Sao Việt cãi nhau như cái chợ trên truyền hình: Chiêu trò hay sự vô văn hóa?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/07/2017 11:26:00 +07:00

Giám khảo kèn cựa nhau từ chỗ đứng, mỉa mai thậm chí lớn tiếng đuổi cả đồng nghiệp ra ngoài, còn thí sinh thì tranh thủ mọi cơ hội để chê bai, dè bỉu nhau.

Video: Nam Trung đuổi Võ Hoàng Yến ra khỏi hậu trường show chụp hình

The FaceVietnam's Next Top Model All Stars là hai show truyền hình đang phủ sóng VTV vào dịp cuối tuần. Không thể phủ nhận sức hút của hai chương trình này đối với khán giả. Tuy nhiên, sau mỗi tập lên sóng, điều mà người ta bàn tán, không phải là chất lượng của các thí sinh mà là những cuộc khẩu chiến giữa các giám khảo, giữa các thí sinh với nhau.

img-1128-1498403449441

 Gameshow đang trở thành cuộc khẩu chiến của các thí sinh và các HLV.

Trong tập 3 của The Face, Lan Khuê loại học trò của Minh Tú. Tức giận trước quyết định này, á quân của Asia's Next Top Model 2017 đã dẫn theo học trò của mình, hùng hổ tới hỏi đồng nghiệp.

Khi Lan Khuê nói, lý do cô loại học trò của Minh Tú vì người này giống vẻ đẹp của một người nổi tiếng khác và "không có một bản sao nào hoàn hảo hơn bản chính". Ngay lập tức, Minh Tú lớn tiếng: "Điều bạn nói đang xúc phạm đến người khác, đừng để tình cảm cá nhân vào chương trình này, suy nghĩ lại đi, ở đây đừng làm hoa hậu thân thiện, đừng làm miss 10+1".

Sau một hồi đôi co, Minh Tú nắm tay học trò lôi đi. Lan Khuê thản nhiên buông lời: "Thì cũng đã loại rồi, phải chịu thôi". Điều này khiến cơn giận của Minh Tú càng thêm dữ dội. Cô nói: "Cứ chờ đã, bôi cái môi thâm đó rồi hãy nói chuyện với chị".

Lan Khuê khuyên Minh Tú nên giữ bình tĩnh. Đáp lại, nữ người mẫu sinh năm 1993 nói: "Xin lỗi nha, đã dám vô nói chuyện với bạn thì tôi đã rất bình tĩnh rồi".

Đây chỉ là một phần của cuộc cãi vã giữa Minh Tú và Lan Khuê trong tập 3 The Face. Trên thực tế, họ còn dành cho nhau nhiều lời lẽ gay gắt. Thậm chí, Minh Tú còn quát Lan Khuê: "Cởi cái quần độn mông ra rồi hãy nói chuyện với chị”. 

Câu nói trên đã động chạm tới vẻ ngoài của Hoa khôi Áo dài vì vòng 3 của cô chưa thực sự hoàn hảo và cô thường phải sử dụng quần độn mông khi xuất hiện tại những sự kiện lớn. 

Lan_Khue_&_Minh_Tu1_3110133959

 Minh Tú và Lan Khuê thường xuyên có những tranh cãi gay gắt trong "The Face 2017".

Không chỉ tranh cãi trong việc nhận xét thí sinh, Lan Khuê và Minh Tú còn tranh giành nhau vị trí đứng giữa. Hành động này của hai nữ HLV đã khiến cho đồng nghiệp bên cạnh là Hoàng Thúy ngã xuống bàn.

Sau khi đoạn clip trên được tung ra, ê-kíp của Lan Khuê cho rằng, Minh Tú mới là người chơi không đẹp. Ngược lại, những bạn bè thân thiết của Minh Tú lại tố cáo Hoa khôi Áo dài mới là người chủ động gây chiến trước. Tất cả biến thành một cuộc khẩu chiến rầm rộ trên mạng.

Những màn tranh cãi của Lan Khuê và Minh Tú khiến nhiều khán giả ngán ngẩm. Cả hai người mẫu này đều tuyên bố, đến với The Face với mong muốn tìm kiếm và huấn luyện những người mẫu mới, có thể trở thành gương mặt đại diện cho những nhãn hàng uy tín.

Thế nhưng, với những gì họ thể hiên trong các tập vừa qua, có đôi lúc công chúng nghi ngờ, dường như họ đã quên đi mục đích tốt đẹp ban đầu ấy. Dường như The Face đã trở thành nơi để họ đôi co hơn thua. Nhiều người còn cho rằng, những gì các người mẫu đang thể hiện, chỉ là chiêu trò để thu hút sự chú ý cho chương trình.

Video: Lan Khuê và Minh Tú tranh giành vị trí đứng giữa

Không chịu thua kém The Face, show truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu Vietnam's Next Top Model 2017 cũng liên tiếp có những màn tranh cãi giữa hai giám khảo Nam Trung - Võ Hoàng Yến và thậm chí, ngay cả trong đội ngũ các thí sinh.

Ngay trong tập đầu tiên lên sóng, Nam Trung thường xuyên dành những lời mỉa mai cho Võ Hoàng Yến. Mỗi khi cựu người mẫu lên tiếng nhận xét về một thí sinh nào đó, chuyên gia trang điểm đều lên tiếng phản bác với một giọng điệu chua ngoa. Đỉnh điểm, trong hậu trường một show chụp hình, Nam Trung lớn tiếng đuổi Võ Hoàng Yến ra ngoài.

000-4-0949190 3

 Nam Trung lớn tiếng đuổi Võ Hoàng Yến ra ngoài trong hậu trường show chụp hình thời trang.

Tiếp đến, trong tập 3 của Vietnam's Next Top Model All Stars 2017, Võ Hoàng Yến khuyên thí sinh nên đi lên bằng thực lực của mình chứ không phải sự xin xỏ. Tuy nhiên, khi cô chưa kịp ngắt lời, Nam Trung đã gay gắt: "Đem cái giấy khai sinh ra đây rồi hãy nói chuyện về cách sống".

Thậm chí, khi thí sinh Cao Ngân quát thẳng vào mặt giám khảo Võ Hoàng Yến: "Chị im đi", Nam Trung lại khuyến khích. Anh cho rằng, đó là cách giúp thí sinh thể hiện cảm xúc bên trong con người mình.

Kết quả là với sự ủng hộ của Nam Trung, Cao Ngân tiếp tục đẩy cảm xúc lên cao. Cô hùng hổ tiến lên phía trước, giáp mặt với Võ Hoàng Yến và quát lớn: "Em nói chị im đi, im đi". Cựu người mẫu cũng không cam chịu khi chỉ vào mặt Cao Ngân quát lại.

Sau màn trình diễn kịch tính trên, Nam Trung nói: "Đây không phải là cãi nhau, đây không phải là xúc phạm nhau. Đây là những cảm xúc thật".

Video: Nam Trung khuyến khích thí sinh lớn tiếng với Võ Hoàng Yến

Lời nhận xét của Nam Trung khiến nhiều khán giả hoang mang. Từ khi nào việc bộc lộ cảm xúc thật lại được khuyến khích và vượt qua tất cả những ranh giới của sự tôn trọng, vượt qua ranh giới cách cư xử văn hóa.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn