Isaac - Sơn Tùng: Đối thủ xứng tầm ở The Remix

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/03/2015 06:46:00 +07:00

Isaac - Sơn Tùng, Đông Nhi - Tóc Tiên... đều sở hữu những điểm mạnh và ở vị thế cân bằng trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của Hòa âm ánh sáng.

Isaac - Sơn Tùng, Đông Nhi - Tóc Tiên... đều sở hữu những điểm mạnh và ở vị thế cân bằng trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của Hòa âm ánh sáng.

Isaac - Sơn Tùng M-TP

Cuộc cạnh tranh giữa nam ca sĩ gốc Thái Bình và trưởng nhóm 365 là một trong những yếu tố giúp Hòa âm ánh sáng thêm phần thu hút. Trước khi cuộc thi bắt đầu, Sơn Tùng M-TP từng có một thời gian gắn mác 'bản sao của Isaac' bởi ngoại hình khá giống đàn anh.
Sơn Tùng M-TP và Isaac đang là đối thủ của nhau khi cùng tham gia chương trình The Remix.
Sơn Tùng M-TP và Isaac đang là đối thủ của nhau khi cùng tham gia chương trình The Remix. 
Cả hai đều là những nghệ sĩ đa tài. Ngoài giọng hát tốt, Isaac còn có khả năng chơi piano, thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh và tài vũ đạo được đánh giá cao khi đứng biểu diễn solo trên sân khấu The Remix.

Sơn Tùng M-TP lại chứng tỏ được tài năng nổi trội giữa một dàn ca sĩ trẻ không mấy khác biệt hiện nay. Toàn bộ ca khúc anh thể hiện tại Hòa âm ánh sáng đều là những hit như Không phải dạng vừa đâu, Nắng ấm xa dần, Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua.

Trong đó, có những bài hát lần đầu được giới thiệu trên sân khấu: Khuôn mặt đáng thương, Thái Bình mồ hôi rơi cũng nhanh chóng gây chú ý và xuất hiện trong các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.


Video 'Thái Bình mồ hôi rơi' – Sơn Tùng M-TP:



Video Isaac với liên khúc 'I will survive - Trái tim bên lề':


Đặt cả hai lên bàn cân, có thể nhận thấy ở Isaac có sự vững vàng và chuyên nghiệp khi anh có thời gian dài được đào tạo bài bản trong công ty của Ngô Thanh Vân. Còn Sơn Tùng M-TP lại sở hữu chất nghệ sĩ thời thượng cùng lượng fan đông đảo nhất nhì Vpop.

Tuy nhiên, trong quá trình thi Hòa âm ánh sáng, cả hai đều gặp phải không ít áp lực. Fan của Isaac và người quản lý nhóm 365 - Ngô Thanh Vân nghi ngờ việc anh bị dìm hàng tại sân chơi âm nhạc này. Còn Sơn Tùng M-TP lại vướng vấn đề về sức khỏe không ổn định khiến anh vắng mặt trong live show 5 và suýt không góp mặt tại live show 7.

Tóc Tiên - Đông Nhi

So về dàn thí sinh nữ, Tóc Tiên và Đông Nhi mỗi người một vẻ và đều là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch The Remix mùa đầu.

Với Tóc Tiên, cô hiện là nhân vật được truyền thông, công chúng dành sự quan tâm đặc biệt. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 sở hữu đầy đủ yếu tố để trở thành một biểu tượng giải trí mới của showbiz Việt như: hình ảnh hiện đại, sự trẻ trung và ngoại hình nóng bỏng.

Trên sân khấu, cô thể hiện phong cách biểu diễn cùng vũ đạo chuyên nghiệp, dù sexy nhưng vẫn giữ được nét văn minh trong mắt công chúng. Đây là kết quả của một quá trình dài được đào tạo và rèn luyện trong môi trường phương Tây.
Tóc Tiên - Đông Nhi đang là những gương mặt sáng giá cho ngôi quán quân The Remix.
Tóc Tiên - Đông Nhi đang là những gương mặt sáng giá cho ngôi quán quân The Remix. 
Bên cạnh đó, Tóc Tiên còn có một bệ đỡ vững chắc khi tham gia The Remix. Hiện, cô là gương mặt đại diện cho đơn vị tài trợ chính của chương trình. Giọng ca Tóc mây còn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những nghệ sĩ được đánh giá cao trong giới Underground như DJ Hoàng Touliver và producer Long Halo.

Họ mang tới cho khán giả những bản hòa âm cực chất và văn minh, giúp phần trình diễn của Tóc Tiên thêm cuốn hút.


Đông Nhi cũng không kém cạnh. Cô chứng tỏ sự thông minh và sáng tạo qua việc dàn dựng các tiết mục đều để lại ấn tượng riêng. Ngay trong đêm thi đầu tiên, Đông Nhi lựa chọn bản mash up Nghe này chàng trai - Bad Boy thu hút người xem bằng vũ đạo nóng bỏng và điêu luyện cùng giai điệu bắt tai.

Sự kỳ công tiếp tục được thể hiện ở tiết mục Đất nước lời ru được hòa âm mới lạ theo thể loại trance kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như sáo, trống thùng...


Ngoài những lợi thế riêng, hai nữ ca sĩ đều có màn trình diễn tạo thành hiện tượng. Tóc Tiên gây sốt với ca khúc Ngày mai và vũ điệu cồng chiêng độc đáo ở đêm thi thứ 4.

Ca khúc Vì ai? Vì anh của Đông Nhi ngay lập tức được đón nhận và yêu mến, giúp chủ nhân bản hit vươn lên dẫn đầu live show 6. Bài hát này đang chiếm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Zing MP3, vượt qua Sơn Tùng M-TP.


Video Tóc Tiên nóng bỏng mắt với Ngày mai:



Video Vì ai? Vì anh - Đông Nhi:



Nắm giữ nhiều điểm mạnh nhưng cả Đông Nhi và Tóc Tiên cũng tồn tại mặt hạn chế. Giọng ca Baby là anh đó chưa khắc phục được một số nhược điểm trong giọng hát. Còn với Tóc Tiên, phong độ thất thường của cô khiến nhiều khán giả lo ngại.

Sau nhiều đêm thi được đánh giá cao, Tóc Tiên bị chê tới tấp khi thể hiện Dạ cổ hoài lang và chọn bài không phù hợp ở đêm thi thứ 7 với ca khúc Em đẹp nhất đêm nay.


Giang Hồng Ngọc - PB Nation

Giai nhân một thời của Hà Dũng cùng nhóm nhạc PB Nation đều có điểm chung là duy trì được phong độ ổn định, nắm vững thế mạnh của mình.
Giang Hồng Ngọc và nhóm PB Nation đều nắm vững thế mạnh của mình nhưng khó vượt trội.
Giang Hồng Ngọc và nhóm PB Nation đều nắm vững thế mạnh của mình nhưng khó vượt trội. 
Với kinh nghiệm biểu diễn được trau dồi qua nhiều năm đứng trên sân khấu, Giang Hồng Ngọc tỏ ra khá tự tin. Lợi thế lớn nhất của Giang Hồng Ngọc chính là giọng hát và phong cách biến đổi đa dạng, phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc. Từ pop, ballad cho tới các ca khúc cần sự sôi động, vui tươi, Giang Hồng Ngọc đều làm tốt.

Nhạc sĩ Hải Phong nhận xét, Giang Hồng Ngọc hát quá tốt khiến đôi lúc anh tưởng cô đang lipsync. Bên cạnh lợi thế về giọng hát, Giang Hồng Ngọc còn có sự hậu thuẫn lớn từ DJ King Lady - từng lọt top 100 nữ DJ hàng đầu thế giới 2014 do trang web nổi tiếng Thefdjlist.com công bố.

Nhóm PB Nation cũng có ưu điểm là các thành viên đều có khả năng sáng tạo trong việc làm mới các ca khúc cũ, dàn dựng tốt và tinh thần đồng đội rõ ràng. Một điểm thuận lợi khác của nhóm là việc Phúc Bồ đảm nhận vai trò producer. Phúc Bồ được nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí, đặc biệt là Hồ Ngọc Hà, đánh giá rất cao.

Video 'My Everything' - Giang Hồng Ngọc:



Video 'Uptown Funk' - PB Nation:



Nói về mặt hạn chế, Giang Hồng Ngọc không có được lượng fan hùng hậu như các ca sĩ khác trong chương trinh. Việc cô luôn thể hiện phong độ tốt qua từng đêm nhưng lại đều đều, thiếu điểm nhấn và khó bùng nổ có thể khiến nữ ca sĩ trở nên mờ nhạt so với dàn thí sinh còn lại.

Tương tự, trong 5 đêm thi đầu tiên, nhóm PB Nation thường xuyên nằm ở vị trí áp chót. Sự vắng mặt của thành viên Hoàng Tôn trong hai live show 4 và 7 cũng tạo ra không ít áp lực cho những người còn lại trong đội để tìm phương án thay thế. So với những ca sĩ khác của chương trình, nhóm PB Nation cũng không có lượng fan hùng hậu để giành lợi thế trong cuộc đua bình chọn.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn