Liveshow Quang Lê: Nhiều khán giả té ngửa vì vé VIP giả

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 05/03/2011 09:44:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều khán giả té ngửa mình mua phải vé giả, điều hiếm thấy này đã diễn ra trong liveshow Đôi mắt người xưa của Quang Lê tối qua (4/3) tại Hà Nội.

(VTC News) – Nhiều khán giả vào khán phòng ung dung ngồi mới té ngửa mình mua phải vé giả, trong khi đó, nhiều khán giả mua vé thật đến muộn đã không được vào khán phòng đến khi có sự can thiệp của BTC. Điều hiếm thấy này đã diễn ra trong liveshow Đôi mắt người xưa của Quang Lê tối qua (4/3) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Xuất hiện nhiều vé giả hạng VIP trong liveshow Quang Lê

Được truyền thông rầm rộ, liveshow xuyên Việt của chàng ca sĩ dòng nhạc trữ tình quê hương nổi tiếng hải ngoại Quang Lê đã rất thu hút sự quan tâm của báo giới cũng như công chúng suốt một thời gian dài kể từ khi anh về Việt Nam trước tết. Lứa tuổi chính đến với show diễn này chủ yếu là trung niên, những công chúng đặc biệt yêu thích dòng nhạc tình với những giọng ca Chế Linh, Tuấn Vũ… và giờ là Quang Lê.
Ca sĩ Quang Lê trên sân khấu trong liveshow đầu tiên tổ chức tại quê hương. 

Nhiều người cho biết đã mua vé từ ngày mùng 4 tết Tân Mão để chờ xem chàng ca sĩ hải ngoại này biểu diễn thật trên sân khấu chứ không phải qua băng đĩa. Hơn 19h, từng lớp người nối đuôi nhau thành những dãy dài chờ soát vé để vào cửa. Cho đến khi chương trình bắt đầu (lúc 20h30) vẫn còn rất nhiều khán giả đứng ở ngoài và không được vào do đến muộn.

Cũng trong đêm liveshow của Quang Lê, nhiều khán giả vào hội trường ngồi ung dung, đến khi nhân viên soát vé kiểm tra mới phát hiện ra vé giả. Theo quan sát thì hầu hết các vé giả của chương trình này đều là vé VIP. Đây có lẽ là một trong những điều lạ trong các show ca nhạc ở Việt Nam xưa nay. Tuy nhiên, BTC cũng đã không đuổi nhóm khán giả sử dụng vé này ra ngoài. Một bộ phận khán giả có vé thật đến muộn (khoảng 30 người) dù được vào nhưng một bộ phận đòi trả lại tiền vé và ra về.
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chứng tỏ tài năng MC của mình với lối dẫn dắt tự nhiên. 

Đại diện BTC, ông Hoàng Tiến (Hãng phim Á Châu) cho biết đã giải quyết ổn thỏa với nhu cầu các khán giả này ngay trong đêm diễn. Ai muốn vào xem tiếp thì BTC dẫn vào, những khán giả kiên quyết đòi lại tiền và ra về cũng được đáp ứng. “BTC đã thuê trọn gói kiểm tra soát vé và ổn định chỗ ngồi cho khán giả nên phía đối tác cũng nhận trách nhiệm về việc kiểm tra không kỹ vé giả khiến dẫn đến tình trạng trên”. – Ông Hoàng Tiến nói.

Nói về đêm diễn, nhiều người tỏ ra lo lắng về việc hát live của Quang Lê nhưng anh đã chứng minh một điều ngược lại. Giọng hát ấm áp cùng những câu chuyện hài hước của chàng ca sĩ này đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả. Quang Lê thể hiện tổng cộng 13 ca khúc trong show diễn của mình. Trong đó hầu hết là các ca khúc gắn với tên tuổi của anh. Trong đó, không thể không kể đến Đập vỡ cây đàn, Cô hàng xóm, Giã từ, Huế xưa, Mừng tuổi mẹ, Chuyện hẹn hò, Gõ cửa trái tim, Biển tình… Những câu chuyện về những chuyến đi show được Quang Lê kể một cách duyên dáng, và cách thưa gửi khán giả dễ thương đã cộng thêm điểm cho anh chàng này. Trong show diễn, anh cũng thể hiện một vài bước nhảy ballroom nhưng bị phân tán bởi việc cầm mic hát nên chưa thật xuất sắc như mong đợi. Quang Lê cho biết, đứng trên sân khấu, nhìn xuống khán đài không một chỗ trống khiến anh rất tự tin và hưng phấn.
Quang Lê và Hà My 

Ca sĩ Thanh Hà được xem như là một trong những điểm nhấn trong liveshow của Quang Lê. Giọng ca liêu trai, day dứt nhưng bốc lửa hải ngoại này đã đem đến một hương vị nồng nàn trong show diễn của chàng ca sĩ xứ Huế dù chỉ với ba bài hát Dấu tình sầu, Tàn tro và Cỏ úa (song ca cùng Quang Lê). Thanh Hà cũng giống như Quang Lê, là một người nói chuyện rất có duyên khi đứng trên sân khấu.
Ca sĩ Thanh Hà 

Ca sĩ hải ngoại Phương Dung với Hàn Mặc Tử Nỗi buồn gác trọ cũng đã làm tốt vai trò thế vai cho Giao Linh sau những thương thảo bất thành giữa nhà tổ chức và ca sĩ này.

Tuấn Vũ vẫn với vẻ hài hước và tự nhiên trên khấu vốn đã làm nên đại thắng với hàng chục show diễn góp giọng trong show của Quang Lê với ba ca khúc Mưa đêm tình nhỏ, Em về với người và Chuyến tàu quê hương. Vẫn nhận được nhiều tràng vỗ tay, nhưng ở show này, Tuấn Vũ có vẻ kém duyên hơn.
Ca sĩ Tuấn Vũ 

Các ca sĩ như Phan Anh, Viết Thanh, Randy, Ana Ly, Dương Ngọc Thái điểm vào chương trình show diễn thêm gia vị. Tuy nhiên, không phải gia vị nào cũng vừa vặn khiến cho chương trình có phần hơi loãng và lê thê. Bên cạnh đó, show diễn cũng có sự góp giọng của Sao mai Lê Anh Dũng, Ngọc Ký, Quang Hào, đều là những người bạn của Quang Lê. Được biết, các Sao mai diễn trong chương trình này ủng hộ bạn và không nhận cát-xê.

Một điểm đáng chú ý trong show diễn là những bước nhảy của Adam Jona và tài MC của Kỳ Duyên. Dẫu đứng một mình, cô MC Kỳ Duyên này vẫn tỏ ra lanh lợi và duyên dáng. Kỳ Duyên đã khéo léo sâu chuỗi những câu chuyện, những kỷ niệm của Quang Lê với những câu chuyện đã nhìn thấy tại Hà Nội cùng một số truyện cười được lồng ghép đã đem đến những cho khán giả những phút giây thật sự thư thái. Được biết, Kỳ Duyên và Thanh Hà đã cẩn thận mời trang điểm từ hải ngoại về để make up cho mình trong show diễn. Kỳ Duyên cho biết, sau đêm đầu tiên, chị sẽ trở lại Mỹ để hoàn thành một số công việc cá nhân sau đó mới trở về Việt Nam để tiếp tục đồng hành cùng Quang Lê.
Adam Jona và những bước nhảy điệu nghệ. 

Đêm diễn Đôi mắt người xưa kéo dài đến 24h đêm, nhiều ca khúc dự kiến hát trong show buộc phải cắt đi vì chương trình kéo dài hơn tưởng tượng. Rất nhiều khán giả còn ở lại để được chụp hình cùng thần tượng. Đêm diễn đầu tiên của Quang Lê đã được xem như thành công. Tuy nhiên, nếu làm kịch bản tốt hơn thì chắc hẳn, khán giả sẽ có được một đêm thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn. Đôi mắt người xưa của Quang Lê còn tiếp tục những lần công diễn tại Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và quay trở lại Hà Nội thêm hai đêm tại Cung Văn hóa Hữu nghị.

Gia Vũ
Ảnh: Tâm Kem
Bình luận
vtcnews.vn