Tập 6 'Sống chung với mẹ chồng': Lần đầu tiên Vân 'bật' lại bà Phương

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/04/2017 09:25:00 +07:00

Trong tập 6 "Sống chung với mẹ chồng", lần đầu tiên Phương dám thể hiện suy nghĩ của mình với mẹ chồng và cho rằng, cách sống của bà quá cô độc.

Trong tập 5 Sống chung với mẹ chồng, bà Phương nghi ngờ con dâu ăn cắp ví. Khi Vân tặng bà chiếc túi xách đắt tiền, bà tức giận và ngay lập tức bắt Thanh đưa tới cửa hàng để trả lại.

Tới tập 6 Sống chung với mẹ chồng, Vân gặp ác mộng thường xuyên hơn. Trong cơn mơ, cô thường thấy một bóng ma trắng lẻn vào phòng vợ chồng.

Hinh anh

Vân ngày càng khó chịu trước cách sống của mẹ chồng.

Vì thấy trong người không được khỏe, Vân xin làm việc ở nhà. Lúc cô ngồi máy tính, mẹ chồng bước vào phòng hỏi han. Ban đầu, Vân tưởng bà lo cô ngồi máy nhiều sẽ không tốt nhưng sau đó mới biết mẹ chồng sợ tốn tiền điện.

Bà vừa chủ động tắt bớt bóng đèn trong phòng con dâu vừa kêu ca: "Nếu không có việc gì quá quan trọng, con mang đến cơ quan mà làm, chứ ở nhà dùng máy tính tốn điện lắm. Tháng vừa rồi mẹ trả mất hơn 2 triệu tiền điện, sót hết cả ruột".

Đúng lúc đó, Trang - bạn của Vân tới chơi. Bà Phương vốn không thích người lạ vào nhà. Vì thế, nên khi Trang lấy nước uống và sử dụng nhà vệ sinh, bà khó chịu ra mặt. Bà ngay lập tức đi dọn nhà vệ sinh.

Hinh anh

Bà Phương khó chịu khi Trang - bạn của Vân tới chơi.

Thấy thái độ của mẹ chồng Vân, Trang ra về sớm. Ngay khi Trang vừa bước chân ra khỏi cửa, bà Phương đã nhắc Vân lần sau không nên để người lạ vào nhà vì không biết họ có mang trong người bệnh tật gì. Bà cầm cái cốc lên săm soi rồi mang đi rửa.

Quá tức giận trước cách cư xử của bà Phương, lần đầu tiên Vân lên tiếng thể hiện thái độ. Cô cho rằng cách sống của bà Phương là cô độc, không thể chịu nổi.

Bà Phương liền vu cho con dâu tội hỗn láo với mẹ chồng. Đúng lúc Thanh đi làm về, bà ôm ngực kêu đau, đổ lỗi cho con dâu.

Vân không muốn tranh cãi nhiều nên bỏ lên phòng. Bà Phương lên tận phòng mắng nhiếc con dâu. Mặc dù vậy bà chỉ vấp phải sự im lặng tới lạnh lùng của Vân.

Video: Cuộc tranh cãi đâu tiên của Vân và mẹ chồng

Sau những căng thẳng với mẹ chồng, sức khỏe của Vân càng bị ảnh hưởng. Thanh đưa vợ đi khám. Các bác sĩ thông báo Vân bị mắc bệnh trầm cảm vì "lo sợ và bất mãn về một chuyện gì đó trong thời gian dài nhưng không chia sẻ được với ai".

Trong khi đó, bà Phương cứ đinh ninh là con dâu có thai vì "đã chậm cả tháng rồi".

Khi trở về nhà, Thanh mang cháo lên phòng, xúc cho vợ ăn. Bà Phương thấy thế đùng đùng đi vào phòng. Bà định mắng Vân nhưng thấy con dâu đang bị ốm nên chỉ nhắc nhở: "Con ăn trên giường cũng được nhưng cẩn thận, chứ ra chăn đêm là kiến sẽ kéo lên cả đàn". Mặc dù vậy, Vân vẫn đoán ra được ý của mẹ chồng.

Vân bảo Thanh xuống ăn cơm cùng bố mẹ. Tuy vậy, cô không ngờ Thanh ngay lập tức vui vẻ đồng ý. Không những thế, khi ăn cơm, cả nhà Thanh còn vui vẻ trò chuyện. Điều này khiến Vân cảm thấy tủi thân vì không ai lo lắng hay quan tâm tới mình.

Cuối cùng, Vân quyết định nói rõ suy nghĩ với Thanh. Cô đề nghị chồng chuyển ra sống riêng. Thanh không đồng ý. Vân nghe theo lời chồng nhưng có một vài điều kiện đưa ra. Đầu tiên, mẹ chồng không được tự tiện vào phòng riêng của hai người, không được gọi cô dậy vào các buổi sáng, đặc biệt là sáng chủ nhật và không tự ý lấy quần áo cho con trai mặc.

Bà Phương đứng ngoài nghe thấy cuộc trò chuyện của hai vợ chồng Thanh - Vân, bà tức giận đập cửa, bỏ xuống tầng dưới. Thanh thấy vậy thì hoảng sợ trong khi Vân bình tĩnh trấn an: "Đằng nào mai anh chả phải nói với mẹ những điều này".

Video: Vân ra điều kiện với chồng khi không được chấp nhận ra ở riêng

Tập 7 của Sống chung với mẹ chồng được phát sóng vào tối 19/4 trên kênh VTV1 và được báo điện tử VTC News tiếp sóng.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn