Cuộc sống cô độc, bệnh tật trong căn nhà 10m2 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý những năm tháng cuối đời

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/07/2017 19:45:00 +07:00

Những năm tháng cuối đời, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý phải sống cô độc, bệnh tật bủa vây trong căn nhà 10m2.

Video: Hoàn cảnh khốn khó của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ở tuổi 92

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từng là một trong những người sáng lập Hội nhạc sĩ Việt Nam và là "cha đẻ" của nhiều ca khúc đã đi vào lòng khán giả như Mẹ yêu con, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ...

Thế nhưng, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên với hoàn cảnh khốn khó của nhạc sĩ tài hoa ở độ tuổi xế chiều: Đơn độc và bệnh tật bủa vây bởi tuổi già sức yếu. Phóng viên VTC News tìm đến căn nhà cũ kĩ nơi ông đang sống trong con hẻm nhỏ ở quận 1 và đã có buổi trò chuyện, thăm hỏi nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Căn phòng chưa đầy 10m2 chỉ đơn sơ một chiếc giường sắt, một cái bàn nhỏ là nơi người nhạc sĩ 92 tuổi sinh hoạt mỗi ngày.

Cuộc sống của người nhạc sĩ già chỉ gói gọn trong không gian đó bởi sức khỏe ông bây giờ đã yếu, không thể đi lại được và mọi thứ phải trông cậy vào cô Thương, người đã chăm sóc ông ngót nghét 30 năm nay.

2

 

Khi phóng viên VTC News trò chuyện cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhiều lần ông không kiềm được những giọt nước mắt và bật khóc nức nở. Được biết, nhạc sĩ Mẹ yêu con không ngủ được nhiều, ăn uống cũng không tốt, trong người có nhiều bệnh tật. Ông kể mình muốn được ra ngoài uống ly cafe, ngắm cảnh nhưng không được vì chẳng có ai đưa đi.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn