Tác giả thừa nhận bản hit triệu lượt nghe của Mỹ Tâm giống nhạc Hoa

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 29/07/2017 10:57:00 +07:00

Nhạc sĩ Khắc Hưng thừa nhận, ca khúc "Đâu chỉ riêng em" do anh sáng tác và Mỹ Tâm thể hiện có một đoạn nhạc giống với bài hát nhạc Hoa "Tình lay động lòng nhói đau".

Chiều 28/7, bản hit triệu lượt nghe Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm bị phát hiện có nhiều điểm giống về giai điệu, đặc biệt là phần điệp khúc với bài nhạc hoa mang tên Tình lay động lòng nhói đau.

Điều này đã khiến cho khán giả yêu nhạc hoang mang, đặc biệt là các fan của Mỹ Tâm.

Video: Sự giống nhau giữa ca khúc của Mỹ Tâm và ca khúc tiếng Hoa

Trước thông tin này, Khắc Hưng - tác giả ca khúc Đâu chỉ riêng em đã lên tiếng. Nhạc sĩ trẻ cho hay, khi nghe ca khúc nhạc hoa Tình lay động, lòng nhói đau một người bạn gửi cho, anh đã "giật mình và cảm thấy rất bối rối". Anh thừa nhận "cảm thấy bất lực lắm, vì không thể hiểu vì sao hai bài hát lại giống nhau như thế"

Khắc Hưng biết, rất khó để thuyết phục mọi người nhưng anh "cam đoan là chưa từng nghe bài này và cũng không biết sao lại có một sự trùng hợp lạ lùng đến thế". Nhạc sĩ trẻ gửi lời xin lỗi tới khán giả, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm.

20472225_10156126436299119_37103166_n

 Khắc Hưng không hiểu tại sao ca khúc của anh lại có nhiều điểm tương đồng với bài hát nhạc Hoa.

Khắc Hưng khẳng định, anh không có lý do gì để đạo nhạc. "Trong thời điểm này, Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa, cũng không thể nào đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được. Điều này thật sự rất vô lý.

Hưng được học nhạc hơn 10 năm rồi, đã rất khó khăn và phải cố gắng gấp ngàn lần để vươn lên và đạt thành tựu như bây giờ thì không thể nào mình lại làm điều tồi tệ và đáng xấu hổ như vậy để phá huỷ danh dự của mình".

Khắc Hưng chia sẻ, sau khi người hâm mộ phát hiện sự giống nhạc giữa hai ca khúc, Mỹ Tâm có hỏi anh hay nghe nhạc Hoa không. Em trai ca sĩ Khắc Việt thừa nhận chỉ nghe nhạc của Jay Chou và Vương Lực Hoành.

Khắc Hưng tiết lộ, Mỹ Tâm đã nói với anh rằng: "Với dòng hoà âm này nếu chỉ cần bắt đầu bằng note 'mi sol la', giai điệu tiếp theo sẽ rất dễ viết ra như vậy, nên có thể ở đâu đó trong đầu em tự nhiên nảy ra mà không hề biết rằng đã có một nhạc sĩ họ cũng đã viết như vậy rồi. Có thể là em không may thôi." Khắc Hưng cảm thấy nhẹ lòng khi được Mỹ tâm thấu hiểu và đồng cảm.

nhac-si-khac-hung-vui-khi-duoc-cong-chung-nhin-nhan_1 7

Khắc Hưng vừa được vinh danh ở giải Cống hiến 2017.

Khắc Hưng cho hay, sau sự cố đáng tiếc trên, anh tự "răn mình cần phải cố gắng và kỹ lưỡng hơn nữa và nhất là không dễ dãi để viết khi bất chợt có một cảm hứng nào đó, dù rằng mỗi khi có được cảm hứng để viết là điều rất khó khăn. Hưng sẽ không làm mọi người thất vọng".

Sau chia sẻ của Khắc Hưng, phần lớn các fan vào bày tỏ sự ủng hộ đối với anh và coi đó là một tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, cũng có người không tin và còn khẳng định, một số sáng tác của Khắc Hưng cũng giống các ca khúc nhạc Hoa khác.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn