Triển lãm mỹ thuật K40 Meet chính thức khai mạc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 27/05/2017 13:10:00 +07:00

Triển lãm mỹ thuật K40 Meet của nhóm học khóa 40 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Video: Triển lãm về những người trẻ Nhật "tuyệt giao" với thế giới hàng chục năm

Triển lãm mỹ thuật K40 Meet của nhóm học khóa 40 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội từ 17h ngày 25/5/2017. Đây là cuộc hội tụ về chuyên ngành của nhóm sau 17 năm ra trường.

Đặc biệt, triển lãm có sự góp mặt của thầy chủ nhiệm, họa sĩ Lê Trọng Lân, người thầy mà các thành viên trong nhóm đều rất ngưỡng mộ và yêu quý.

Hinh anh

Triển lãm mỹ thuật K40 Meet chính thức khai mạc

Không đầy đủ các cựu sinh viên của khóa 40 ngày ấy, nhưng 23 gương mặt đã góp vào cuộc triển lãm những đứa con tinh thần của họ để cùng nhau nhìn lại những năm tháng đã qua, những thành tựu đã đạt được trên con đường nghệ thuật họ đã chọn.

Triển lãm có những bức tranh mang tinh thần hiện đại như bức “Trường Sa – Tôi” (sơn dầu của họa sĩ Lê Trọng Lân), bức “Di cư” (acrylic của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng), “Chân dung” (chất liệu tổng hợp của họa sĩ Lê Anh Quân), “Em bé vùng quê” (sơn dầu của Nguyễn Đình Sử)…

Bên cạnh đó, K40 Meet còn trưng bày một số tác phẩm điêu khắc đẹp mắt như “Kiến đàn” của Trần Mạnh Hùng, “Mưa” của Vũ Công Thiện và một số tác phẩm ảnh nghệ thuật của các họa sĩ khác, những người sau khi tốt nghiệp trường mỹ thuật lại bén duyên với nhiếp ảnh.

Hinh anh

Một số tác phẩm nổi bật của "K40 Meet".

Phát biểu tại lễ khai mạc, họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng đây là một triển lãm đầy ý nghĩa, nơi thầy trò hội tụ và cùng được nhìn lại thành quả của mình.

Còn họa sĩ Lê Trọng Lân thì nói trong xúc động: “Tôi rất mừng khi thấy các học trò của mình đã trưởng thành”. Đa dạng về thể loại, chất liệu và phong cách, triển lãm K40 Meet là cuộc hội tụ đầm ấm tình thầy trò, bè bạn. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/6/2017. 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn