VTC độc quyền Sao Online trên Youtube

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/10/2013 04:08:00 +07:00

(VTC News) - TV Show Sao Online sẽ được VTC độc quyền phát hành trên Youtube. Đây là cơ chế bảo hộ bản quyền chương trình truyền hình do Youtube thực thi.

(VTC News) - TV Show nổi tiếng Sao Online sẽ được VTC độc quyền phát hành trên Youtube.

Đây là cơ chế bảo hộ bản quyền chương trình truyền hình do Youtube thực thi sau khi VTC là đối tác chính thức của trang chia sẻ video hàng đầu thế giới.


Theo đại diện của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, chỉ Youtube channel của VTC tại địa chỉ http://youtube.com/vtctv mới được tải lên chương trình này.

Bất kỳ người dùng nào trên phạm vi toàn cầu nếu tải lên trọn vẹn hoặc chỉ một phần nhỏ của chương trình cũng sẽ bị Youtube cảnh báo và ngăn chặn nhờ bộ lọc thông minh.

sao online
sao online
sao online
Ngoài ra, khi chương trình Sao Online đã được chính thức phát hành trên Youtube Channel của VTC, người dùng cũng không thể tải về bằng các ‘mánh’ thông thường.

Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh - Giám đốc Phát triển Tổ chức & Kinh doanh của công ty POPS Worldwide - Đối tác của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC trong việc thực thi bảo hộ bản quyền truyền hình trên Youtube khẳng định:

‘VTC là đài truyền hình đầu tiên tại Việt Nam ký kết bảo vệ bản quyền trên Youtube. Bằng việc ký kết này VTC có quyền kiểm soát việc upload của người dùng cũng như việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm quyền sở hữu tác phẩm của VTC’.

Sao Online là TVShow ăn khách một thời của VTC. Chương trình này vừa trở lại trên sóng truyền hình kỹ thuật số trong phiên bản mới có sự góp mặt của MC Nguyên Khang cùng dàn sao trong nước và hải ngoại.

Trước đó, một số TVShow tại Việt Nam cũng đã bị người dùng tải lên và Youtube đã ngăn chặn các chương trình này do vi phạm bản quyền, điển hình là một số ca khúc do Phương Mỹ Chi biểu diễn tại Giọng Hát Việt nhí 2013.

Ngoài Sao Online, thời gian tới, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cũng sẽ thực hiện việc bảo hộ bản quyền trên Youtube cho một số chương trình khác thuộc sở hữu bản quyền của VTC như Trạng cờ Quý tỵ, Phong & Thủy và các hài kịch, phim truyền hình do VTC sản xuất hoặc hợp tác sản xuất.

Phương Hạnh

Bình luận
vtcnews.vn