NSƯT Thanh Sang và chuyện 7 người vợ đều bỏ ông vì chê nghèo

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/04/2017 11:05:00 +07:00

Bà Ngọc Mỹ, người vợ thứ bảy gắn bó với NSƯT Thanh Sang 38 năm qua, chia sẻ cố nghệ sĩ lấy nhiều vợ không phải vì tính đào hoa mà do ông quá nghèo.

Ngày 21/4, NSƯT Thanh Sang qua đời để lại niềm tiếc thương với khán giả mộ điệu cải lương. Nhắc tới ông, người hâm mộ nhớ tới giọng ca trầm ấm, chắc khỏe và đôi mắt u buồn. Cùng với NSƯT Thanh Nga, Thanh sang là cặp đôi đình đám, chiếm trọn trái tim của khán giả qua các vở cải lương kinh điển như Bên cầu dệt lụa, Tiếng trống Mê Linh...

Video: Bà Ngọc Mỹ - vợ nghệ sĩ Thanh Sang chia sẻ về cuộc sống gia đình ngày mới cưới ông

Trong tang lễ, bà Ngọc Mỹ một tay lo hậu sự cho chồng, đôi lúc lại bần thần trước nỗi đau quá lớn. Bà tâm sự: “Bao nhiêu năm nay ông ấy vẫn yếu, ra vào viện thường xuyên nên gia đình nghĩ ông nhập viện lần này cũng như mọi lần. Không ngờ, đây là dịp cuối cùng tôi còn được chăm sóc chồng”.

Nghệ sĩ Thanh Sang có 7 đời vợ

Bà Ngọc Mỹ kể bà kết hôn với NSƯT Thanh Sang khi mới 19 tuổi. Mẹ bà là người có tình yêu lớn với cải lương nên tìm mọi cách thành lập đoàn hát, mời Thanh Sang, Phượng Liên về diễn. Gắn bó bên nam nghệ sĩ 38 năm qua, nhiều người nghĩ bà là fan đặc biệt của cải lương và cố nghệ sĩ.

Bà xua tay bảo: “Tôi lấy ông ấy vì sự đồng ý, sắp đặt của mẹ. Mẹ nghe nhạc, còn tôi thì không. Tôi không xem cải lương nên không biết ông ấy nổi tiếng thế nào”.

NSUT Thanh Sang va chuyen 7 nguoi vo deu bo ong vi che ngheo hinh anh 1

Bà Ngọc Mỹ bật khóc khi nói về chồng - NSƯT Thanh Sang. (Ảnh: Bá Ngọc). 

Đến với ông, bà là vợ thứ bảy. Với một cô gái trẻ, sinh trưởng trong gia đình giàu có thì đó là ngã rẽ bất ngờ. Nhắc đến điều này, bà khẳng định:

“Mọi người nghe con số 7 thì cho rằng Thanh Sang đào hoa nhưng ông ấy từng giải thích với tôi, tất cả chỉ vì nghèo khó. Ba mẹ nghèo, nghề diễn không có nhiều tiền nên ngoài đi diễn, ông còn thuê xe, chạy taxi. Nuôi mình khó khăn, ông còn nuôi mẹ thì sao có tiền nuôi vợ. Vì vậy họ đã bỏ ông ra đi”.

Nhìn lại 38 năm đồng hành bên ông, bà cho rằng sự gắn bó ấy là do đức tính nhẫn nhịn của mình. Ban đầu về chung sống, hai người không hợp tính, xung đột khá nhiều. Chưa kể, nam nghệ sĩ thường xuyên vắng nhà vài tháng đi diễn tỉnh. Chứng kiến con gái buồn phiền, mẹ bà từng nói: “Mẹ hối hận vì gả con gái cho Thanh Sang”.

Sợ mẹ buồn, bà Ngọc Mỹ từ đó không dám than thở. Dù vợ chồng giận nhau thế nào bà cũng giữ vẻ mặt tươi tắn khi gặp mọi người. “Nếu tôi gãy đổ hôn nhân, người buồn nhất sẽ là mẹ. Anh Sang vốn nóng và thẳng tính, nếu mình chịu nhịn thì mọi việc sẽ qua”.

Sự nhẫn nhịn ấy của bà rút cuộc đã có kết quả khi gia đình yên ấm. Đặc biệt, sự nhẹ nhàng, tận tâm của bà đã cảm hóa được người nóng tính, nguyên tắc như nghệ sĩ Thanh Sang. Bà kể nghệ sĩ kỳ cựu dần kìm nén được cảm xúc khi gặp việc không như ý. Nhiều khi đau ốm, ông ngại kêu than vì sợ tôi cực quá”, bà bật khóc.

Tính tình và khoảng cách tuổi tác có thể khiến bà và ông không hợp nhưng bà yêu ông vì tính trách nhiệm, hết lòng với gia đình. Ngày còn làm trong đoàn cải lương cao su với mẹ vợ, NSƯT Thanh Sang không nề hà bất cứ việc gì dù mình là kép chính.

“Ông ấy chạy xe đi lấy bảng, xuống bếp nấu ăn cho mọi người, tự mình chế đạo cụ… Ông ấy lăn lộn chịu cực chỉ muốn tiết kiệm chi phí cho má”, bà rưng rưng nhớ lại.

Về sống chung, ông đảm nhận tất cả việc lo kinh tế cho vợ con. Bà kể sau giờ diễn, ông vẫn chịu khó đi mua xe cũ, nghiên cứu, mày mò sửa chữa, tân trang để bán lại.

NSUT Thanh Sang va chuyen 7 nguoi vo deu bo ong vi che ngheo hinh anh 2

 Bà Ngọc Mỹ chăm sóc nam nghệ sĩ nhiều năm qua vì ông thường xuyên nhập viện. (Ảnh: Bá Ngọc).

Kết thúc vai diễn cuối cùng, hôn mê trong 18 ngày

Bà nhận thấy ở ông sự hết lòng, tôn kính sân khấu. Mỗi khi nhận lời tham gia chương trình, ông luôn có mặt trước 30-45 phút. “Ông ngại làm phiền lòng mọi người, không muốn ai chờ đợi mình. Đã không làm thì thôi, làm phải cho tốt”, bà nói.

Năm 2015, NSƯT Thanh Sang nhận lời tham gia vai diễn nhỏ trong vở Nửa đời hương phấn tại nhà hát Bến Thành. Đây cũng là vở diễn cuối cùng của ông trên sân khấu. Lúc ấy sức khỏe Thanh Sang đã yếu, thường xuyên nhập viện vì suy tim nhưng ông vẫn hào hứng khi Gia Bảo mời.

“Trước khi ra sân khấu, tay ông ấy run run, không mặc nổi áo phải nhờ đến sự trợ giúp của anh Minh Vương, chị Phượng Liên. Đến lúc hoàn thành vai diễn, tôi thấy ông ấy thực sự kiệt sức”, bà chia sẻ.

Mọi người đã không kìm được nước mắt khi vừa vào trong cánh gà, nam nghệ sĩ không thể đứng vững. Ông được khiêng ra xe, đi cấp cứu tại bệnh viên Nhân dân Gia Định ngay lúc ấy. “Lần đó, ông ấy bị hôn mê 18 ngày, nói mê sảng, ai đến thăm cũng không nhận ra và nằm cấp cứu trong hơn 20 ngày”, bà kể.

NSUT Thanh Sang va chuyen 7 nguoi vo deu bo ong vi che ngheo hinh anh 3

 Một mình bà lo hậu sự cho chồng. (Ảnh: Bá Ngọc).

Ấy vậy, sau lần nhập viện đó, khao khát đứng trên sân khấu vẫn khiến ông muốn nhận lời chương trình thứ hai do Gia Bảo tổ chức. Tuy nhiên, bà đã ngăn cản vì lo ngại sức khỏe của ông.

Bà kể dù yếu, ông cũng không bỏ qua các chương trình, vở diễn cải lương. Khi xem tivi, ông luôn nói một mình với vẻ tiếc nuối như cái tay sao để thế kia, tại sao diễn thế này...

"Tôi tin giờ ông đang mỉm cười hạnh phúc khi gặp lại những đồng nghiệp thân thiết ở thế giới bên kia" bà trải lòng.

Ngôi sao cải lương một thời đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h25 ngày 21/4 tại nhà riêng ở TP.HCM.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn