Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh: 'Em sẽ tiếp tục hành trình nhân ái'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/08/2016 11:32:00 +07:00

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chia sẻ, cô sẽ tiếp tục hành trình từ thiện sau khi bước ra khỏi cuộc thi.

- Cảm xúc của tân Hoa hậu lúc này như thế nào? Năm nay, phần thi Người đẹp nhân ái tạo được sự chú ý, vậy bạn có tiếp tục thực hiện dự án này sau cuộc thi?

Em rất bất ngờ, trước lúc tham gia cuộc thi em chỉ nỗ lực hết mình để thực hiện các phần thi chứ em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đăng quang. Em rất cám ơn ban tổ chức đã trao cho em trọng trách lớn như thế này. Em không hứa chắc là sẽ làm tốt vị trí này nhưng em sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể và mong mọi người ủng hộ.

Khi làm xong dự án thắp sáng 36 bóng đèn ở Yên Bái thì em thấy vẫn còn nhiều khu vực đường rất tối, em mong có thể thực hiện dự án này nhiều hơn nữa. Bây giờ khi đã được làm Hoa hậu Việt Nam thì chắc chắn em sẽ tiếp tục hành trình nhân ái của mình và tham gia thật nhiều hoạt động từ thiện, cộng đồng.

hoa-hau-viet-nam-2016-la-ban-cua-ky-duyen-113147

 Tân Hoa hậu Việt Nam 2016

- Lý do bạn đến với cuộc thi năm nay sau khi đã đạt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Em cảm thấy may mắn khi lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ và học được rất nhiều điều sau cuộc thi. Tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ tìm ra 1 cô gái có vẻ đẹp quyến rũ, sexy nên mọi người khuyên em nên tham gia Hoa hậu Việt Nam vì hướng đến hình ảnh 1 cô gái dịu dàng, hiền lành… nên em đã đăng kí dự thi.

- Mỹ Linh sẽ làm gì với số tiền thưởng nhận được?

Thực sự, trước đó em không nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam nên em chưa biết sử dụng tiền thưởng vào mục đích gì.

Video phần thi ứng xử của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016

- Được biết, Mỹ Linh học cùng trường Ngoại thương với Hoa hậu Kỳ Duyên, và hai bạn còn sinh hoạt cùng câu lạc bộ?

Em và Kỳ Duyên có biết nhau từ trước khi cùng tham gia 1 câu lạc bộ. Chị Duyên là người cá tính, năng động.

- Mỹ Linh sắp xếp như thế nào giữa việc học và thực hiện trách nhiệm của Hoa hậu?

Trước khi đi thi em đã nghỉ khoảng 2 tuần và bạn bè có nói là học kì này rất khó và phải tập trung nên em cũng cảm thấy hơi sợ nhưng thầy cô trong trường đã tạo điều kiện để em có thể đi thi. Bên cạnh công việc của Hoa hậu thì em sẽ tiếp tục học để tốt nghiệp vì chỉ còn 2 năm nữa.

Sau khi tốt nghiệp, em muốn trở thành MC, biên tập viên của đài truyền hình. Nếu có cơ hội, em cũng rất muốn tham gia 1 cuộc thi nhan sắc quốc tế để được giao lưu, học hỏi.

- Sau cuộc thi chắc chắn thì ảnh của Mỹ Linh ngày xưa sẽ được 'khai quật' rất nhiều, bạn có e ngại điều đó?

Từ bé đến giờ em là 1 người khá hồn nhiên, vô tư, việc đi chơi với các bạn và có hình ảnh vui thì em mong mọi người thông cảm. Em tin rằng những hình ảnh đó vẫn phù hợp với Hoa hậu Việt Nam.

Xin cảm ơn Mỹ Linh.

Video khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Ban tổ chức chia sẻ về tỉ lệ chấm ngôi vị Hoa hậu cho Mỹ Linh:

"Giám khảo có 7 thành viên, chúng tôi tôn trọng mỗi thành viên, ai cũng có tiếng nói độc lập nhưng hoạt động với sự đồng thuận rất cao. Chúng tôi lắng nghe dư luận nhưng không bị cuốn theo, chi phối và có sự cân nhắc kỹ giữa nhiều yếu tố.

Về tỉ lệ chấm cho Mỹ Linh, 7 giám khảo thì có 6 người đề nghị bạn Mỹ Linh, 1 người chọn bạn khác và cuối cùng, khi có kết quả thì người còn lại cũng đồng thuận và tôn trọng quyết định cuối cùng."

- Nhiều tờ báo đã dự đoán đúng về vị trí Hoa hậu năm nay, ban tổ chức suy nghĩ gì về điều này?

Nếu dư luận đoán đúng thì đó là điều rất đáng mừng vì họ đã đồng thuận với chúng tôi, họ theo dõi cuộc thi và nhìn ra được ứng viên Hoa hậu từ trước.

 - Cơ chế quản lí thí sinh sau cuộc thi như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đã hoàn thiện, ban hành và được các thí sinh đồng thuận ký bản cam kết đó. Trong đó, có chương quy định về quyền hạn và trách nhiệm của ban tổ chức, tân Hoa hậu Việt Nam 2016, các á hậu và người đẹp đoạt giải trong cuộc thi.

Ngoài ra còn có 1 chương quy định về các hành vi mà Hoa hậu, á hậu tuyệt đối không được làm và chúng tôi sẽ công bố văn bản quy chế vào hôm nay.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn