Phim mới của Lưu Đức Hoa bị tố đạo phim Triệu Vy

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/04/2015 11:22:00 +07:00

Bộ phim “Thất cô” với sự tham gia của Lưu Đức Hoa có kịch bản và tình tiết rất giống với “Con yêu dấu” có sự góp mặt của Triệu Vy.

Bộ phim “Thất cô” với sự tham gia của Lưu Đức Hoa có kịch bản và tình tiết rất giống với “Con yêu dấu” có sự góp mặt của Triệu Vy.

Thiên vương Lưu Đức Hoa được kỳ vọng thắng lớn với phim Thất cô của đạo diễn Bành Tam Nguyên. Phim là câu chuyện cảm động kể về hành trình 15 năm tìm con lưu lạc của một ông bố nghèo khổ tên Lôi Trạch Khoan (Lưu Đức Hoa).

Nhưng hiện nay, đạo diễn Bành và Lưu bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng từ kịch bản phim Con yêu dấu của đạo diễn Trần Khả Tân.
triệu vy
Lưu Đức Hoa trong vai người cha tìm con suốt 15 năm và Triệu Vy vai người phụ nữ nông thôn nhiều năm dài lên thành phố tìm con.
Con yêu dấu công chiếu chính thức tại Hong Kong từ tháng 1/2015. Nhờ vai diễn người mẹ nông thôn đi tìm con thất lạc, Triệu Vy được vinh danh tại giải Kim Tượng lần thứ 34. 


Sự giống nhau từ tuyến nhân vật cho đến câu chuyện tìm con nhiều năm, lên án nạn bắt cóc trẻ em tại vùng quê Trung Quốc của hai bộ phim khiến các nhà phê bình cùng cộng đồng mạng bức xúc.

Họ cho rằng Thất cô "ăn sẵn" thành quả của người khác.
 Nguồn tin cho biết, đạo diễn Trần Khả Tân khi nghe về việc này mặc dù tỏ ra không quan tâm nhưng lại ngấm ngầm tìm bằng chứng để khởi kiện.


Đạo diễn Con yêu dấu trả lời phỏng vấn: “Theo như những gì tôi biết, phim của Lưu Đức Hoa là sự kết hợp nhiều câu chuyện, sẽ có điểm khác biệt với phim của tôi. Chúng tôi sẽ nghiên cứu rất kỹ lại kịch bản trước khi đưa ra phản hồi chính thức”.
triệu vy
Triệu Vy ẵm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Con yêu dấu. Đây là lần đầu tiên cô được vinh danh tại Kim Tượng.
Cũng vì khó chịu với hành động từ đoàn làm phim Thất cô nên vợ chồng Trần Khả Tân - Ngô Quân Như gạch tên Lưu Đức Hoa trong danh sách các khách mời mừng thắng lợi phim Kim kê SSS, dù Thiên vương Hong Kong là một diễn viên của phim.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn