Oscar 2017: Dải ruy băng xanh trên trang phục 'Thiên thần nội y' có ý nghĩa gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/02/2017 11:31:00 +07:00

Xem lễ trao giải Oscar 2017, rất nhiều khán giả tò mò về ý nghĩa của dải ruy băng xanh xuất hiện trên trang phục của "Thiên thần nội y" Karlie Kloss và một số sao Hollywood trên thảm đỏ.

Xem lễ trao giải Oscar 2017, một xu hướng thời trang mà các khán giả có thể dễ dàng nhận thấy là một dải ruy băng màu xanh biển xuất hiện trên trang phục của nhiều sao Hollywood. Rất nhiều khán giả tò mò về ý nghĩa của phụ kiện bắt mắt này.

oscars-2017-aclu-blue-ribbon

Ruth Negga, "Thiên thần nội y" Karlie Kloss, và Lin-Manuel Miranda đeo dải ruy băng xanh trên trang phục tại Oscar 2017.

Ruth Negga, Karlie Kloss, và Lin-Manuel Miranda là một số trong những ngôi sao đã đeo dải băng màu xanh trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 89 để ủng hộ cho ACLU - Liên minh Tự do Dân sự người Mỹ.

Liên minh này đem theo mình trách nhiệm làm việc với các tòa án, cộng đồng, và chính phủ để đảm bảo rằng các quyền của Hiến pháp và pháp luật cho phép được cấp cho tất cả mọi người.

ruth-negga7-1488150510517

Dải ruy băng xanh nổi bật trên trang phục màu đỏ của Ruth Negga.

ACLU cũng có tác động không nhỏ với ngành điện ảnh ở Hollywood. Trong bộ phim Loving, Ruth Negga vào vai một phụ nữ da màu bị bắt và yêu cầu rời Virginia nếu cô muốn kết hôn với một người khác màu da. Vụ án đã được ACLU can thiệp và nhận được sự ủng hộ của Toà án Tối cao Mỹ.

Liên minh Tự do Dân sự người Mỹ cũng đã có lời "nhờ vả" những sao được đề cử tại lễ trao giải Oscar 2017 để họ có thể ủng hộ ACLU theo cách riêng của mình nếu chiến thắng.

Clip: Trailer "La La Land" - bộ phim được kỳ vọng phá kỷ lục Oscar

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn