'Kong: Skull Island': Bom tấn giải trí hoành tráng, đỉnh cao

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/03/2017 08:55:00 +07:00

Dù còn một số lỗ hổng về kịch bản, nhưng "Kong: Skull Island" xứng đáng là bộ phim giải trí đỉnh cao mở màn loạt phim bom tấn mùa hè, và Việt Nam, thì chưa bao giờ hùng vĩ và tráng lệ đến thế.

Huyền thoại Kong trở lại

Ra mắt từ cách đây hơn 8 thập kỷ, Kong đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một bộ phim giả tưởng, trở thành nhân vật quái thú mang tính biểu tượng của lịch sử điện ảnh, gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ khán giả.

Từ những thước phim được coi như cuộc cách mạng cách đây hơn 80 năm, đến sự trở lại của huyền thoại Kong trong Skull Island (tựa Việt: Đảo đầu lâu), là vô số những sự thay đổi hình ảnh và góc độ khai thác về Kong.  

Không giống các phần phim trước, Kong: Đảo đầu lâu là một phiên bản nguyên thủy hoàn toàn. Toàn bộ câu chuyện sẽ diễn ra trên hòn đảo quê hương của chúa tể Kong chứ không phải là tòa nhà chọc trời nào ở New York hay Dubai. Người xem lần đầu tiên được tới thánh địa của Kong để cảm nhận rõ ràng nỗi sợ hãi, những điều mới lạ và cả những nguy hiểm đang rình rập phía trước.

KONG-TRL1-002-VFX

 

Chuyện phim xảy ra trong những năm 1970, khi thế giới phải trải qua nhiều biến động lớn. Cuộc chiến của Mỹ tại chiến trường Việt Nam đứng trước nguy cơ thất bại, niềm tin của người dân ngày một đi xuống, nhân loại thì tự hào tuyên bố rằng mình đã đặt chân tới gần như mọi tấc đất trên hành tinh, còn NASA thì phóng thành công vệ tinh mới lên vũ trụ với hy vọng có thể tìm nốt những mảnh đất cuối cùng mà bàn chân con người chưa từng tới trên Trái đất này.

Vệ tinh Landsat 1 của NASA phát hiện ra hòn đảo hoang vu mang hình dáng của một chiếc sọ người – mảnh đất gắn liền với hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền thời gian trước đấy. Đó chính là Đảo đầu lâu – thánh địa của Kong, cũng là nơi đoàn thám hiểm sẽ dấn thân vào hành trình khám phá mới. 

Để che giấu mục đích thật sự là tìm kiếm quái thú, nhà khoa học William Randa và nhà địa chất học Brooks đã thuyết phục thành công chính phủ thực hiện chuyến thám hiểm tới hòn đảo hoang để thăm dò địa chất trước khi Liên Xô kịp phát hiện và “để lại hậu quả khôn lường”.

Cả hai nhanh chóng tập hợp đội ngũ bao gồm chuyên gia dẫn đường James Conrad (Tom Hiddleston), nữ phóng viên chiến trường Mason Weaver (Brie Larson), chỉ huy Preston Packard (Samuel L. Jackson) cùng binh lính của ông bay tới Đảo đầu lâu.

1

 

4

"Tử địa" Đảo đầu lâu

Nhưng ngay khi vừa tới nơi, đoàn thám hiểm đã chạm trán Kong cùng nhiều loài sinh vật khổng lồ kinh khủng khác. Cả đoàn bị xé lẻ ra khắp hòn đảo, và phải tìm cách tới điểm tập kết để có cơ hội trở về. Và cuộc hành trình đó, là vô vàn những hiểm nguy, đầy rẫy sự chết chóc…

Con người mờ nhạt

Không giống như những phần phim trước, Kong của Đảo đầu lâu thực sự trở thành một biểu tượng anh hùng khi bảo vệ cho bộ tộc sống trên hòn đảo trước những loài sinh vật khổng lồ tàn bạo. Ở đâu có thần hộ vệ Kong, ở đó có sự yên bình, vì “chỉ cần Kong nằm xuống, những loài vật kia sẽ trỗi dậy và hủy diệt tất cả”.

6

 Con người xuất hiện mờ nhạt

Có lẽ, lỗ hổng của bom tấn Kong nằm ở sự xuất hiện của các tuyến nhân vật con người. Nếu như từ đầu phim, những cái tên đình đám của nền điện ảnh thế giới như Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson…xuất hiện hoành tráng bao nhiêu, thì càng về sau, hình ảnh của họ lại trở nên mờ nhạt bấy nhiêu.

Không có điểm nhấn, không để lại ấn tượng, tuyến nhân vật này nhanh chóng nhường chỗ cho cuộc chiến của Kong và các sinh vật kì dị.

Ngay cả nữ phóng viên chiến trường Weaver, khi dấn thân vào cuộc thám hiểm này, tưởng sẽ đưa người xem đến trường đoạn gay cấn như mô típ “người đẹp và quái thú” trước đây, cũng không nhiều đất diễn, và câu chuyện hoàn toàn đổi hướng sang cho Kong trở nhân vật trung tâm.

Nhưng cũng chính vì thế, hình ảnh của Kong trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

5

 

Việt Nam hùng vĩ và tráng lệ

Với mong muốn có thể khiến khán giả hoàn toàn chìm đắm vào không gian hoang sơ tới mức khắc nghiệt của Đảo đầu lâu, các nhà làm phim đã di chuyển tới rất nhiều địa danh với những cảnh quan tự nhiên hùng vĩ trên khắp thế giới để thực hiện các cảnh quay cho bộ phim này.

Video: Việt Nam đẹp ngỡ ngàng trong bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu"

 

Quá trình ghi hình cho Kong: Đảo đầu lâu đã trải dài trên cả 3 lục địa với những điểm đến nằm ở Australia, Hawaii và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, một siêu phẩm Hollywood được quay tại Việt Nam.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, Việt Nam chưa bao giờ hùng vĩ và tráng lệ đến thế trên những thước phim màn ảnh rộng. Người xem đi từ ngỡ ngàng này tới choáng ngợp khác, bởi Việt Nam quá đẹp, quá lộng lẫy trong từng thước phim.

KG-FP-086

 Một phim trường tuyệt đẹp được dựng trên nền cảnh sắc hoang sơ ở Quảng Bình

Từ khung cảnh thiên nhiên tuyệt tác ở Hạ Long phần đầu phim tới khu sinh thái Tràng An, Tam Cốc ở Ninh Bình phần giữa phim, và những trường đoạn Kong chiến đấu với quái thú trên nền hang động hoang sơ ở Quảng Bình. Trải dài khắp bom tấn, là một Việt Nam đẹp đến bất ngờ, khiến người xem chỉ biết ồ lên kinh ngạc.

Đúng như những gì nhà sản xuất Alex Garcia, đạo diễn Vogt-Roberts và ê kíp làm phim hứa hẹn, họ sẽ đưa một Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên đẹp chưa từng có lên màn ảnh,  và đó cũng là quê hương của Kong.

An My
Bình luận
vtcnews.vn