Lân Nhã Idol lúng túng giữa các bạn diễn nữ xinh đẹp

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/12/2010 09:54:00 +07:00

(VTC News) – Sự rụt rè, không tự nhiên, lúng túng và biểu hiện cảm xúc tốt nhất có thể khi song ca khiến người ta thấy Lân Nhã thiếu nam tính.

(VTC News) – Sự rụt rè, không tự nhiên, lúng túng và biểu hiện cảm xúc tốt nhất có thể khi song ca khiến người ta thấy Lân Nhã thiếu nam tính và biểu diễn như những phần trả bài.

Với 4 tiết mục song ca tối qua 4/12, top 4 Vietnam Idol đã đem đến những màn trình diễn trái ngược nhau về cảm xúc. Trong đó có hưng phấn, có nhạt nhòa và cả sự chênh nhau về đẳng cấp.

Đến với đêm diễn song ca, top 4 thí sinh đã có 3 ngày để tập luyện cùng với chuyên gia của chương trình và một buổi cùng ca sĩ Thanh Lam. Với kinh nghiệm biểu diễn của mình trong nhiều năm, "người đàn bà hát" đã truyền đạt những yếu tố cần thiết cho các thí sinh khi họ kết hợp để song ca cả về kỹ thuật biểu diễn, sự hòa quyện của giọng hát. Tất nhiên, chỉ với một buổi tập duy nhất, khó có thể có kết quả như mong muốn.

Đêm Gala với 4 tiết mục, mỗi thí sinh thể hiện hai ca khúc cùng một thí sinh khác đã trở thành một chương trình ấn tượng. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên, các thí sinh có những phần kết hợp với nhau. Và cũng bởi vì, việc dàn dựng, quay clip hậu trường cũng thật thú vị. Người ta thấy niềm vui đã trở lại cùng Vietnam Idol sau nốt trầm xúc động với sự dừng bước của Đăng Khoa. Các thí sinh đã có những màn tung hứng tại hậu trường, cười thật nhiều với nhau. BGK cũng đã có những phần nhận xét dí dỏm và thú vị.
Lân Nhã - Uyên Linh với ca khúc Em và tôi (Thanh Tùng). 

Trần Lân Nhã, chàng trai duy nhất còn lại của Vietnam Idol đã có một đêm song ca không mấy thành công cùng Uyên Linh và Lều Phương Anh. Sự rụt rè, không tự nhiên, lúng túng và biểu hiện cảm xúc tốt nhất có thể khi song ca khiến người ta thấy Lân Nhã thiếu nam tính và biểu diễn như những phần trả bài. Trong khi Uyên Linh, Phương Anh đều có vẻ muốn tiến gần đến Lân Nhã để “diễn” cho chuẩn với bài hát thì anh chàng ngày mỗi lúc một xa, một ngượng nghịu và không đáp trả. Đến nỗi, Diễm Quỳnh phải hỏi em có người yêu chưa? Và đưa ra kết luận có thể sợ người yêu giận nên mới không dám diễn mặn nồng với các người đẹp. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì đùa: Lân Nhã khẳng định đàn ông Việt không dễ tán tỉnh.
Lân Nhã và Lều Phương Anh 

Về phần thanh nhạc, Lân Nhã đã có phần thể hiện tốt sự hòa quyện và cảm xúc hơn khi hát cặp với Lều Phương Anh với ca khúc Phút giây ngọt ngào (Hải Thuận). Đây thực sự là một bản song ca ngọt ngào với những đoạn chuyển tông, chuyển giọng nam nữ rõ ràng. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc trong phần trình diễn này là những đoạn bè của Phương Anh có phần bị chênh, và giọng bè hơi to so với giọng hát chính. Đây có thể cũng sẽ là một kinh nghiệm quý khi các ca sĩ này bước vào sân chơi nghệ thuật với những sự kết hợp khác.

Bản Em và tôi (Thanh Tùng) của Lân Nhã – Uyên Linh đã không đủ sức hấp dẫn do giọng hát của hai thí sinh không gần gũi về tông cũng như không có sự kết hợp tốt nhất, nhường nhịn tốt nhất để khoe giọng của nhau. Uyên Linh làm tốt phần nồng nàn, da diết của mình như một cô gái đang khát khao thể hiện tình yêu với chàng trai của mình. Thế nhưng, Lân Nhã đã thực sự rụt rè khi đón nhận những tình cảm của Linh. Điều này khiến cho phần song ca bị sượng và người xem có cảm giác không thực sự “sướng lỗ tai, con mắt”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá phần song ca này giống như một phần biểu diễn của Uyên Linh và Lân Nhã đã phụ thêm vào để ca khúc màu sắc. Một điểm yếu nữa của hai thí sinh khi thể hiện ca khúc này là phần kết chưa tạo được cảm giác bùng nổ, ngọt ngào và phiêu linh cần thiết. Cuối cùng, BGK đề nghị hai thí sinh phiêu lại đoạn cuối, nhưng Lân Nhã vẫn chưa thực sự được như mong muốn.

Khác với Lân Nhã, cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi Văn Mai Hương lại có hai phần song ca với Lều Phương Anh và Uyên Linh khá ổn. Hai ca khúc với hai cá tính khác hẳn nhau, một dịu dàng, nữ tính, dễ nghe, dễ quên và một sôi nổi, hòa quyện, nghe "đã" như đạo diễn Quang Dũng nói.
Lều Phương Anh và Văn Mai Hương 

Với ca sĩ họ Lều, Văn Mai Hương đã cùng chọn Một ngày mới sang (An Hiếu) để dự thi với mong muốn thể hiện chất nữ tính của mình. Sự bàn bạc của hai thí sinh có vẻ rất kỹ lưỡng nền phần trình diễn này được xem là an toàn trên mọi phương diện, từ cách hát đến cách thể hiện, biểu diễn trên sân khấu. Ca khúc thể hiện sự dịu dàng, du dương trong không khí của một mùa xuân mới, hát quyện vào nhau, thật tròn trịa nhưng nhạt nhòa, không nổi trội và không cá tính. Nó tạo cho người ta có cảm giác là các thí sinh đang thực hiện một phần biểu diễn bắt buộc của BGK, của nhà tổ chức chứ không phải màn diễn của hai kẻ si mê nghệ thuật. Tuy nhiên, về mặt cảm xúc, hai thí sinh này có phần thể hiện khá tốt.

Diễm Quỳnh ví von: “Tôi thấy hai bạn như đang cùng nhau leo qua một sợi dây. Cả hai rất nắn nót, nhất định không để ai rơi xuống. Tốc độ chậm hơn một chút, bớt đi một chút tự do của mỗi người, bọn em chấp nhận đánh đổi điều đó để lấy được sự hòa quyện trong bài hát. Ở những bài song ca sau, chị mong rằng mỗi bạn sẽ có một góc nào đấy cho riêng mình khi hát cùng với bạn khác".
Mai Hương và Uyên Linh 

Tiết mục cuối, cũng là tiết mục được khen ngợi nhất đêm diễn là ca khúc Em mãi là (Hồ Hoài Anh) của Uyên Linh và Văn Mai Hương. Sự sôi nổi rộn ràng của ca khúc này đã khiến cho người xem, người nghe cảm thấy thú vị. Ca khúc được đặt cuối chương trình nên Quốc Trung nói rằng nó chính là "happy ending". Sự kết hợp của Uyên Linh và Mai Hương đã rất tốt trong ca khúc này. Điểm mạnh của mỗi thí sinh được tung ra, không phải kìm nén hay nhường nhịn. Bởi lẽ, hai thí sinh ở cạnh nhau về cảm xúc, về sự tự tin và đẳng cấp. Và vì thế, họ cho thấy sự phóng khoáng khi biểu diễn. Đạo diễn Quang Dũng phấn khích: “Đây là một tiết mục đặc sắc của Vietnam Idol 2010. Và chúng tôi rất cần những tiết mục như vậy. Anh Quốc Trung thì dùng từ hưng phấn, còn tôi thì chỉ dùng một từ:“Đã”.

Đêm thông báo kết quả của Gala thứ 7 này sẽ diễn ra vào ngày 7/12 (thứ ba) tới.

Trần Lê
Ảnh: Anh Tùng


Bình luận
vtcnews.vn