Tiến quân ca được Cục Nghệ thuật biểu diễn công bố phổ biến rộng rãi

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/05/2017 14:20:00 +07:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa công bố danh sách hơn 300 bài hát được phổ biến rộng rãi, trong đó đáng chú ý nhất có ca khúc Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.

 Video: Quốc ca Việt Nam

Sau ồn ào ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được sử dụng nhiều lần và được nhiều tầng lớp nhân dân hát như một ca khúc hết sức quen thuộc nhưng vẫn chưa được Cục NTBD cấp phép biểu diễn, mới đây, Cục NTBD đã cập nhật danh sách 324 bài hát được phổ biến rộng rãi, trong đó phần lớn là các ca khúc nhạc đỏ rất quen thuộc với công chúng. Đáng chú ý nhất có bài Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao.

Tiến quân ca được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác vào năm 1944 và được sử dụng làm Quốc ca nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam kể từ năm 1976. Trước đó, Tiến quân ca là quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1945 đến năm 1976.

Hinh anh

 Bài "Tiến quân ca" - Quốc ca Việt Nam vừa được Cục NTBD xếp vào danh sách Phổ biến rộng rãi.

Ngoài Tiến quân ca, trong danh sách 324 bài phát được Cục NTBD cho phép phổ biến rộng rãi còn có rất nhiều ca khúc nằm trên môi của triệu người như: Trên đỉnh Trương Sơn ta hát (Huy Du), Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây (Hoàng Điệp - Phạm Tiến Duật), Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Phạm Tuyên), Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận)...

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn