Ồn ào việc cấp phép 300 ca khúc nhạc đỏ, Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/05/2017 20:06:00 +07:00

Chiều 21/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đưa ra thông tin chính thức giải thích việc công bố phổ biến hơn 300 bài nhạc đỏ, trong đó có cả bài "Tiến quân ca" - Quốc ca Việt Nam, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo Cục NTBD, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục đã rà soát, cập nhật, bổ sung hơn 300 sáng tác vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975. Hoạt động này nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

Danh mục này sẽ được Cục NTBD tiếp tục cập nhật, bổ sung.

Gia dinh co nhac si Van Cao tang 'Tien quan ca' cho dat nuoc hinh anh 1

Ca khúc "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao.

Cục NTBD khẳng định: Việc một số thông tin phản ánh Cục cấp phép trên 300 bài hát nhạc đỏ là chưa đúng với bản chất của vấn đề. Cục NTBD chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên".

Video: Quốc ca Việt Nam

Trước đó, trên website của Cục NTBD bất ngờ cập nhật danh sách 324 bài hát được phổ biến rộng rãi, trong đó phần lớn là các ca khúc nhạc đỏ rất quen thuộc với công chúng. Đáng chú ý nhất có bài Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.

Ngoài Tiến quân ca, trong danh sách 324 bài phát được Cục NTBD cho phép phổ biến rộng rãi còn có rất nhiều ca khúc nằm trên môi của triệu người như: Trên đỉnh Trương Sơn ta hát (Huy Du), Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây (Hoàng Điệp - Phạm Tiến Duật), Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Phạm Tuyên), Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận)...

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn