Jai McDowall vô địch Britain's Got Talent 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/06/2011 06:57:00 +07:00

(VTC News) – Chàng trai Scotland Jai McDowall đã đánh bại ‘phiên bản’ của Justin Bieber - cậu bé Ronan Parke để giành ngôi quán quân Britain's Got Talent 2011.

(VTC News) – Chàng trai 24 tuổi người Scotland Jai McDowall đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Ronan Parke, cậu bé 12 tuổi được mệnh danh là ‘phiên bản’ của Justin Bieber được để giành ngôi quán quân Britain's Got Talent 2011.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng Anh quốc Britain's Got Talent 2011  đã chính thức khép lại với chiến thắng cao nhất thuộc về chàng trai 24 tuổi đến từ Scotland Jai McDowall.

Với màn trình diễn xuất sắc ca khúc “To where you are” của nam ca sĩ Josh Groban, McDowall đã chiếm trọn trái tim những người lắng nghe anh hát. Chỉ nhỉnh hơn 2,5% phiếu bầu so với đối thủ nặng ký Ronan Parke – tài năng âm nhạc 12 tuổi được mệnh danh là ‘phiên bản’ của hoàng tử teen pop Justin Bieber, Jai McDowall đã làm nên một chiến thắng gây ‘sốc’ và ngoạn mục.

Chàng ca sĩ trẻ đến từ  Scotland Jai McDowall đã không thể nói được lời nào khi được xướng ngôi quán quân Britain's Got Talent 2011.

Vị giám khảo nổi tiếng nghiêm khắc Simon Cowell đã không tiếc lời khen dành cho McDowall: “Bạn đã làm hết sức mình và làm rất tốt. Tôi thích bài hát của bạn. Lần đầu tiên trong suốt cuộc thi, tôi thực sự tin rằng bạn có thể chiến thắng. Tuy tôi vẫn thấy giọng hát của bạn chưa hoàn hảo, thậm chí hơi đơn điệu… nhưng nó vẫn vô cùng tuyệt vời”.

Giám khảo Hasselhoff nói thêm: “Bạn là một quý ông có giọng hát đẹp. Bạn đã hát bằng cả trái tim và một tấm lòng đẹp đẽ”.

Phần thưởng 100.000 bảng Anh (khoảng 3,3 tỉ đồng) và cơ hội được biểu diễn trước nữ hoàng Anh vào cuối năm nay đã thuộc về McDowall một cách xứng đáng. Tân quán quân Britain's Got Talent 2011 dự định sẽ dùng số tiền lớn này để mua nhà và khởi đầu sự nghiệp âm nhạc cho bản thân.

Tân quán quân Britain's Got Talent 2011 “To where you are”.

Một điều bất ngờ là trước đó, thần đồng âm nhạc Ronan Parke với tài năng hiếm có ở độ tuổi 12 của cậu đã xuất sắc vượt qua các vòng thi và được ban giám khảo cũng như giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số 1 của danh hiệu quán quân đêm chung kết Britain's Got Talent năm nay.

Đêm chung kết, Ronan Parke đã thực sự xuất sắc khi biểu diễn ca khúc hit đình đám “Because of you” của nữ ca sĩ Kelly Clarkson. Cả 4 vị giám khảo đều đứng lên vỗ tay khen ngợi màn trình diễn của cậu, khiến ca sỹ nhí xúc động rơi nước mắt. Tuy nhiên, tài năng âm nhạc trẻ tuổi vẫn phải về vị trí thứ 2 và nhường ngôi vô địch cho đàn anh Jai McDowall. 
Ronan Parke được coi là ‘phiên bản’ của hoàng tử teen pop Justin Bieber, đã xuất sắc về vị trí thứ 2. 12 tuổi, cậu trở thành Á quân của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng Anh quốc Britain's Got Talent 2011.
Thần đồng âm nhạc vui mừng đến rơi nước mắt vì được khen ngợi. 

Đứng thứ ba là boyband New Bounce, tiếp đến là Razy Gogonea, Michael Collings, Paul Gbegbaje, Steven Hall, James Hobley, Gibson Les, Jean Martyn.

Boyband trẻ New Bounce về vị trí thứ 3. 

Khá ‘choáng’ trước thành công của chính mình, Jai McDowall đến từ ngôi làng Ayrshire nhỏ bé của vùng Tarbolton, Scotland đã xúc động đến nỗi không thể nói nên lời: “Tôi thật sự cảm thấy kinh ngạc, thật diệu kỳ… và còn nhiều hơn thế…”.

Để chứng minh mình là người thua cuộc lịch thiệp, Ronan Parke bày tỏ: “Tôi rất thích và thực sự hài lòng với chiến thắng của mình. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi. Chúc mừng Jai!”'.

McDowall vô cùng kinh ngạc vì đã ‘hạ gục’ đối thủ đáng ghờm Ronan Parker (trái). 
Anh xúc động ôm chặt người về nhì Ronan Parke sau khi được xướng ngôi vô địch. 

Top 10 ca sỹ, nhóm nhạc đứng đầu Cuộc thi “Britain's Got Talent 2011”:

Số 1: Jai McDowell

Số 2: Ronan Parke

Số 3: New Bounce

Số 4: Razy Gogonea

Số 5: Michael Collings

Số 6: Paul Gbegbaje

Số 7: Steven Hall

Số 8: James Hobley

Số 9: Les Gibson

Số 10: Jean Martyn

Một số hình ảnh trong đêm chung kết Cuộc thi Britain's Got Talent 2011:

McDowall, Parke và boyband New Bounce hồi hộp chờ nghe xướng tên người chiến thắng.
Steven Hall, 53 tuổi thể hiện liên khúc cực hài hước. 
Và kéo theo cả một dàn nghệ sỹ cùng trình diễn. 
Ca sỹ, nghệ sỹ guitar 19 tuổi Michael Collings thể hiện nhạc phẩm cổ điển “Fast Car” của Tracy Chapman. 
 Les Gibson thừa nhận anh không có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ cho màn trình diễn của mình. Nam ca sỹ có tài ‘nhái’ người nổi tiếng về vị trí thứ 9. 
Dancer 11 tuổi James Hobley, 11 với màn vũ đạo gây ấn tượng. 
 
 Jean Martyn khiến khán giả và ban giám khảo nhảy múa theo những ngón tay lướt trên phím đàn. 
Màn breakdance, body-popping kết hợp múa lửa ấn tượng của chàng vũ công 28 tuổi Razy Gogonea.
Bốn vị giám khảo đáng kính của Brtitain’s Got Talent 2011. 
Simon Cowell (ngoài cùng bên trái) được coi là vị giám khảo khó tính nhất.
Nữ ca sỹ khách mời nổi tiếng người Mỹ Nicole Scherzinger vô cùng quyến rũ trong ca khúc mới “Right There”. 

Hoàng Nghĩa(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn