Những 'vũ khí' bí mật giúp An Nguy chinh phục showbiz Việt chỉ sau 1 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/08/2017 07:32:00 +07:00

Chỉ 1 năm lấn sân showbiz, An Nguy đã có trong tay nhiều thành công trong lĩnh vực điện ảnh và thời trang và nhiều vai trò mới khiến nhiều người ao ước.

Ngôi sao bước ra từ mạng xã hội

Nhiều người từng cho rằng, với bệ phóng cực mạnh là các kênh social với 1 triệu người theo dõi trên Instagram, trang Youtube gần 400.000 người theo dõi với những video thu hút hàng triệu lượt xem, cùng Facebook với gần 3,4 triệu người theo dõi, An Nguy có được nhiều thuận lợi hơn hẳn so với các sao Việt khác khi tấn công showbiz.

Tuy nhiên, đây thực sự là một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm bởi lẽ từng có rất nhiều vlogger và blogger ở Việt Nam và quốc tế đã không thành công khi lấn sân showbiz vì nhiều lý do, như thiếu tài năng, không có duyên với nghệ thuật. Và không ít người trong số họ phải dừng lại vì không chịu được áp lực từ dư luận.

Thế nhưng chỉ một năm về nước, An Nguy đã có được những thành công vượt bậc, khiến nhiều người không khỏi ao ước, nhờ tính cách dám đương đầu với thử thách để học hỏi cái mới, cùng việc mạnh dạn thay đổi bản thân khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

2 9

 

Cá tính mạnh mẽ, phát ngôn ấn tượng

Sở hữu gương mặt xinh xắn "vừa gợi cảm vừa gợi đòn" và gu thời trang tomboy, An Nguy vốn đã được giới trẻ hâm mộ không thua kém các ngôi sao giải trí. Ở tuổi 29, An Nguy có tên trong cuộc thi truyền hình thực tế tìm kiếm gương mặt người mẫu The Face.

Với vóc dáng không đạt chuẩn người mẫu, thiếu kinh nghiệm trong nghề, An Nguy gây tranh cãi rất nhiều trên mạng xã hội. Thế nhưng, cô không vì thế mà chùn bước mà ngược lại, không ngần ngại đưa ra những phát ngôn đầy ấn tượng khi đối diện với những lời chê bai.

Chia sẻ về cuộc thi The Face, An Nguy cho hay: "Tất cả mọi người cho rằng, The Face là cuộc thi không phù hợp với tôi. Tất cả đều chống lại tôi", nhưng cô vẫn tự tin vì "Không phải ai cũng là người mẫu, không phải ai sinh ra cũng phù hợp với các cuộc thi như The Face, thú vị là người ta tìm được người từ con số 0 đến với con số 10".

img-4047-1468083073845 44

 

Trước những lời chê bai của các thí sinh khác, An Nguy thể hiện quan điểm: "Vấn đề là mình phải làm tốt việc của mình. Ai nói gì thì đấy là việc của người ta". Khi bị các HLV chỉ ra hạn chế, cô gái này tự tin trả lời: "Cái gì theo mình cũng sẽ học được, cần cù bù thông minh thôi".

Khi bị thí sinh Diệp Linh Châu truy hỏi về việc ghét cô ấy, An Nguy rất bình tĩnh. Cô liên tục trả lời những thắc mắc của thí sinh trong đội bằng những câu trả lời ngắn gọn và trực diện.

Cô cũng thể hiện mình không quan tâm đến những gì người khác nói: "Việc người ta ghét mình thì đấy là quyền của người ta, còn việc mình ghét lại cho nó nặng lòng hoặc không quan tâm cho nó nhẹ đầu mình thì đó lại là quyền quyết định của mình!".

Chính cá tính đặc biệt ấy cùng sự quyết tâm cao độ đã giúp An Nguy nhanh chóng có được chỗ đứng thực sự trong lòng khán giả.

photo-3-1466408019674 9

 

Video: An Nguy chia sẻ về những dự định sau "The Face"

Không ngần ngại thử sức để có thêm trải nghiệm

Những trải nghiệm với nghề người mẫu tại The Face có lẽ vẫn chưa đủ để làm hài lòng An Nguy. Với sức hút khủng khiếp trên mạng xã hội cộng thêm sức nóng của The Face, ngay sau khi chương trình kết thúc, cô được mời vào vai nữ chính trong bộ phim đầu tay - Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Vai diễn của cô trong phim dường như khác hẳn với cá tính ngoài đời của An Nguy. Chính vì thế, cũng không ít lời bàn ra, tán vào về sự phù hợp của cô với vai Ly "Cún". Thế nhưng không đắn đo, ngần ngại, An Nguy đã quyết định thử sức với môn nghệ thuật thứ 7.

page(2) 45

An Nguy rất thành công với vai Ly "Cún" trong bộ phim điện ảnh đầu tay - "Chờ em đến ngày mai".

Dù lần đầu đóng phim nhưng An Nguy đã thể hiện tốt nhân vật Ly "Cún" với lối diễn tự nhiên, nụ cười rạng rỡ và vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu. Màn tung hứng nhịp nhàng của cô và hai nam chính Trấn Thành và Will 365 cũng khiến bộ phim thêm mượt mà, giàu cảm xúc.

Vai diễn này cũng giúp cô nhận được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải thưởng Cánh Diều 2016. Đây cũng là một trong những đề cử quan trọng trong sự nghiệp 1 năm làm nghệ thuật của An Nguy, mà nhiều người nhiều năm làm nghề vẫn chưa một lần vinh dự nhận được.

Sau bộ phim, nhờ sức "nóng" trên mạng xã hội cùng lượng fan có được sau khi chuyển hướng làm diễn viên, cô tiếp tục nhận được 3 đề cử quan trọng tại Influence Asia 2017 - lễ trao giải những cá nhân có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội khắp Châu Á cùng nhiều hợp đồng quảng cáo lớn.

spiderman 13 9

 

Không chỉ vậy, cô nàng còn lấn sân sang lĩnh vực MC. Tháng 6/2017, An Nguy nhận được lời mời tham dự sự kiện giải trí, ra mắt bộ phim Spider-Man - Homecoming tại Singapore. Cô giữ vai trò người đồng hành sự kiện, gặp gỡ và trò chuyện với các ngôi sao Hollywood trong phim.

Tại đây, với vốn tiếng Anh lưu loát, khả năng ăn nói duyên dáng và gu thời trang tinh tế, nổi bật, An Nguy không chỉ gây ấn tượng với báo giới quốc tế mà còn được nam diễn viên Hollywood - Chris Silcox chú ý và theo dõi trên Instagram.

Video: An Nguy đáng yêu "chết người" khi phỏng vấn "Người nhện" Tom Holland

Vượt qua giới hạn an toàn để thay đổi hình tượng

Khác với những ngôi sao khác, An Nguy không ngần ngại thay đổi những gì đã làm nên tên tuổi của mình. Nếu như ở thời gian trước, cô được mến mộ nhờ vẻ ngoài đáng yêu cùng gu thời trang tomboy - một sự kết hợp độc đáo, thì khi vào showbiz, nữ diễn viên không ngần ngại "lột xác", trở nên nữ tính hơn.

Việc thay đổi từ một cô nàng cá tính với phong cách ăn mặc khoẻ khoắn, năng động rất được yêu thích trên Instagram, và dần trở nên nữ tính, gợi cảm hơn, An Nguy đã phải đối diện với nhiều mối lo. Có lẽ không ít fan của cô nàng bất ngờ với sự thay đổi này của thần tượng, nhưng nữ diễn viên sẵn sàng "đánh liều" vì đây là điều cần thiết để phát triển sự nghiệp.

May mắn là hình ảnh mới mẻ của mỹ nhân 8x đã được các fan đón nhận, yêu thích. Họ tỏ ra phấn khích vì vẻ ngoài ngày càng trẻ trung, xinh đẹp, gợi cảm và thời thượng của thần tượng. Thậm chí nhiều người hâm mộ còn nhờ cô tư vấn để trở nên quyến rũ hơn.

Và một điều đặc biệt là, sự chuyển mình trong gu thời trang của An Nguy vẫn gắn liền với cá tính của cô nàng. Dù diện đồ nữ tính hay cá tính, cô vẫn rất hợp thời trang và khác biệt.

an-nguy-diu-dang-btn-0 9

 

4 9

An Nguy vẫn tomboy nhưng lại rất thời trang.

spiderman 2 9

 

influence asia 2 9

Gu thời trang tinh tế, quyến rũ nhưng có chất riêng đã giúp cô ghi tên mình trên bản đồ thời trang Việt, khi liên tục lọt vào danh sách sao Việt mặc đẹp của nhiều tờ báo uy tín mỗi lần xuất hiện.

Nếu như khi mới về nước, cô từng bị "ném đá", chê bai vì không biết đi giày cao gót mà tham gia The Face, thì giờ đây, An Nguy không chỉ tự tin, uyển chuyển trong từng bước đi mà còn chinh phục khán giả bằng gu thời trang cực kỳ nữ tính và thời thượng.

Và đúng như những gì An Nguy đã chia sẻ khi bị loại khỏi The Face, sự "cứng đầu", dám đối mặt với những khó khăn, mạnh dạn thay đổi để có thêm trải nghiệm đã giúp An Nguy vươn đến thành công:

"Thứ nhất em tham gia chương trình này là để tìm kiếm cơ hội cho mình. Thứ hai là để trải nghiệm vì em rất thích được trải nghiệm những điều mà mình chưa từng làm. Khi em tham gia chương trình thì có rất nhiều người nói em không hợp và sẽ không làm được. Điều đó càng làm em muốn tham gia hơn".

Nhờ những thay đổi này, cô nàng lại tiếp tục khiến các fan "phổng mũi" khi vinh dự được tạp chí thời trang Phái đẹp Elle đề cử trong top 3 hạng mục "Người có phong cách thời trang ảnh hưởng trên mạng xã hội nhất năm" tại lễ trao giải Elle Style Award (ESA) 2017.

Nhờ những thành công liên tiếp trong lĩnh vực thời trang và điện ảnh, mới đây nhất, An Nguy cũng có mặt trong danh sách đề cử "Người có sức ảnh hưởng của năm" tại lễ trao giải CMG Fitness Entertainment Awards 2017.

Đọc thêm: An Nguy lọt top 3 người có sức ảnh hưởng thời trang trên mạng xã hội

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn