'Quang Lê trước đây chỉ hát, giờ toàn làm trò'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/07/2017 18:30:00 +07:00

Không ít khán giả đã bày tỏ sự thất vọng về cách ứng xử của nam ca sĩ "Đập vỡ cây đàn" sau vụ chia tay nữ diễn viên Thanh Bi và hàng loạt ồn ào trước đó.

Quang Lê được đánh giá là một trong những ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc dân ca, trữ tình ở thị trường trong lẫn ngoài nước. Khác với các đồng nghiệp cùng thời, con đường nghệ thuật của nam ca sĩ khá suôn sẻ.

Video: Quang Lê chia sẻ lý do chia tay Thanh Bi

Lần đầu ra mắt khán giả trung tâm hải ngoại vào năm 2002, Quang Lê đã để lại ấn tượng sâu sắc với ngoại hình sáng và giọng hát ngọt ngào. Thời điểm đó, anh mới 23 tuổi. 

Từ đó, Quang Lê được ưu ái phát hành liên tiếp các solo album và đều tạo được tiếng vang lớn. Sau này khi về nước hoạt động, giọng ca Đập vỡ cây đàn vẫn giữ độ nóng và được xem là cái tên “bán vé” cho các chương trình ca nhạc.

'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 1

Hình ảnh Quang Lê hiện tại dính liền với ồn ào tình ái cùng diễn viên Thanh Bi. 

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những điều Quang Lê mang đến cho người hâm mộ không còn đơn thuần chỉ là âm nhạc. Thay vào đó là những scandal nối tiếp nhau, từ chuyện đào tạo học trò, giành giật "gà", khoe của và gần đây nhất là mối tình ồn ào với diễn viên Người phán xử Thanh Bi.

Quang Lê vẫn là cái tên "thật hot", nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng cái tên đó gây “đau đầu”, “bất mãn” và “thất vọng". 

"Càng nhiều scandal càng tốt"

Ồn ào gần đây nhất là Quang Lê chia tay người yêu kém 12 tuổi Thanh Bi. Chưa biết ai đúng ai sai, mâu thuẫn liên quan đến thời điểm chia tay thông qua lời chia sẻ của hai nhân vật chính đủ khiến khán giả cảm thấy khó hiểu.

Cụ thể, Quang Lê tiết lộ đã chia tay cách đây 4 tháng trong khi người đẹp 9X một tháng trước vẫn khẳng định mối quan hệ khắng khít. Trong giai đoạn đó, "cặp đôi" còn livestream khi đi ăn và dành cho nhau cử chỉ thân mật.

Chưa hết, phát ngôn của nam ca sĩ “chia tay vẫn có thể ngủ chung” khiến nhiều người ngỡ ngàng và bức xúc. Nam ca sĩ mạnh miệng chia sẻ điều này nhằm khẳng định rằng hậu chia tay, mình và người cũ vẫn giữ mối quan hệ vui vẻ.

Nhưng đối với đa số khán giả, câu nói này quá sỗ sàng, không xứng mặt đàn ông chút nào. "Phát ngôn quân tử thật", độc giả Vy Vicky diễu cợt. "Chịu anh ta luôn", một độc giả khác bức xúc. 

Độc giả L.A bình luận: “Trước đây từng rất thích Quang Lê hát, nhưng giờ anh chỉ làm trò, chỉ thiên về tính toán, kinh doanh chăm lo lợi nhuận. Mong anh nhìn lại và có lối ứng xử đúng đắn”.

Thẳng thắn hơn, nhiều khán giả còn cho rằng cách ứng xử của giọng ca 7X quá “thô”. “Thô quá anh Lê ơi, bất hạnh cho cô gái nào phải yêu anh”, tài khoản P.M viết. Người khác nhận xét: "Quang Lê trước chỉ biết hát, giờ toàn làm trò", "Từ khi về Việt Nam toàn làm trò lố".  

'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 2

 Cách ứng xử của nam ca sĩ hậu chia tay Thanh Bi khiến khán giả phản ứng.

Đây không phải lần đầu Quang Lê "gây bão". Trước đây giọng ca sinh năm 1979 cũng từng có những phát ngôn và hành động gây ồn ào. Nói về con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Quang Lê tuyên bố: “Không có tôi đứng ra bảo bọc thì làm gì có sản phẩm âm nhạc? Nếu có cũng chỉ là những sản phẩm tầm thường, không có đẳng cấp”.

Rồi khi được hỏi cảm nhận về Minh Tuyết, anh lại đưa ra nhận xét cực kì tế nhị về cơ thể của đồng nghiệp thân thiết. Vấn đề là những ồn ào đó xảy ra ngay trước khi Quang Lê giới thiệu sản phẩm mới.

Do đó, không ít khán giả cho rằng tất cả đều nằm trong kế hoạch của nam ca sĩ. Nhưng với Quang Lê, có lẽ chuyện bị khán giả phản đối không phải là chuyện gì to tát. Bởi chính anh từng hùng hồn tuyên bố: "Càng đồn, càng nhiều scandal lại càng tốt cho tôi”. 

Đã quá khác xưa

Khán giả Việt vốn không quá khắt khe, làng giải trí Việt cũng không có tính đào thải khắc nghiệt như Kbiz. Bằng chứng là nhiều sao Việt từng trải qua tai tiếng lớn vẫn có thể làm nghề, thậm chí còn “hot” hơn trước. Đến cả Minh Béo phải ngồi tù ở Mỹ vì tội ấu dâm về Việt Nam vẫn tổ chức diễn kịch. 

Với Quang Lê, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc nuối về một ca sĩ xưa kia có vẻ ngoài hiền lành, chân chất, có giọng hát ngọt ngào. Hình ảnh đó hoàn toàn trái ngược với tên tuổi chỉ đi liền với những phát ngôn gây tranh cãi, thậm chí phản cảm. 

Ở tuổi 38, Quang Lê chưa hết thời, thậm chí vẫn đang có phong độ tốt dù thân hình bắt đầu phát tướng. Do đó, thật khó lý giải tại sao một giọng ca có tên tuổi, có giọng hát, có khán giả như anh lại gây ra hàng loạt ồn ào không đáng có như thế.

'Quang Le truoc day chi hat, gio toan lam tro' hinh anh 3

Khán giả nhớ hình ảnh Quang Lê ngày xưa, khi anh chỉ hát. 

Bởi scandal thông thường chỉ là "bàn đạp" của những nghệ sĩ không tên tuổi, muốn một bước trở thành sao. Không cần chiêu trò, người ta vẫn nghe Quang Lê hát cơ mà. "Tôi thích anh hát, không thích anh bày trò", một độc giả khẳng định. 

Đó chắc chắn là lời nhắn gửi, cũng là lời cảnh báo rất cần thiết dành cho Quang Lê. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn