Lương Bổng 'Người phán xử': Việt Anh rất lấc cấc, diễn như kẻ tăng động

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/04/2017 15:33:00 +07:00

"Tôi có nghe nhiều người nói Việt Anh diễn như kẻ tăng động, trên trường quay bạn ấy có vẻ ngoài lấc cấc nhưng khi làm việc lại rất nghiêm túc" - Lương Bổng của phim "Người phán xử" chia sẻ.

- Cùng với "Sống chung với mẹ chồng", "Người phán xử" đang gây sốt trên truyền hình, là một trong những diễn viên quan trọng của phim, cảm giác của ông thế nào?

Ngay khi đọc những trang đầu tiên, tôi đã rất thích kịch bản phim Người phán xử nói chung và vai diễn Lương Bổng nói riêng. Đây không phải là vai chính, không có nhiều đất diễn nhưng rất thú vị.

Điểm thú vị đầu tiên là ở tính cách nhân vật. Lương Bổng giống như cánh tay phải, là cái bóng của ông trùm Phan Quân. Nhân vật này không nói nhiều, không đánh đấm nhiều nhưng lại khiến người khác e sợ mỗi khi chạm mặt hay nghe tới tên.

Điểm thú vị thứ hai đó là không ai, kể cả bản thân tôi nghĩ rằng, dạng vai này hợp với mình. Để có thể thuyết phục được người xem và để mình có thể hài lòng, tôi đã đổ rất nhiều công sức và tâm huyết cho vai diễn.

Người phán xử có một kịch bản tốt, một ê-kíp chuyên nghiệp nhưng từ những gì còn nằm trên trang giấy cho tới khi thành sản phẩm được phát sóng cho khán giả xem là một khoảng cách rất xa.

Có rất nhiều điều phát sinh mà một diễn viên không lường trước đó. Vì thế, dù rất tâm đắc nhưng khi phim nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả, tôi có chút bất ngờ. Tôi cũng thấy mình được an ủi khi những cố gắng của mình được đền đáp xứng đáng. Có đôi lúc tôi còn tự hỏi mình: "À, hóa ra phim này mình cũng có chút dấu ấn nào đó" (cười).

Hinh anh

NSƯT Trung Anh vào vai Lương Bổng trong phim "Người phán xử".

- Tuy khá hài lòng với chất lượng bộ phim nhưng khi xem lại, có điều gì khiến ông cảm thấy tiếc nuối?

Người làm công việc hóa trang ở phần một rất tốt, tuy nhiên, ở phần hai có thay đổi. Họ tạo hình vết sẹo cho nhân vật Lương Bổng không ổn định, lúc sâu lúc nông. Điều này tuy nhỏ nhưng khi xem lại khiến tôi có chút tiếc nuối.

- NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ với VTC News, Lương Bổng là một nhân vật rất khó diễn vì anh ta chỉ giống như cái bóng của ông trùm. Còn bản thân ông nghĩ sao về nhân vật do mình đảm nhận?

Đúng như anh Hoàng Dũng nói, Lương Bổng có rất ít đất diễn. Ông ta luôn ở bên ông trùm như một cái bóng lặng lẽ và tận tụy. Tuy nhiên, nhân vật này có lợi thế là các tay anh chị trong giới giang hồ mỗi khi nói hay nghe nhắc tới tên ông ta đều có thái độ sợ hãi và tôn trọng. Điều này khiến cho Lương Bổng trở nên rất bí ẩn và cuốn hút đối với khán giả. Họ luôn phải tò mò về ông ta và chăm chú theo dõi mỗi khi ông ta xuất hiện.

- NSND Hoàng Dũng đánh giá rất cao diễn xuất của anh trong phim "Người phán xử". Còn nhận xét của ông về người đồng nghiệp thân thiết này?

Tôi đặc biệt đánh giá cao NSND Hoàng Dũng. Anh là một diễn viên rất giỏi. Nếu tôi nói, Hoàng Dũng là diễn viên giỏi bậc nhất phía Bắc, có lẽ cũng ít người phản đối. Không cần tới Người phán xử, mọi người đã thừa nhận điều đó.

Tuy nhiên, trong phim này, NSND Hoàng Dũng đã thể hiện rất xuất sắc. Nếu không phải là anh mà là một người khác đảm nhận vai Phan Quân, có lẽ phim sẽ yếu đi nhiều.

Có một điều lạ là khi đọc kịch bản, tôi chưa biết ai sẽ đứng đầu tập đoàn Phan Thị nhưng tôi đã nghĩ ngay lập tức tới NSND Hoàng Dũng. Anh là trụ cột và là xương sống của bộ phim này.

Video: NSƯT Trung Anh nhận xét về diễn xuất của NSND Hoàng Dũng - vai ông trùm Phan Quân

- Còn dàn diễn viên trẻ của "Người phán xử" thì sao thưa ông?

Người phán xử tìm được dàn diễn viên trẻ rất tốt. Dù là vai chính hay vai phụ, mỗi người có một màu sắc riêng.

 
Tôi có nghe nhiều người nói Việt Anh diễn như kẻ tăng động, lúc nào cũng sồn sồn lên nhưng tôi thấy bạn ấy bám rất sát vào tính cách, tâm lý của nhân vật Phan Hải.

NSƯT Trung Anh

Tôi có nghe nhiều người nói Việt Anh diễn như kẻ tăng động, lúc nào cũng sồn sồn lên nhưng tôi thấy bạn ấy bám rất sát vào tính cách, tâm lý của nhân vật Phan Hải. Thoại của bạn cũng rất hay, không phải diễn viên chuyên nghiệp nào cũng làm được như thế.

Việt Anh khắc họa rất thành công một Phan Hải có máu giang hồ nhưng bốc đồng, không dùng trí tuệ mà chỉ dùng bản năng để giải quyết mọi việc. Trong phần hai của phim, khán giả sẽ hiểu rõ vì sao "cậu ấm" của tập đoàn Phan Thị này lại có tích cách như thế.

Ngoài đời, Việt Anh có vẻ "lấc cấc", "bố láo" nhưng trong quá trình quay phim, bạn ấy làm việc rất chuyên nghiệp, không chê vào đâu được.

- Trong phim, người mà Lương Bổng hay đụng độ nhất lại chính là Phan Hải. Ông chọn cho mình cách diễn xuất như thế nào đối với nhân vật này?

Lương Bổng đối với Phan Hải có cách cư xử rất riêng, nếu tinh ý mọi người mới nhận ra. Xét về lý lịch nhân vật, Lương Bổng theo Phan Quân từ những ngày cả hai còn trẻ, chưa lập gia đình. Họ cùng nhau lập nên đế chế Phan Thị. Lương Bổng coi Phan Hải như một đứa con, hơn nữa lại là một đứa con hư.

Tất cả những việc nó làm, thậm chí có cả những hành động rất láo nhưng trong thâm tâm, ông vẫn coi nó là một đứa trẻ. Ông không chấp mà luôn có thái độ rất kiên nhẫn, bao dung.

Hinh anh Luong Bong 'Nguoi phan xu': Viet Anh rat lac cac, dien nhu ke tang dong 6

NƯT Trung Anh đánh giá rất cao diễn xuất của Việt Anh trong vai Phan Hải. 

- Điều gì khiến ông ưng ý nhất ở dàn diễn viên của phim "Người phán xử"?

Đó là thái độ chuyên nghiệp. Tôi đi làm phim cũng nhiều và từng gặp không ít các bạn trẻ khi đạo diễn vừa hộ "cắt", họ đã cắm mặt vào điện thoại, thậm chí không cần biết cảnh sau sẽ quay cái gì. Điều này khiến tôi cảm thấy rất bức xúc và ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý trên trường quay.

Tuy nhiên, tôi coi họ như những người cháu, người em nên không làm to chuyện, tránh gây sự căng thẳng không cần thiết cho đoàn làm phim. Tôi chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở họ nên cất điện thoại, tập trung vào vai diễn.

Video: NSƯT Trung Anh nhận xét về Việt Anh - Đan Lê

- Lương Bổng trong phim "Người phán xử" là một người sống nguyên tắc, thậm chí có chút khắc khổ. Còn ngoài đời, ông là người như thế nào?

Tôi bình thường thôi, có thể nói là dễ tính. Có chuyện gì bức xúc, tôi nói ra ngay chứ không giữ trong lòng. Cái gì không thích tôi không làm, còn đã làm cái gì thì dốc hết sức.

Trong phần 2 của cuộc trò chuyện, NSƯT Trung Anh sẽ chia sẻ những bí mật thú vị về cuộc sống gia đình bên người vợ kém 20 tuổi và hai người con.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn