Nhà Phương Mỹ Chi hét giá thu đĩa 600 triệu đồng là rẻ?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/09/2013 07:15:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình Phương Mỹ Chi 'hét cát-xê' 600 triệu là rẻ, Thương Tín khoe con gái 7 tháng tuổi và người vợ hơn 20 tuổi... là tin nóng giải trí 28/9.

(VTC News) – Gia đình Phương Mỹ Chi 'hét cát-xê' 600 triệu là rẻ, Thương Tín khoe con gái 7 tháng tuổi và người vợ hơn 20 tuổi... là tin nóng giải trí 28/9.

600 triệu là… bình thường?

Xung quanh việc Á quân Giọng hát Việt nhí hét giá cát-xê ngất trời, đã có rất nhiều ý kiến mà đa phần không mang tính tích cực về vấn đề này.

Tuy nhiên, trong một bài viết mới đây được đăng tải trên trang cá nhân của Phương Mỹ Chi có người đọc xong đã nhận định việc cô bé 'hét giá' như vậy là bình thường.


Bác Terry chia sẻ: 'Khi bác nghe nói cô Út ra giá cho mười bài ca Phương Mỹ Chi thu âm đòi 600 triệu đồng, bác giật mình.

Nhưng khi tính toán lại, cô Út yêu cầu giá đó là giá vừa phải. Tại sao? Bác ngồi xuống bỏ bàn toán ra với album Phương Mỹ Chi gồm mười bài do nhà kinh doanh yêu cầu.

Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi  
Bên gia đình Phương Mỹ Chi lo thực hiện album theo yêu cầu của người đặt hàng, chúng ta tính khiêm nhường thôi trong số hàng triệu người thương yêu bé Phương Mỹ Chi chỉ có 500.000 người bỏ tiền ra mua trong dân số gần 90 triệu người, mỗi album bán ra 50.000 đồng.

Mỗi album phải cho đại lý lời 10.000 đồng. Tiền mua CD blank, tiền in bìa, tiền quảng cáo, nhà kinh doanh giỏi thì lời nhiều, dở thì lời ít.


Album 500.000 x 40.000 = 20 tỷ đồng. Đã trừ tiền 10.000 đồng cho các đại lý. Tiền quảng cáo + tiền in + tiền đĩa = 5 tỷ đồng.

Tiền cho Phương Mỹ Chi và thu âm là 600 triệu đồng. Tổng cộng chi tiêu: 5,6 tỷ đồng. Nhà phát hành thu: 20 tỷ đồng. Nhà phát hành chi 5,6 tỷ đồng. Nhà phát hành lời 14,4 tỷ đồng.


Chưa tính phát hành trong thị trường Mỹ. Chỉ tính phát hành trong thị trường Việt Nam. Như vậy giá của cô Út yêu cầu là không phải hét giá, đó là giá bảo vệ quyền lợi cho bé Phương Mỹ Chi.

Trong kinh doanh thuận mua vừa bán. Người mua muốn mua rẻ, người bán thì muốn bảo vệ quyền lợi cũa mình. Không ai ép ai
'.


Như vậy, theo như những gì mà nhà quản lý, phát hành album ở Mỹ có tên Terry nói, Phương Mỹ Chi có giá cát-xê 600 triệu đồng như thế là xứng đáng. Nhà kinh doanh hoàn toàn thắng lớn, nếu đầu tư cùng Phương Mỹ Chi.


Diễn viên Thương Tín khoe vợ và con gái


Là gương mặt danh tiếng của làng điện ảnh, sân khấu Việt Nam từ những năm 1980, Thương Tín luôn là cái tên được nhiều người quan tâm mỗi khi nhắc đến. Với nhiều vai diễn để đời, sự nghiệp của Thương Tín là niềm mơ ước của thế hệ diễn viên sau này.

Năm 2007, Thương Tín gây bất ngờ khi bị bắt vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc ở TP.HCM. Điều này khiến nhiều khán giả ái mộ tài năng của anh ngỡ ngàng, choáng váng và không khỏi thất vọng khi nhiều bài báo mổ xẻ về cuộc đời 'lắm tài nhiều tật' của nam diễn viên.
Diễn viên Thương Tín
Vợ và con gái của diễn viên Thương Tín
Giờ đây, khán giả yêu điện ảnh nước nhà lại một lần nữa sửng sốt khi ở tuổi 58, Thương Tín bất ngờ tuyên bố quay trở lại nghiệp diễn để kiếm tiền nuôi con gái mới 7 tháng tuổi.

Chia sẻ về cô con gái bé nhỏ trên báo Phụ nữ TP.HCM, Thương Tín nói: 'Với tôi, tìm một người phụ nữ để gắn bó không khó, nhưng tìm một người phụ nữ hiểu mình để chia sẻ buồn vui, cay đắng cuộc đời thật không dễ.


Bây giờ, gần 60 tuổi đời, bỗng nhiên biết mình có một đứa con gái, ước mơ tưởng đã tắt lịm bỗng thành sự thật, tôi hạnh phúc cỡ nào chắc không cần phải nói ra. Nhiều người bảo sao không đi thử ADN, biết đâu nó không phải con mình.

Tôi nghĩ, ông trời đã cho con người ta một linh cảm huyết thống rất đặc biệt. Nhìn đứa bé, tôi biết nó không thể là con ai khác
'.

Thương Tín
Diễn viên Thương Tín thời trẻ. 
Còn về người vợ trẻ mới ngoài 20 tuổi, anh tâm sự rằng: 'Thứ nhất, tôi đã trải qua nhiều mối tình nhưng không muốn vô trách nhiệm trong chuyện con cái, nên luôn thận trọng. Thứ hai, tôi tin đây là tình yêu thật sự của mẹ nó dành cho tôi.

Tôi 58 tuổi,
cô ấy mới ngoài 20. Khi cô ấy báo tin có thai, tôi bảo thời điểm này sinh con sẽ không thuận cho em. Tưởng rằng cô ấy đồng ý, nhưng bẵng đi một thời gian, tôi thấy bụng cô ấy càng ngày càng lớn.

Tôi không dám hỏi, sợ cô ấy tự ái vì nghĩ mình nghi ngờ sự chung thủy. Nhưng đến tháng thứ bảy, tôi không kìm được nữa, cô ấy thú nhận đã giữ lại cái thai. Tôi hỏi vì sao và sững sờ khi cô ấy nói một câu rất đơn giản: vì em yêu anh.


Tôi cũng nghĩ điều đó đúng. Bởi, Thương Tín bây giờ hào quang danh vọng đã qua, tiền bạc cũng chẳng có mấy, lại tai tiếng rùm trời... nếu không yêu mình cô ấy đã không chọn sự ràng buộc, vì cô ấy còn quá nhiều con đường sáng hơn để chọn lựa'.

Phương Uyên: Chuyên nghiệp sớm làm hại các em

Chia sẻ về vấn đề tài năng nhí phát triển quá sớm, điển hình là các giọng hát xuất thân từ Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên ở Việt Nam vừa qua, trên báo Thanh Niên, nhạc sỹ Phương Uyên cho rằng đưa các tài năng nhí vào con đường ca hát chuyên nghiệp quá sớm chỉ... làm hại các em.

'Bản thân tôi từ sau cuộc thi vẫn luôn cho rằng việc học phải là chuyện ưu tiên hàng đầu. Tôi không ủng hộ các bé bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp vào lúc này.

Giọng hát Việt nhí chỉ là cuộc thi, là bước đệm và các bé phải được học hành đầy đủ thì mới có thể tiến xa hơn được. Riêng Quang Anh, Thu Hà và một số thí sinh đã ký hợp đồng với Công ty Cát Tiên Sa thì công ty sẽ có trách nhiệm vạch ra hướng đi cho các em sao cho các em vẫn được ươm mầm tài năng mà không ảnh hưởng đến việc học' – Phương Uyên thẳng thắn nói lên ý kiến của mình trong một bài báo.
Nhạc sỹ Phương Uyên
Nhạc sỹ Phương Uyên  
Chị còn nói thêm rằng: 'Các bé bây giờ hát như thế nhưng khi đến tuổi trưởng thành thì... không là gì cả. Các bé phải được học nhạc, phải có căn bản, kiến thức về âm nhạc. Tất cả bây giờ chỉ là tự phát và là tài năng thiên bẩm mà thôi.

Trong cuộc thi, các bé được làm mọi thứ để tỏa sáng trên sân khấu nhưng khi buông ra, có thể các bé sẽ không được như thế nữa. Nếu người lớn hướng sai con đường sẽ rất tội các em!

Vấn đề là học nhạc để có kiến thức âm nhạc, học cách chơi một nhạc cụ nào đó chẳng hạn. Đó là một cách để nuôi dưỡng niềm đam mê của các bé. Chừng này tuổi mà bắt các bé đi hát nhiều quá sẽ rất dễ hư, giọng hát cũng sẽ gặp vấn đề và nhiều thứ đáng bàn'.

Minh Thư

Bình luận
vtcnews.vn