Nguyễn Công Trí mang bộ sưu tập ‘Em hoa’ đến Tokyo Fashion Week 2017

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/03/2017 16:59:00 +07:00

Nguyễn Công Trí mang bộ sưu tập “Em hoa” lấy cảm hứng từ hình ảnh người bán hoa dạo ở TP.HCM đến Tokyo Fashion Week 2017.

Ngày 17/3, nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Công Trí sẽ cùng ê kíp của mình lên đường tới Nhật Bản tham dự Tokyo Fashion Week 2017 (diễn ra từ 21 - 25/3).

Lần thứ 2 trở lại Tokyo Fashion Week – một trong những sàn diễn thời trang danh giá nhất thế giới, Công Trí mang đến bộ sưu tập có tên Em hoa. Siêu mẫu Thanh Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò vedette cho bộ sưu tập này.

fotos-by-tangtang-007

 

Bộ sưu tập Em hoa được NTK Công Trí lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở TP.HCM, nơi anh sống và gắn bó hơn 20 năm nay. Những người lao động nghèo khổ với tấm áo bảo hộ sờn cũ, chở phía sau chiếc xe cà tàng của mình cả một mùa hoa, trong đôi mắt nhìn của Công Trí không phải là hình ảnh lam lũ.

fotos-by-tangtang-003

 

“Tôi không nhìn thấy mặt của những người bán hoa, nhưng tôi mãi ám ảnh bởi vườn hoa di động rực rỡ bung nở sau lưng họ. Vẻ đẹp mong manh thoắt xuất hiện và có thể biến mất ngay ấy, khiến tôi tạm quên đi ngột ngạt và xấu xí của một thành phố đã bỏ quên những kẽ thở cho thiên nhiên”, anh nói.

fotos-by-tangtang-005

 

Chiếc áo over size và gánh hoa sau lưng người chở hoa dạo đã được thăng hoa trong những thiết kế bay bổng và lãng mạn. Những thiết kế mà Công Trí mang đến sàn diễn Tokyo lần này khá tối giản về màu sắc, tone nền trắng, xám mang cảm giác lạnh và kim loại nhưng khi người mẫu quay lưng sẽ tạo sự choáng ngợp vì phía sau họ rực rỡ những cụm hoa.

fotos-by-tangtang-009

 

Bộ sưu tập Em hoa là một sự cường điệu của vẻ đẹp. Tôi muốn lấn lướt đời sống này bằng cái đẹp, để khi đặt đôi mắt mình, tâm hồn mình vào một điểm dừng ngơi nghỉ thanh khiết – tôi sẽ giữ lại được lòng hân hoan và yêu dấu với thế giới mình đang sống”, Công Trí chia sẻ.

fotos-by-tangtang-012

 

Trong Tokyo Fashion Week 2016, Công Trí với tư cách đại diện duy nhất và chính thức của Việt Nam, đã mang đến đất nước mặt trời mọc những thiết kế Haute Couture trong bộ sưu tập mang tên Lúa với chất liệu lụa Lãnh Mỹ A. Bộ sưu tập đã tạo được ấn tượng đặc biệt trong Tokyo Fashion Week và được nhiều nhà bình luận thời trang quốc tế ngợi khen.

Video: Kim Lý được tạp chí thời trang só 1 Myanmar khen ngợi hết lời

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn