Nhiều hoạt động bổ ích tại Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc

PhimChủ Nhật, 18/10/2015 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Hội trại Thanh Niên Phật tử toàn quốc được tổ chức với mong muốn xây dựng lớp trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, biết chan hòa tình yêu dân tộc.

(VTC News) - Hội trại Thanh Niên Phật tử toàn quốc được tổ chức với mong muốn xây dựng lớp trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, biết chan hòa tình yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người.

Được sự chấp thuận của Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Ban Tôn Giáo Thành Phố Hà Nội và được sự chỉ đạo của TW GHPG Việt Nam, ngày 16/10/2015, Ban Hướng Dẫn Phật tử Trung Ương phối hợp cùng Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Hà Nội và Chùa Phật Quang (Bà Rịa Vũng Tàu) tổ chức Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc. Đây là lần đầu tiên trên 2000 thanh niên phật tử trong cả nước được dịp gặp nhau tại Hội trại tập huấn được học, rèn luyện trong môi trường giáo dục đúng mức.


Nhận thức được vai trò quan trọng của thanh niên và công tác tổ chức thanh niên, Ban Tôn Giáo chính phủ, Ban Tôn Giáo TP. Hà Nội đã tạo điều kiện cho GHPG Việt Nam tổ chức Hội trại Thanh Niên Phật tử toàn quốc với mong muốn xây dựng lớp trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức trình độ, thừa năng lực đóng góp cho cuộc đời cho xã hội, biết chan hòa tình yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong tấm lòng từ bi chan chứa mà sâu lắng.
Khai mạc chức Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc - Ảnh: Đỗ Trọng Phú
Khai mạc chức Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc - Ảnh: Đỗ Trọng Phú 
Đây là một nét mới thể nhập tinh thần: Học – Tu – Hoằng pháp – Hộ đạo – Hộ quốc trong thời đại mới mà Ban Hướng Dẫn Phật Tử Trung Ương lần đầu tiên thể nghiệm tổ chức giảng dạy cho các em. Ngoài ra, các em còn được học thêm các chuyên đề như: Thanh niên với vấn đề mưu sinh; Thanh niên với vấn đề tình yêu hôn nhân giới tính; Thanh niên với vấn đề xuất gia và tại gia; Đạo Pháp Dân tộc CNXH; Những điều cần thiết cho một chúng Thanh niên Phật tử: bao gồm đạo lý tu tập, nội dung những buổi sinh hoạt; công tác phụng sự cho Phật pháp gồm các chùa, Giáo hội, v.v...

Bên cạnh đó rất nhiều hạng mục được chấm điểm trong suốt ba ngày diễn ra hội trại. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình phong phú, thiết thực, lợi ích, trong đó các em vui là do được tu, học, rèn luyện và làm việc cống hiến, chứ không vui vì trò chơi.
Hoạt động vượt chướng ngại vật ngày 17/10. Ảnh: Phùng Anh Tuấn
Hoạt động vượt chướng ngại vật ngày 17/10. Ảnh: Phùng Anh Tuấn 
Đây là tinh thần của hội trại được quy định rất nghiêm túc, nhằm góp phần trong việc định hướng thành lập tổ chức sinh hoạt tu học cho thanh niên Phật tử. Hội trại cũng sẽ góp phần tạo tiền đề thật sự hữu ích cho những sinh hoạt của tuổi trẻ, thanh niên Phật tử trong tương lai.

Ngoài ra, theo yêu cầu của BTC, người đi dự hội trại về sẽ giữ liên lạc với Ban Hướng Dẫn Phật Tử và tổ chức được chúng Thanh niên cho địa phương trên tinh thần làm việc: Vâng lời – Xin phép –báo cáo – linh động – phối hợp. Được vậy thì khóa tập huấn này này tổ chức mới có ý nghĩa và không lãng phí.


Trong ngày 17/10 các trại sinh đã tham gia nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động vượt chướng ngại vật.

M.Hoài
Bình luận
vtcnews.vn