Sao mai Thu Hà ra mắt MV đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/11/2016 14:11:00 +07:00

Á quân Sao mai Thu Hà chính thức phát hành MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” mà cô tâm huyết nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thu Hà là một trong những ca sĩ có sự chuẩn bị sản phẩm sớm nhất để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là dự định mà Thu Hà ấp ủ từ lâu, đến giờ, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Nghệ Thuật trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65 năm thành lập trường Đại học Sư phạm Hà Nội và nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Thu Hà mới có cơ hội thực hiện…

_DSC9613-2

 

Sao mai Thu Hà sinh năm 1983 tại Hưng Yên, cô đoạt giải nhì dòng nhạc dân gian sao mai 2007, và hiện là giảng viên dạy thanh nhạc tại Khoa Nghệ Thuật Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chính vai trò giáo viên cùng những kỷ niệm vui buồn từ thời cắp sách, đến khi ở vị trí người Thầy đã thôi thúc sao mai Thu Hà thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”.

Thu Hà chia sẻ, cô rất yêu thích ca khúc này bởi những lời ca được viết trong bài hát có gì đó rất giống với cuộc đời của cô.

Thu Hà ước mơ trở thành cô giáo từ nhỏ, từ khi còn bé xíu đã thích đứng trên bục giảng để dạy bài cho những bạn bè cùng trang lứa, cho những em nhỏ, giấc mơ ấy theo Thu Hà lớn lên mỗi ngày. Sau này,dù thi đỗ khoa Thanh nhạc trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thu Hà vẫn muốn được học trong môi trường Sư phạm, bởi vậy cô đã thi vào Khoa Nghệ thuật Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và học cùng lúc 2 trường.

Một bên đào tạo về chuyên ngành thanh nhạc, một bên đào tạo về phương pháp sư phạm Âm nhạc, và dù thành danh ở con đường ca sĩ, nhưng Thu Hà chưa bao giờ muốn từ bỏ sự nghiệp giáo dục của mình.

Sự cố gắng đó được đền đáp bằng việc Hà được giữ lại Khoa Nghệ thuật làm giảng viên dạy thanh nhạc. Đạt được ước mơ của mình, không những trở thành ca sĩ chuyên nghiệp còn là giảng viên giảng dạy thanh nhạc cho thế hệ tương lai chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của Thu Hà.

_DSC9836

 

Bao nhiêu hạnh phúc được sống với ước mơ, được cống hiến trí tuệ, tài năng của mình với vai trò giảng viên, bao nhiêu tình cảm dành cho học trò, Thu Hà đều dồn MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”. Ở MV này, Thu Hà không nói về nghề giáo như người ta vẫn thường thấy, là bảng đen, phấn trắng, mà muốn nhấn mạnh về nghề dạy và học nghệ thuật nói chung, dạy âm nhạc nói riêng.

Tham vọng của cô là muốn mọi người cảm nhận sinh viên ngành âm nhạc học cái gì?, học như thế nào? người giảng viên dạy những môn nghệ thuật như thế nào?..

Thu Hà chia sẻ: “Tôi muốn qua Mv, qua thực tế tôi được trải nghiệm có thể truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ yêu thích và đam mê nghệ thuật, đặc biệt có ước mơ trở thành giáo viên dạy âm nhạc có thêm động lực để theo đuổi ước mơ của mình”.

Và trong MV, khán gỉa có thể cảm nhận rất rõ hình ảnh một Thu Hà từ thời còn là sinh viên nghệ thuật, đeo đuổi giấc mơ nghệ thuật với những người thầy, người cô kính yêu, đến khi trở thành cô giáo, lại dạy các em học trò từng nốt nhạc tận tình, với niềm đam mê bất tận của người giáo viên.

13THUHA

 

Vai trò giảng viên, vai trò làm vợ, làm mẹ của Thu Hà cũng ngốn khá nhiều thời gian, cộng với sự kỹ tính của cô trong nghệ thuật nên Thu Hà không ra nhiều sản phẩm âm nhạc đều đặn. Cô nói vui, sinh được con đầu lòng thì cô ra… album 1, đến khi sinh xong con thứ, cô ra album… 2. Ít ỏi thế thôi, nhưng tên tuổi Thu Hà luôn có một vị trí trong dòng nhạc.

Sau album cùng NSƯT Việt Hoàn “Quê hương tình yêu tôi” hồi đầu năm vừa rồi, đến nay Thu Hà mới chính thức trở lại cùng MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”. Cô tin tưởng, dù cô không ra nhiều sản phẩm, nhưng mỗi sản phẩm ra mắt sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả bằng sự kỹ lưỡng, chỉn chu của cô trong nghệ thuật. 

Lương Vân
Bình luận
vtcnews.vn