Quốc Tuấn bật khóc: 'Lật khăn ra nhìn con lần đầu tiên, tôi sụp đổ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/09/2017 06:42:00 +07:00

Nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tiên gặp con, Quốc Tuấn xúc động chia sẻ: "Lật cái khăn ra nhìn con, tôi sụp đổ, trán con bị gập lại, khuôn mặt lép, tay chân dính, mắt lồi ra".

Video: Quốc Tuấn suy sụp khi lần đầu nhìn thấy con

Nam diễn viên Quốc Tuấn đã có có những chia sẻ rất xúc động về hành trình 15 năm chữa bệnh cho con trai - bé Bôm, trong chương trình "Điều ước thứ 7". Trong suốt chừng ấy năm, bé Bôm đã phải trải quả 10 cuộc phẫu thuật và không ít lần đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết.

Ngôi sao phim Những người sống quanh tôi lập gia đình khi đã bước sang tuổi 40. Anh hạnh phúc tới vỡ òa khi vợ mang thai. Trong suốt thai kỳ, vợ anh thường xuyên đi siêu âm và kiểm tra sức khỏe thai nhi. Lần nào, họ cũng nhận được thông tin, các chỉ số của em bé trong bụng phát triển bình thường.

Tuy nhiên, khi con chào đời, Quốc Tuấn và vợ đã chết lặng khi biết con mắc hội chứng hiếm gặp là APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ và hẹp đường thở). Trên thế giới, chỉ có 1/88.000 trẻ mắc phải căn bệnh này.

Nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tiên gặp con, Quốc Tuấn xúc động chia sẻ: "Ngay từ lúc các bác sĩ bế con ra khỏi phòng đẻ, nhìn thấy con mình đã có một linh cảm gì đó không ổn. Đến lúc lật cái khăn ra thì sụp đổ. Cái trán con bị gập lại. Khuôn mặt lép lại. Tay chân dính. Mắt thì lồi ra".

untitled-jpg1-1506146354993

 Quốc Tuấn suy sụp khi lần đầu nhìn thấy con.

Nhìn con, Quốc Tuấn không khỏi xót xa. Anh không biết phải làm gì bởi căn bệnh mà con trai mắc phải cùng còn quá xa lạ - ngay với chính các bác sĩ. May sao, đúng vào lúc Quốc Tuấn rơi vào cái đáy của sự tuyệt vọng, bé Bôm lại năm chặt lấy ngón tay anh.

Cái nắm tay ấy đã truyền cho anh niềm tin mạnh mẽ. Anh nói: "Mình tin Bôm sẽ ổn. Mình nói với Bôm: Con sẽ không sao cả, hai bố con mình sẽ chiến đấu. Bố sẽ khiến con trở nên bình thường".

Quốc Tuấn tự nhủ, anh sẽ làm tất cả, thậm chí là hy sinh cả mạng sống của mình để con trai có được cuộc sống như bao đứa trẻ khác trên đời.

Và kể từ ngày đó, Quốc Tuấn cùng con trai trải qua một hành trình chiến đấu đầy đau đớn và ngoan cường. 15 năm qua, Bôm đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật. Không ít lần, cậu bé đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết. Đó cũng là những lần, trái tim của người làm cha đau đớn.

Quốc Tuấn bật khóc kể: "Hồi Bôm 3 tuổi bắt đầu sang Úc để nới hộp sọ. Bôm vào phòng mổ. Mình ngồi chờ suốt từ 6h sáng đến 15h vẫn không thấy gì. 16h giờ, cửa bật ở. Ông bác sĩ bước ra thông báo Bôm đang mổ thì bị sốc thuốc, vì thế, họ phải cưa hộp sọ. Mình ngồi ghế chết lặng, chỉ có thể hỏi nó còn sống không. Ông bác sĩ bảo, tôi xin lỗi, bởi vì tôi biết anh sẽ rất sốc nên chúng tôi phải làm cho con hồi phục rồi mới ra báo cho anh".

Như để đáp lại sự nỗ lực của bố, ngay từ nhỏ, Bôm đã không giống những đứa trẻ bình thường khác. Cậu mạnh mẽ, kiên cường một cách kỳ lạ. Mẹ Bôm cho hay, trước mỗi cuộc phẫu thuật, cậu bé không tỏ ra sợ hãi. Sau đó, dù rất đau đớn nhưng Bôm vẫn cố gắng chịu đựng.

Sự gắng gượng của con trai càng khiến Quốc Tuấn đau lòng. Anh cho biết: "Con càng gắng gượng, mình càng thấy đau khổ. Thà Bôm cứ khóc đi nhưng đằng này, con lại không khóc. Mỗi lần sốt xình xịch, mặt Bôm đỏ au, môt đỏ chót nhưng vẫn cứ nằm đấy. Chỉ có lúc ăn, Bôm mới tỏ thái độ. Vì quá mệt, con không ăn gì cả. Lúc đó, mình đập bàn đập ghế quát: Con không ăn thì làm sao..., Thấy bố cáu, Bôm mới mếu máo ăn.

Khi con ăn xong, mình càng xót, chỉ biết nói với con: "Bố xin lỗi vì quát con, nhưng con không ăn thì sẽ càng mệt".3

hanh-trinh-cung-con-di-qua-10-cuoc-phau-thuat-dia-nguc-cua-quoc-tuan-1

Với con trai, Quốc Tuấn vừa là cha, là mẹ, là bạn, là thày và là bác sĩ.

Đáp lại sự nỗ lực, bên bỉ và kiên cường trong suốt 15 qua, cha con Quốc Tuấn đã gặt hái được những thành công đầu tiên. Bé Bôm vừa thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội. Dù nhận thấy con trai có niềm đam mê với âm nhạc từ rất sớm nhưng kết quả này vẫn khiến Quốc Tuấn bất ngờ, hạnh phúc tới tột cùng.

Hiện tại, Quốc Tuấn đang nỗ lực làm việc, tích góp để có thể đủ tiền giúp con trai phẫu thuật thẩm mỹ. Đây sẽ là khâu cuối cùng để Bôm có thể giống như mọi đứa trẻ bình thường khác trên đời.

Mộc Lan, Clip: Điều ước thứ 7
Bình luận
vtcnews.vn