Kim Tae Hee, Song Seung Hun: Tiên đồng ngọc nữ HQ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 07/01/2012 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Nhìn lại những vai diễn làm mưa làm gió trên màn ảnh của đôi tiên đồng ngọc nữ xứ Hàn Kim Tae Hee và Song Seung Sun.

(VTC News) - Đôi tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí Hàn Quốc Kim Tae Hee và Song Seung Hun vừa có mặt tại Việt Nam trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim My Princess (Công chúa của tôi) đang làm cộng đồng fan Việt điên đảo.

Cùng nhìn lại những vai diễn từng làm mưa làm gió trên màn ảnh của cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz Hàn.


Đôi tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí Hàn 

Sở hữu một vẻ đẹp trong sáng thiên thần và bước chân vào showbiz như một mối lương duyên, Kim Tae Hee xuất hiện trên màn ảnh trước hết bởi vẻ đẹp sắc nước hương trời của mình với vai diễn nhỏ trong bộ phim nổi tiếng “All about Eve”, nhưng diễn xuất mờ nhạt và không cá tính của Kim Tae Hee khiến suốt một thời gian dài cô chỉ được giao những vai diễn phụ như một diễn viên “trang trí” cho bộ phim.

Năm 2003 Kim Tae Hee khiến người hâm mộ và giới phê bình điện ảnh ngạc nhiên khi xuất hiện với vai phản diện trong bộ phim “ Nấc thang lên thiên đường”, diễn xuất có cá tính và chiều sâu đã khiến Kim Tae Hee ghi điểm trong mắt người hâm mộ Hàn Quốc và cả ở Việt Nam.

Kim Tae Hee trong Nấc thang lên thiên đường

Một năm sau, Kim Tae Hee vào vai cô sinh viên xinh đẹp, tài năng trong “Chuyện tình ở Harvard”, lối diễn tự nhiên cùng vẻ đẹp trong sáng ngọt ngào của cô đã góp rất nhiều thành công cho bộ phim.

Chuyện tình Harvard 

Mặc dù được đánh giá cao hơn sau mỗi vai diễn nhưng diễn xuất của Kim Tae Hee vẫn chưa đủ sức bật để người hâm mộ thay đổi cái nhìn về một bình hoa di động trên màn ảnh. Thậm chí nhiều khán giả còn gay gắt gọi cô là “điểm gở trên màn ảnh rộng” khi diễn xuất quá mờ nhạt và chưa tạo được dấu ấn.

Chỉ đến khi bom tấn “Iris” ra mắt vào năm 2009, người hâm mộ và giới phê bình điện ảnh mới dành cho Kim Tae Hee cái nhìn hoàn toàn khác, như một diễn viên thực thụ của làng giải trí Hàn Quốc. Đây là một trong những bộ phim thành công nhất của Kim Tae Hee với sức nóng lan tỏa khắp khu vực.

Sự nghiệp diễn xuất lên tới đỉnh cao cùng vẻ đẹp thiên thần trời phú đã khiến những hợp đồng quảng cáo liên tiếp đến với Kim Tae Hee và đưa cô trở thành nữ hoàng quảng cáo xứ Hàn và sở hữu thu nhập đáng mơ ước của một ngôi sao hạng A tại làng giải trí Hàn Quốc.

Ngôi sao hạng A của Hàn Quốc 

Trên đà thành công đó, Kim Tae Hee tấn công vào hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình như "Screen" (2003), "Nine tailed fox" (2004), "The restless" (2006), "Grand Pix" (2010) và "My Princess" (2011) là phim truyền hình Hàn Quốc mới nhất của nữ diễn viên tài sắc, sóng đôi cùng Song Seung Hun.

Sự cố gắng trong diễn xuất để thoát khỏi hình ảnh bình hoa di động của Kim Tae Hee đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng danh giá như  Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của SBS (2003, "Nấc thang lên thiên đường"), Top 10 ngôi sao của SBS (2004, "Chuyện tình ở Havard"), giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và giải Cặp đôi đẹp nhất với Lee Byung Hun ("Iris", KBS), cùng nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác. Ngoài ra, nữ diễn viên còn đứng thứ nhất trong rất nhiều cuộc bình chọn như "Người phụ nữ xinh đẹp nhất", "Nữ diễn viên xinh đẹp nhất", "Cô dâu số một Hàn Quốc"...

Song Seung Hun bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với những vai diễn truyền hình hài hàng ngày, sự thành công của dự  án những tình huống hài hước đã khiến anh phủ sóng tại Hàn Quốc và khu vực.

 Song Seung Hun

Năm 1999, Song Seung Hun lần đầu chạm ngõ điện ảnh với bộ phim "Cánh hoa tình yêu" ("Calla") nhưng bộ phim đã không thành công như mong đợi vì nội dung nhạt nhẽo và không ấn tượng.

Bộ phim "Trái tim mùa thu" có sự góp mặt của Song Seung Hun vào năm 2000 đã đạt thành công vang dội và chính thức ghi tên anh vào danh sách những ngôi sao nổi tiếng của làng giải  trí Hàn Quốc. Đây cùng là bộ phim khiến công chúng khu vực nhớ tới anh như một diễn viên thực thụ của showbiz Hàn. Đặc biệt sau khi góp mặt trong bộ phim “Hương mùa hè”, khán giả yêu thích còn đặt cho anh biệt danh “chàng trai của những bản tình ca lãng mạn”.

Chàng trai của những bản tình ca lãng mạn 

Năm 2004, scandal trốn nghĩa vụ quân sự của Song Seung Hun trở thành sự kiện được quan tâm nhất làng giải trí Hàn Quốc. Anh bị phát hiện là cố tình dùng thuốc để làm sai lệch kết quả kiểm tra tuyển vào quân đội. Đó cũng scandal khiến dự án góp mặt trong bộ phim bom tấn “Bản tình ca buồn" phải dừng lại.

Nhưng ngay sau đó, Song Seung Hun đã công khai xin lỗi tới toàn thể các fan, khán giả và bắt đầu nhập ngũ tháng 11.

Với những nỗ lực cố gắng suốt thời gian tham gia quân ngũ, sau khi xuất ngũ, anh vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của fan. Và thành công vang dội trong “Phía đông vườn địa đàng” vào năm 2008 đã không phụ lòng của khán giả trung thành với ngôi sao này.

Năm 2011 Song Seung Hun chính thức trở lại với My Princess cùng Kim Tae Hee – một bộ phim tình cảm lãng mạn hài hước đúng mô tip Hàn Quốc.

Trở lại cùng My Príncess 

Giống như Kim Tae Hee, Song Seung Hun cũng đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá của Hàn Quốc như  Giải diễn xuất Hàn Quốc của KMTV (1997), Giải ngôi sao được yêu thích nhất (1998, 1999), năm 2008: Giải thưởng Daesang, Ngôi sao được yêu thích nhất ("Phía đông vườn địa đàng"), Nam diễn viên được yêu thích nhất của KBS...

Có thể thấy sự xuất hiện của đôi tiên đồng ngọc nữ làng giải trí Hàn Quốc đã khiến không khí những ngày cuối năm của cộng đồng fan Việt sôi động hơn rất nhiều, cùng chờ đợi những vai diễn nhiều ấn tượng của Kim Tae Hee và Song Seung Hun trên màn ảnh trong thời gian tới.

T.L (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn