Nghệ sĩ Việt bức xúc với cách hành xử vô văn hoá của Hương Giang Idol

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/05/2017 11:43:00 +07:00

Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng về thái độ hỗn, vô văn hóa của Hương Giang Idol với nghệ sĩ Trung Dân.

Cách đây vài ngày, nghệ sĩ Trung Dân có tham gia ghi hình cho một gameshow với sự có mặt của nhiều đồng nghiệp khác, trong đó có Hương Giang Idol.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 8

Nghệ sĩ Trung Dân.

Khi đó, MC Đại Nghĩa yêu cầu mọi người dùng từ thích hợp điền vào dấu ba chấm trong câu anh đưa ra: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào … và ông ấy bị thương".

Nếu những người khác đưa ra đáp án rất đa dạng như đút đầu vô máy giặt, tủ lạnh, lò nướng... thì Hương Giang Idol lại thẳng thừng nói rằng "đút đầu vô cầu tiêu". Khi vừa nghe đáp án đó, nghệ sĩ Trung Dân đã đứng lên và phản ứng: "Cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi" nhưng Hương Giang không những không xin lỗi mà còn biện minh rằng đó là suy nghĩ riêng của cô.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 10

Hương Giang nói nghệ sĩ Trung Dân "đút đầu vô cầu tiêu". 

Thế nhưng, sau đó chương trình vẫn tiếp tục ghi hình và nghệ sĩ Trung Dân đã bỏ về. "Tôi không thể tiếp tục quay với một người vô văn hóa như thế này", anh nói và đứng dậy ra về nhưng bị đạo diễn giữ lại, nói rằng mình phản ứng không kịp và sẽ cắt câu trả lời đó đi.

"Tôi không phải người tham tiền đến mức bị xúc phạm vẫn có thể ngồi đó quay tiếp dù chỉ còn 5 phút nữa là xong. Sự tổn thương của tôi quá lớn nên tôi bỏ về", nghệ sĩ Trung Dân nói.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 9

 

Sau đó, đạo diễn có gọi để xin lỗi nhưng nghệ sĩ Trung Dân cho biết, vì anh làm việc không có hợp đồng còn Hương Giang Idol đã kí hợp đồng nên sự có mặt của anh trong chương trình sẽ bị cắt sóng.

Tiếp đến, Hương Giang Idol cũng nhắn tin giải thích với nghệ sĩ rằng cô không cố ý làm anh tổn thương nhưng anh nhắn lại: "Tôi báo cho bạn một tin vui, đạo diễn đã cắt tôi khỏi chương trình. Như vậy thì chương trình đã đi theo đúng quỹ đạo rồi. Một bài học trong cuộc sống".

Sau ngày hôm đó, nghệ sĩ Trung Dân cho biết bản thân anh không nói bất cứ điều gì về chuyện này: "Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói ai nghe".

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 7

Trung Dân là người mà ngay đến cả Hoài Linh cũng phải bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ,

Mới đây, khi biết chuyện, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng và bày tỏ thái độ bức xúc trước cách cư xử vô văn hóa của Hương Giang Idol dành cho bậc cha chú cả trong nghề lẫn ngoài đời của mình.

"Cái loại này mà nghệ sĩ gì? Với các bậc cha, chú, đàn anh trong nghề kính trọng còn chưa đủ, làm sao có thể phát ngôn và cho là cái quyền suy đoán cá nhân mà đưa ra suy luận hỗn hào, vô học đến vậy? Nói thẳng là mất dạy chứ còn gì nữa!

Cũng nên xem lại đạo đức của vị đạo diễn và ê kíp sản xuất khi đưa ra quyết định như thế. Chắc cũng 1 lò đào tạo suy đồi đạo đức, nghèo nàn lễ giáo chung với cái cô này.

Thẩm mỹ cái mặt, thân hình đẹp rồi, giờ cô nên thẩm mỹ lại bộ não của mình tiếp theo là điều cần thiết nhất đấy", Thân Thúy Hà tức giận.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol

Thân Thúy Hà bức xúc vì cách cư xử của Hương Giang.

Bản thân mình, ca sĩ Hồ Việt Trung cho biết anh rất thương nghệ sĩ Trung Dân - bậc tiền bối lão làng của sân khấu. Anh chia sẻ rằng khi quay những gameshow có người lớn hơn mình, anh diễn không được vui vì sợ mình cao hứng quá đà không tiết chế được sẽ hỗn với bậc đàn anh đàn chị.

"Riêng bản thân tôi, tôi không cho phép mình vô lễ và đem hình ảnh và tên tuổi của các bậc tiền bối ra làm trò cười cho thiên hạ. Bởi vậy sau này gameshow hài có mời tôi, tôi rất hạn chế nhận lời và từ chối khéo là tôi bận", anh nói.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol

Hồ Việt Trung.

Diễn viên Hoàng Phi cũng lên tiếng bức xúc và ủng hộ cho hành động bỏ về của đàn anh và cho rằng: "Chú là người lớn, và chú cần sự tôn trọng". Khanh Chi Lâm cũng "nhân cơ hội" mắng Hương Giang, trước đó 2 người đẹp chuyển giới cũng từng nảy sinh mâu thuẫn với nhau.

"Anh không có gì là xấu hổ, em nghĩ người đó còn xấu hổ gấp trăm ngàn lần anh, anh đừng buồn nha anh. Cần nghiêm cấm những sự việc như thế này, phải có hình phạt xứng đáng để làm gương.

Cuộc đời này là như vậy anh à, tất cả vì lợi ích chứ không có sự công bằng đâu. Anh - người đáng cha đáng chú, cùng tuổi đời tuổi nghề đều lớn hơn mình mà cũng không tha. Cứ tưởng mình là ai?

Bây giờ lòi ra mặt chuột tính cách của mình rồi. Đó là câu trả lời cho sự việc xảy ra lúc trước cách đây 1 năm. Người hèn nhất và xấu hổ nhất, dám nói dám làm mà không dám nhận", cô nói.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 6

Hoàng Phi.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 3

Khanh Chi Lâm.

"2 năm nay tôi từ chối tất cả các lời mời gameshow, từ hát tới hài mặc dù hầu như gameshow bây giờ thống lĩnh thị trường giải trí. Nhớ có 1 chương trình mời diễn viên thi hát, tôi có nói: "Trời ơi chị hát dở ẹc", họ bảo "Trời ơi chị đừng lo, hát nhép được chị ơi". Tôi cười nhẹ và cúp máy luôn.

Còn về hài, tôi đã thử sức ở 2 gameshow và rõ ràng tôi thấy mình không đủ trình độ và không đủ lực nên không dám tham gia, tôi sợ mình phát ngôn mất kiểm soát hoặc sợ người khác mất kiểm soát với mình rồi mình không đủ kinh nghiệm để mà xử lý. Thôi thì mình cứ an phận với cái vốn có của mình là nghệ thuật thứ 7 và cố gắng làm tốt vai trò đó.

Thương chú, 1 người nghệ sĩ con luôn trân quý”, Ngọc Lan chia sẻ.

Hinh anh Nghe si Viet buc xuc voi cach hanh xu vo van hoa cua Huong Giang Idol 5

Diễn viên Ngọc Lan.

Đối với sự việc Hương Giang Idol hỗn với nghệ sĩ Trung Dân, không chỉ đồng nghiệp trong showbiz, hiện tại, nữ ca sĩ đang nhận một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ các khán giả vì không biết cách cư xử đối với một bậc đàn anh thuộc hàng cha chú của mình.

Xin mượn lời của nghệ sĩ Trung Dân thay cho lời kết: "Nghệ thuật xứ mình giống như dòng sông chảy xiết, gameshow là những bụi lục bình trôi nổi trên dòng sông đó. Lục bình cũng trổ hoa nhưng cũng đầy rác hôi thối dưới những lùm rễ".

Video: Trung Dân: "Tôi nhường Trấn Thành có mức độ"

Minh An
Bình luận
vtcnews.vn