Sau 5 năm đạt giải Quán quân, Hương Tràm được gì và mất gì?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 16/04/2017 12:08:00 +07:00

Đạt giải Quán quân mùa đầu tiên của Giọng hát Việt, Hương Tràm nhận về rất nhiều nhưng cũng mất đi không ít.

Quay ngược thời gian về lại tối 8/7/2012 trong chương trình Giọng hát Việt, Hương Tràm với phần trình diễn xuất sắc ca khúc I'll always love you đã nhận về khá nhiều lời tán thưởng từ khán giả và được cả 4 huấn luyện viên (HLV) lựa chọn.

Thu Minh là người sở hữu giọng ca đặc biệt này. Bằng thực lực và sự dìu dắt của Thu Minh, cô gái 18 tuổi đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân mùa đầu tiên.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 11

 Hương Tràm trong giây phút đăng quang Quán quân "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên.

Thế nhưng, sau khi đứng trên ngôi vị đó, là những chuỗi ngày trượt dài trong scandal của Hương Tràm. Cô gái 18 tuổi được yêu thích trong Giọng hát Việt giờ lại nhận về nhiều ánh mắt ác cảm với những ồn ào bủa vây. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, không thể phủ nhận những gì mà Hương Tràm làm được sau 5 năm dấn thân vào showbiz.

Chơi vơi giữa những ồn ào của tuổi trẻ

Tình thầy trò giữa Thu Minh và Hương Tràm nhanh chóng rạn nứt sau cuộc thi, khán giả vỡ lẽ về sự vô lễ của cô đối với người thầy của mình khi Thu Minh trả lời một bài phỏng vấn năm 2013: “Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?", khi được hỏi tại sao nữ HLV không còn quan tâm đến Hương Tràm kể từ sau Giọng hát Việt.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 7

Cái ôm thắm thiết của Thu Minh với Hương Tràm giờ đây đã là quá khứ.

Đáng lẽ, khi đó giọng ca Ngốc nên im lặng hoặc nhận lỗi mình đã quá vô tâm, thế nhưng cô lại lên mạng xã hội viết ra những lời lẽ phản bác chính người đã dìu dắt mình, và hành động này nhanh chóng bị khán giả phản ứng gay gắt vì sự vô ơn.

Nhận giải "Ca sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Cống hiến, Hương Tràm cũng đợi đến khi Mỹ Linh nhắc khéo, mới buông lời cảm ơn muộn, bị đánh giá là "cho có" với người thầy của mình. Đến thời điểm hiện tại, Thu Minh không ngần ngại cho biết chỉ có mỗi Trúc Nhân là học trò.

Ngay cả cách Hương Tràm cư xử trong tình yêu cũng khiến khán giả không vừa lòng. Chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, có thể chia sẻ nhưng đừng quá đà. Vậy mà có lẽ Hương Tràm đã quá vô tư và mang tất cả lên mạng xã hội khiến khán giả cảm giác như cô không trân trọng tình cảm của chính mình.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 10

Mập mờ trong tình cảm, công khai "tất tần tật" lên mạng xã hội khiến khán giả khó chịu với Hương Tràm.

Trong thời gian quen Bùi Anh Tuấn và một chàng nhạc công ở Hà Nội, khán giả không biết đâu mà lần khi cô liên tục mập mờ về mối quan hệ của mình, hời hợt đến mức bị cư dân mạng gán mác "thay người yêu như thay áo" khi hôm nay còn tay trong tay với người này, hôm sau đã tuyên bố chia tay.

Đến cả việc phẫu thuật thẩm mỹ, Hương Tràm cũng khiến khán giả lắc đầu ngao ngán về sự trung thực. Khẳng định chắc nịch không dao kéo, không gọt cằm nhưng khi đoạn video nằm trên bàn mổ bị rò rỉ, nữ ca sĩ lại lên tiếng xin lỗi và thừa nhận mình tiểu phẫu do mũi bị khoằm.

Tuy nhiên, đối với những ai đã xem đoạn video đó, lời nói của cô chỉ đúng một phần bởi dường như, Hương Tràm đã làm nhiều hơn thế.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 12

 

Scandal ăn mặc phản cảm có lẽ là đỉnh điểm cho những ánh nhìn ác cảm từ khán giả với giọng ca Ngốc. Xuất hiện trong bộ váy ngắn cũn cỡn, xuyên thấu nhưng lại để lộ nội y trắng một cách thiếu ý tứ, hay gây "nhức mắt" với váy đính sequin trễ nãi lộ nội y và vòng 3 ngay trên sân khấu ca nhạc... tất cả những hình ảnh đó khiến khán giả, nhất là các bậc phụ huynh không tài nào chấp nhận được, thậm chí không muốn con mình nghe Hương Tràm hát vì sợ sẽ học theo.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 4

 

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 5

Những hình ảnh gây "nhức mắt" của Hương Tràm.

Mất nhiều thứ nhưng không phải là mất tất cả

Nếu bỏ qua những chuyện không đáng có ở trên, Hương Tràm ở một khía cạnh nào đó vẫn là một giọng ca đặc biệt, không thể dùng câu “tài không đợi tuổi” nhưng cô nàng vẫn sở hữu một chất giọng thiên phú và biết tận dụng nó. So với những nghệ sĩ mới nổi nhưng vấp phải scandal và loay hoay tìm hướng đi thì Hương Tràm lại biết mình cần gì, muốn gì.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi?

 

Vì nhiều lý do, đặc biệt là với độ tuổi còn trẻ cùng thân hình mũm mĩm trước kia, khán giả phản đối gay gắt khi biết cô theo đuổi hình ảnh sexy, quyến rũ. Nhận về những bình luận tiêu cực, thậm chí những lời chửi bới nặng nề, Hương Tràm vẫn mạnh mẽ giữ nguyên quyết định của mình. Tích cực giảm cân và chăm sóc bản thân, ở thời điểm hiện tại Hương Tràm đã thon gọn đi rất nhiều.

Việc “đóng đinh” bản thân vào hình ảnh gợi cảm của nữ ca sĩ cũng tương đối thành công khi giờ đây, nhắc đến Hương Tràm, người ta lại mường tượng ra một cô gái luôn xuất hiện trên sân khấu với phong cách sexy, quyến rũ. Hơn nữa, cách Hương Tràm đầu tư cho hình ảnh của mình cũng là một điểm cộng cho cô.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 3

Ở thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ sở hữu khá nhiều bài hit.

Song song đó, khán giả nhớ đến Hương Tràm qua những ca khúc với chất giọng khi da diết, khi lại dạt dào tình cảm khiến người nghe như lạc trong mê cung cảm xúc nếu thưởng thức toàn bộ những bài hát của nữ ca sĩ.

Sau 5 năm bước ra từ Giọng hát Việt, Hương Tràm sở hữu nhiều bài hit được khán giả thuộc nằm lòng, đi đâu cũng được nghe như Cho em gần anh thêm chút nữa, Ngốc, Hãy để em quên (Ngốc 2), I'm still loving you và mới nhất là Ta còn thuộc về nhau.

Video: Cho em gần anh thêm chút nữa - Hương Tràm

Ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa dù xuất phát điểm là nhạc của bộ phim cùng tên, thế nhưng, lại đánh bại bản hit Phía sau một cô gái của Soobin Hoàng Sơn để leo lên đầu bảng xếp hạng âm nhạc và lọt top nhiều tuần liền. Có người còn cho rằng, ca khúc này dường như sinh ra chỉ dành cho mỗi Hương Tràm.

Vừa qua, Ta còn thuộc về nhau lại tiếp tục giúp nữ ca sĩ gia tăng số lượng bài hit khi vừa ra mắt đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chạm đến trái tim người nghe bằng lời bài hát đầy tâm trạng và giọng ca nồng nàn, giàu cảm xúc của mình, cô được ưu ái dành tặng danh xưng "công chúa ballad" với ca khúc mới nhất.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi?

 

Trên trang cá nhân, Hương Tràm cũng thường có những buổi giao lưu trực tuyến với khán giả hâm mộ của mình, hoặc đơn giản chỉ là chia sẻ video quay cảnh vào bếp nấu ăn. Nữ ca sĩ khá siêng năng trả lời bình luận của fan và trò chuyện cùng họ khiến khán giả ngày càng yêu thích và có thiện cảm với cô hơn vì tính cách gần gũi, thân thiện.

Dù từng gây ác cảm vì phũ nhận phẫu thuật thẩm mỹ, thế nhưng nhiều người đánh giá, Hương Tràm ngày càng đẹp ra và sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn hơn so với lúc trước, đồng thời cũng phù hợp với hình ảnh gợi cảm mà cô đang theo đuổi. Bước qua những ồn ào tuổi trẻ,

5 năm kể từ ngày Hương Tràm đoạt giải Quán quân, cô ngày càng chín chắn, trưởng thành và quyến rũ hơn theo cách riêng của mình.

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 9

 

Hinh anh Sau 5 nam dat giai quan quan, Huong Tram duoc gi va mat gi? 8

Những hình ảnh được Hương Tràm chia sẻ trên trang cá nhân gần đây, vẫn là cô gái trẻ đầy năng lượng nhưng lại biến hóa đa dạng với nhiều phong cách khác nhau nhưng trên hết, phù hợp với những gì mà nữ ca sĩ đặt ra cho mình.

Video: Ta còn thuộc về nhau - Hương Tràm

Du Miên
Bình luận
vtcnews.vn