It’s time band được tăng cát-xê sau vụ clip hát nhại

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/07/2011 02:36:00 +07:00

(VTC News) - It’s time band thừa nhận được khán giả biết đến và yêu quý nhiều hơn sau clip hát nhại của Mai Quốc Việt, và cát-xê cũng được tăng đáng kể.

(VTC News) - Nhóm nhạc được mệnh danh "những kẻ nổi tiếng sau một đêm" thừa nhận được khán giả biết đến và yêu quý nhiều hơn sau clip hát nhại của Mai Quốc Việt, và tất nhiên kèm theo đó, cát-xê của họ cũng được tăng lên đáng kể. It's time band đang rục rịch kế hoạch cho việc chinh phục 11 trường Đại học từ Nam ra Bắc.

- Xin chào It’s time band. Có thể nói nhóm rất may mắn khi có clip hát nhại của Mai Quốc Việt làm sức bật, nhưng dường như nhóm vẫn chưa tận dụng được đòn bẩy ấy?

- Không thể phủ nhận It’s time band được khán giả biết đến và yêu quý qua clip hát nhại của Mai Quốc Việt. Nhưng sau clip ấy nhóm cũng đã tích cực hoạt động rất nhiều để khán giả biết đến giọng ca thật của cả nhóm, như tham gia đời sống âm nhạc nhiều hơn, tổ chức những liveshow... Nhưng thú thực, do chưa có kinh nghiệm tổ chức và đơn vị thực hiện PR không tốt, địa điểm thực hiện liveshow không thuận tiện cho khán giả nên chỉ thu hút được một lượng khán giả nhỏ.
 


- Cát-xê của nhóm trước và sau khi clip được tung lên có chênh lệch nhau nhiều không?

- Có chênh lệch chứ. Cát-xê của nhóm bây giờ ví dụ như đi hát ở bar, ở event dao động trong khoảng 12 – 20 triệu.

- Và là mức chấp nhận được?

- Một mức cát-xê chấp nhận được.

- Kế hoạch gần nhất của nhóm là gì?


- It’s time band vẫn đi hát, viết và tập duyệt bài mới để dồn sức cho một kế hoạch dài hơi sắp tới.

- Các bạn có thể bật mí về kế hoạch đó?

- Đó sẽ là một tour vòng quanh 11 trường Đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Nhóm đã lên danh sách 11 trường sẽ tới diễn. Nhưng nhóm muốn ra một album trước khi thực hiện tour diễn xuyên Việt đó, không biết có kịp không, thôi thì cứ cố gắng hết mình.

- Tại sao lại là 11 trường Đại học?

- Mỗi một ca sĩ hay nhóm nhạc đều có một đối tượng khán giả riêng mà mình muốn hướng tới. Mỗi band có một gu riêng, có tầng lớp, đối tượng khán giả riêng, luôn biết mình dành cho ai và ai nghe mình. Và It’s time band có một phong cách rất phù hợp với sinh viên, nên chọn các trường Đại học là nơi để biểu diễn. Đó đồng thời cũng là một hoạt động thu hút fan để tên tuổi của nhóm được phủ sóng rộng rãi hơn nữa.

- Vậy còn về album? Sẽ theo phong cách nào?

- Kế hoạch làm album đang gặp một số vấn đề về nhà tài trợ do chưa thống nhất được hoàn toàn phong cách với nhau. Có thể là một style riêng, theo phong cách riêng của nhóm, hát những bài nhóm tự sáng tác. Hoặc nhóm sẽ làm mới lại những bài vốn đã vô cùng quen thuộc và cũ. Những bài nhạc đỏ sẽ được làm mới, thậm chí là cả dân ca quan họ Bắc Ninh.

- Thái Thùy Linh cũng đã từng có một album“Bộ đội” làm mới những bài hát đã nằm lòng với nhiều thế hệ và không phải không nhận được những ý kiến trái chiều...

- Thực sự nhóm chưa nghe album đó, nhưng đã xác định làm nghệ thuật thì phải chấp nhận cả lời khen lẫn chê, ý kiến trái chiều là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhóm nghĩ làm nghệ thuật là làm những gì mình cảm thấy thỏa chí và niềm đam mê của mình. Phải tôn trọng khán giả nhưng nếu chỉ chăm chăm đi xem ai thích cái gì để hát thì chỉ có đi hát nhạc phim, người ta xem phim ắt người ta sẽ nghe hát.

Nhóm bây giờ đã có một quản lý tạm thời rồi, gọi là tạm thời vì người ấy làm quản lý do yêu quý nhóm. Nên những kế hoạch sẽ từ từ được thực hiện từng bước một, cũng lo lắng nhưng không nóng vội.
 


- Trong nhóm có bao giờ có sự bất đồng ý kiến?

- Rất nhiều chứ. Nhưng chủ yếu là những cái nhỏ nhặt và mang tính cá nhân thôi. (cười)

- It’s time band  có thể chia sẻ đôi chút về chuyện tình cảm của các thành viên không?

- Cả ba thành viên đều có bạn gái rồi, nhưng Thảo thì mới chia tay.

Bạn gái Tuận bằng tuổi, làm nhân viên văn phòng. Còn bạn gái Việt thì cũng có dính líu đến nghệ thuật một chút, là ca sĩ không chuyên đi hát nhạc trữ tình cũ ở phòng trà.

Tình yêu giúp chúng mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều (cười).

- Các bạn có nghe Phi Thanh Vân hát không?

- Không, chưa bao giờ. Nhưng HKT thì có đấy.

Nhắc đến HKT là nhắc đến một kỉ niệm. Có một lần nhóm đi hát thì có một khán giả nhỏ tuổi lên hỏi “sao mấy anh không hát những bài như nhóm HKT hay hát ấy cho nó trẻ trung ạ?”. Về tới nhà nhóm vội lên youtube xem HKT là nhóm nào, nhưng chỉ xem một đoạn  mà cả nhóm đã thấy “không đỡ được” và từ đó không bao giờ xem lần thứ hai.

Chúng mình nghĩ các ca sĩ và nhóm nhạc cần chú trọng hơn tới hình ảnh mà mình sẽ hướng tới, vì dù sao mình cũng là người của công chúng, đừng để công chúng nhìn vào thấy phản cảm.

- Xin cảm ơn It’s time band rất nhiều về cuộc trò chuyện

Những hình ảnh mới nhất của It’s time band:
 
 
 
 
 



Thùy Linh (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn