Sing my song: Em trai Thanh Duy dừng chân, Lê Thiện Hiếu chuyển giới vào chung kết

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/01/2017 09:44:00 +07:00

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn bất ngờ tiết lộ, giọng ca phi giới tính Trần Phương rút khỏi cuộc thi Sing my song nên đội của anh chỉ còn lại 7 thí sinh thay vì 8 như ban đầu.

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất là cuộc tranh tài giữa các thí sinh trong đội Lê Minh Sơn. Giọng ca phi giới tính Trần Phương dừng cuộc chơi vì lý do cá nhân nên đội của tác giả Chuồn chuồn ớt chỉ còn 7 thành viên là Bùi Caroon, Nguyễn Việt Dũng, Đức Anh, Tia Hải Châu, Hoàng Minh Quý, Jak Nguyễn, Lê Thiện Hiếu.

Trong vòng thi Sáng tác, theo quy định, các thí sinh trong đội của nhạc sĩ Lê Minh Sơn chỉ có 24 tiếng đồng hồ để viết ca khúc mới theo chủ đề của huấn luyện viên (HLV) đưa ra.

Lê Thiện Hiếu là thí sinh gây chú ý nhất trong vòng thi này. Trong lần đầu tiên ra ra bản demo ca khúc mới, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã rất tức giận.

Anh đưa ra nhận xét rất gay gắt: "Cái sợ nhất trong cuộc sống là sự nhạt và bài của em đạt tới đẳng cấp nhạt. Anh choáng về sự nhạt của em". Vị nhạc sĩ này yêu cầu học trò phải sáng tác một ca khúc khác.

Video Lê Minh Sơn thất vọng với bản demo ca khúc đầu tiên của Lê Thiện Hiếu

Tuy vậy, phản ứng của vị HLV Lê Minh Sơn không khiến Lê Thiện Hiếu suy sụp tinh thần. Ngược lại, nó như là "chất xúc tác" để chàng trai chuyển giới có thêm động lực để viết bài hát 1+1.

Ca khúc này khiến HLV Lê Minh Sơn và cố vấn của anh là nhạc sĩ Nguyễn Cường rất thích thú. Cùng với các thí sinh khác là Bùi Caroon, Tia Hải Châu, Jak Nguyễn, Lê Thiện Hiếu lọt vào vòng Tranh tài.

Họ sẽ được đứng trên sân khấu, đem sáng tác của mình để chinh phục 4 vị HLV và Hội đồng chuyên môn gồm 31 người là các nhạc sĩ, nhà báo hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Đúng như dự đoán, Lê Thiện Hiếu là thí sinh làm bùng nổ sân khấu Sing my song tập 8. Mở đầu phần trình diễn, chàng trai chuyển giới một chỗ, đánh đàn và thể hiện sáng tác mới theo phong cách acoustic. Sau đó, anh khiến nhiều người bất ngờ khi khuấy động không khí cùng bản phối mang đậm chất rock.

Video phần trình diễn của Lê Thiện Hiếu trong tập 8 Sing my song

Khi Lê Thiện Hiếu kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn rất xúc động. Anh chạy lên sân khấu ôm chầm lấy cậu học trò quê Thái Nguyên. Còn HLV Lê Hải Phong vì quá phấn khích với ca khúc này nên cũng chạy lên sân khấu và...ôm chầm lấy HLV Lê Minh Sơn.

Nhạc sĩ Đức Trí dù không rời ghế HLV nhưng rất hào hứng chia sẻ: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu vì không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn đưa tôi vào rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng, bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.

Ngoài việc nhận được sự đánh giá cao của 4 HLV, Lê Thiện Hiếu còn chinh phục được tất cả các HLV của Hội động chuyên môn. Anh nhận được số điểm tuyệt đối là 31 điểm. Anh nhận thêm 3 điểm từ HLV Đức Trí và trở thành thí sinh có số điểm cao nhất trong đội Lê Minh Sơn. Anh cũng là thí sinh duy nhất trong đội này giành quyền vào vòng chung kết.

leminhson (12)

Lê Thiện Hiếu là thí sinh duy nhất trong đội HLV Lê Minh Sơn giành được quyền vào vòng chung kết

Thông thường, mỗi HLV sẽ có 2 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Thí sinh đầu tiên là người giành được số điểm cao nhất từ các giám khảo và Hội đồng chuyên môn. Thí sinh còn lại là lựa chọn của chính HLV đã hướng dẫn họ.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, đội của nhạc sĩ Lê Minh Sơn chỉ có duy nhất mình Lê Thiện Hiếu, mặc dù anh dành rất nhiều lời khen cho ba thí sinh còn lại là Bùi Caroon, Tia Hải Châu và Jack Nguyễn.

Với Bùi Caroon, Lê Minh Sơn khen thí sinh này bộc lộ cá tính âm nhạc rất rõ nét, cách trình diễn làm chủ sân khấu. Với Tia Hải Châu, tác giả Bên bờ ao nhà mình nhận xét, cô là một trong số ít những thí sinh có tính nghệ sĩ. Anh cũng ngỏ ý muốn làm nhà sản xuất cho Tia Hải Châu.

Lê Minh Sơn đồng quan điểm với HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng, sáng tác của Jak Nguyễn - ca khúc Mùi của mẹ đủ 3 yếu tố chân - thiện - mỹ. Anh cũng cho rằng, so với trước đây, học trò của mình đã tiến bộ rất nhiều. Tuy nhiên, giống như Bùi Caroon và Tia Hải Châu, hai thí sinh này cũng đành phải nói lời chia tay với Sing my song.

leminhson (53)

Bùi Caroon phải dừng chân tại Sing my song

Trước khi nói lời chia tay với các thí sinh trong đội, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã bước lên sân khấu, bắt tay từng người và nói: "Cảm ơn các em đã về với đội của anh. Trong thời gian qua, chúng ta đã được làm việc với nhau, cười rất nhiều và còn có cả những giọt nước mắt.

Đừng quên lời anh, cứ đi đi, đi mãi rồi cũng thành đường. Dù con đường mình đi nhiều chông gai, các sáng tác của mình không ai thích, không có nghĩa là không hay".

Anh nhắn nhủ với các học trò: "Với người nghệ sĩ đầu tiên là tính nhân văn, nhân hậu. những gì tốt nhất, anh đã dành cho các em. Sau cuộc thi, anh vẫn giúp đỡ các em".

Tập 9 Sing My Song với màn tranh tài của team Giáng Son sẽ lên sóng lúc 21h (15/1) trên kênh VTV3.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn