảm ơn bố mẹ, người thân, thầy cô, bạn bè…”.

Vũ Song Vũ là thí sinh được bình chọn nhiều nhất và giành vé đi tiếp không cần đến sự ra tay của ban giám khảo. 

Hai cái tên được bình chọn tiếp theo là Vũ Khánh Vân và Nguyễn Trường Giang. “Cả hai bạn đều là thí sinh yêu thích của tôi. Khánh Vân để lại ấn tượng đẹp tốt ở đêm bán kết. Trường Giang thì cuốn hút ở vòng loại sân khấu. Dù phần thi bán kết Trường Giang không phô diễn kỹ thuật nhảy nhiều nhưng tôi hy vọng cậu ấy sẽ rút kinh nghiệm và làm tốt ở vòng thi sau. Tôi chọn Trường Giang” – giám khảo Thúy Hạnh đưa ra lựa chọn đầu tiên. Trong khi giám khảo Huy Tuấn thì chọn thí sinh Khánh Vân.

Quyền quyết định kết quả thuộc về NSƯT Thành Lộc. Sau một hồi phân vân, vị giám khảo cuối cùng này đã chọn Trường Giang. Bởi: “Trường Giang có một câu chuyện rõ ràng, mạch lạc. So với bán kết thì kỹ thuật không phô diễn nhiều nhưng phải thừa nhận Trường Giang có một kỹ thuật chắc chắn. Khánh Vân là cô gái dễ thương nhưng nếu vào vòng trong sẽ gặp nhiều đối thủ đáng kể. Tôi quyết định chọn Trường Giang”.

Việc ban giám khảo quyết định Nguyễn Trường Giang là việc không nằm ngoài dự đoán. Bởi trao cho Trường Giang cơ hội đi tiếp cũng tức là đã tạo cho Vietnam’s Got Talent thêm một màu sắc mới. Bởi hai tiết mục được lựa chọn tại đêm bán kết 1 đều đã là ca hát, thêm Vũ Song Vũ của đêm bán kết 2 nữa tức là hiện đã có ¾ tài năng ca hát được lựa chọn tại vòng bán kết Vietnam’s Got Talent.

Sở dĩ Trường Giang là thí sinh được chọn đi tiếp chứ không phải Vũ Khánh Vân là bởi Giang là thí sinh đầu tiên hiệu gây ấn tượng mạnh trong hình ảnh của một “gã popping đáng yêu” với màn “phiêu” cùng chiếc vali. Một tiết mục thực sự khác biệt và độc đáo giữa hàng loạt các tiết mục ca hát nhảy nhót vốn phổ biến trong các chương trình tìm kiếm tài năng khác.

Việc ban giám khảo quyết định Nguyễn Trường Giang là việc không nằm ngoài dự đoán. Bởi trao cho Trường Giang cơ hội đi tiếp cũng tức là đã tạo cho Vietnam’s Got Talent thêm một màu sắc mới.  

Cho Trường Giang đi tiếp cũng là phương án tối ưu nhất với ban giám khảo. Bởi Giang vẫn sẽ tạo được sức hút với người xem bởi sự hóa trang độc đáo, cùng lối biểu diễn cuốn hút trên nền nhạc hay.

Việc loại Vũ Khánh Vân ở vòng bán kết hai là có lý do. Bởi Vân sẽ được xếp trong nhóm những tài năng khuyết tật. Và nhìn vào nhóm tài năng này, hiện tượng Nguyễn Thị Phương Anh đang là ứng cử viên sáng giá nhất.

Tiếc cho Vũ Khánh Vân, bởi ở đêm bán kết 2, cô mới là giọng hát đáng được chú ý, chứ không phải là người được chọn đi tiếp Vũ Song Vũ, đối thủ của cô.  Ở Vân, người ta thấy sự trân trọng cơ hội đang đến với mình bằng chính sự nỗ lực trong phần trình diễn bài hát Họa mi hót trong mưa của nhạc sĩ Dương Thụ. Khi Vân hát có một cái  gì đó nhẹ nhàng, trong sáng toát ra từ thần thái, cách hát cho đến không khí mà Vân tạo ra cho người nghe giọng hát của mình.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn