Lễ tang Whitney Houston - Ngập tràn nước mắt và âm nhạc

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/02/2012 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Lễ tang Whitney Houston được diễn ra vào 12h trưa ngày 18/2 tại nhà thờ New Hope Baptist (theo giờ địa phương).

(VTC News) - Lễ tang Whitney Houston được diễn ra vào 12h trưa ngày 18/2 tại nhà thờ New Hope Baptist (theo giờ địa phương).
Đúng như kế hoạch của gia đình Houston, lễ tang chỉ được tổ chức trong phạm vi nhỏ, số lượng khách mời của lễ tang được hạn chế, những ngôi sao nằm trong danh sách khách mời bao gồm Oprah Winfrey, Jennifer Hudson, Robert Flack, Chaka Khan, Rev. Jesse Jackson, Lela Rochon, Monica, Jordin Sparks…
Những người hâm mộ không thể vào bên trong nên hơn 1500 người đã vây quanh nhà thờ cùng với bóng bay, nến, họ liên tục gọi tên Whitney phía bên ngoài nhà thờ.
 
Chiếc xe chở quan tài Whitney Houston tiến vào nhà thờ. 


Mục sư Joe A. Carter – người chủ trì buổi lễ bắt đầu với lời chào đón: “Chúng ta ở đây hôm nay, với trái tim tan vỡ và sức mạnh của chúa để tưởng nhớ cuộc đời Whitney Houston. Whitney, người phụ nữ duy nhất có thể đưa chúng ta xích lại gần nhau. Whitney, hôm nay là ngày của cô.” 
Sau lời tuyên bố của mục sư, dàn đồng ca nhà thờ với trang phục hai màu trắng vàng đã bắt đầu bài hát để mở đầu lễ tang. Tất cả mọi người trong nhà thờ lặng đi, ca sĩ Ray J – bạn trai Whitney Houston đã òa khóc nức nở.
Những ngôi sao nổi tiếng có mặt tại lễ tang Whitney Houston đã lần lượt bước lên bục chia sẻ những lời tiễn biệt diva lẫy lừng này.
Hàng trăm người hâm mộ tập trung ngoài nhà thờ. 

Họ đã bày nến, bóng bay khắp bên ngoài nhà thờ. 

Quan tài Whitney được khiêng vào bên trong. 

Nhà sản xuất film Tyler Perry: “Chúa đã đưa cô ấy từ thiên đàng xuống đây với chúng ta, đã để cô ấy lớn lên với tài năng âm nhạc.”
Kevin Costner – bạn diễn của Whitney Houston trong bộ phim đầu tay của cô The Bodyguard chia sẻ: “Tôi nghĩ cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo”. Anh đã hét lên nghẹn ngào, “Whitney, cô có nghe được tôi nói không, cô không phải là một người diễn viên giỏi mà là một diễn viên tuyệt vời!”
Alicia Keys đã không kìm nổi nước mắt khi bước lên bục phát biểu, Alicia gọi đàn chị là “một điều kì diệu của tạo hóa”, “cô ấy là thiên thần của chúng tôi, cô ấy mãi là thiên thần của chúng tôi”. – Alicia Key nghẹn ngào. 
Đám tang Whitney Houston được phát trực tiếp trên màn hình lớn của quảng trường thời đại. 

Clive Davis – nhà sản xuất âm nhạc của Whitney Houston nói : “Từ tận đáy lòng mình, tôi muốn nói rằng tôi yêu cô ấy rất nhiều, bạn sẽ phải mất cả đời mới tìm ra được giọng ca tuyệt vời như thế.”
Âm nhạc đã bao trùm cả nhà thờ New Hope Baptist bởi những giai điệu đưa tiễn Whitney Houston, sau bài phát biểu đầy nước mắt, Alicia đã tiễn biệt đàn chị bằng ca khúc Prelude to a Kiss. 
R. Kelly đã dành tặng linh hồn Whitney Houston ca khúc "I Look to You". CeCe Winans – bạn thân của gia đình Houston đã khiến cả nhà thờ lặng im bởi ca khúc Don't Cry for Me.
Đám tang kéo dài hơn bốn tiếng đồng hồ đã được khép lại bằng ca khúc bất hủ của cô - I Will Always Love You. Khi tiếng nhạc được cất lên, những khách mời cũng bắt đầu bước đi, theo chiếc quan tài phủ hoa hồng trắng và ly ly tím ra khỏi nhà thờ.
Vĩnh biệt Whitney Houston. "We will always love you". 

Hòa lẫn với tiếng nhạc là tiếng khóc nức của những bạn bè và người thân, bà Cissy Houston - mẹ cô đã không thể đứng vững và phải được dìu bởi  hai người thân mới có thể bước theo dòng người đang đưa tiễn Whitney ra khỏi nhà thờ.
I Will Always Love You - ca khúc này cũng chính là lời nhắn nhủ của gia đình, đồng nghiệp và hàng triệu người hâm mộ đến Whitney Houston, một huyền thoại của âm nhạc thế giới. Cảm ơn cô vì thứ âm nhạc kì diệu mà cô đã mang đến cho thế giới này. Whitney Houston sẽ mãi ở trong trái tim người hâm mộ.

Vân Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn