'Heavy' - thông điệp cuối cùng của trưởng nhóm Linkin Park

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/07/2017 10:52:00 +07:00

Cách mà ca sĩ chính của Linkin Park truyền cho chúng ta sức mạnh, ngay cả trong bài hát cuối cùng của mình khiến công chúng không khỏi đau lòng khi anh ra đi đột ngột

Chester Bennington vừa ra đi ở tuổi 41. Sự việc anh treo cổ tự vẫn đã khiến cả thế giới bàng hoàng.

'Heavy' - thong diep cuoi cung cua truong nhom Linkin Park hinh anh 1

Chester Bennington tự sát ở tuổi 41. 

Giọng ca chính của Linkin Park sống một cuộc sống khó khăn. Anh chiến đấu với trầm cảm, lo lắng và lạm dụng chất gây nghiện. Khi còn nhỏ, anh bị một người đàn ông lạm dụng tình dục trong nhiều năm và và chỉ mở lòng về điều này khi đã trưởng thành.

Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội luôn ngập tràn những lời khích lệ cho những người đang chiến đấu với những vấn đề tinh thần. Ở Mỹ, người ta xây dựng những đường dây nóng hỗ trợ thường xuyên cho người trầm cảm, có ý nghĩ tự tử hay các vấn đề tương tự. 

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất luôn là làm cách nào để nói ra những khó khăn đó. Linkin Park là một trong những nhóm nhạc rock nổi tiếng nhất thế hệ này, nhóm đã dùng sự ảnh hưởng của mình khuyến khích những người gặp khó khăn mạnh dạn cất tiếng nói. 

Bennington với chiếc micro và những giai điệu của Linkin Park đã dành hơn hai thập kỷ để truyền tải thông điệp về tinh thần như thế.

'Heavy' - thong diep cuoi cung cua truong nhom Linkin Park hinh anh 2

Giọng ca chính của Linkin Park trong vòng tay người hâm mộ. 

Năm 2017, ca khúc mới nhất Heavy của Linkin Park không nhận được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình. Bài hát  thậm chí làm mất lòng nhiều fan lâu năm vì cách ban nhạc thay đổi phong cách âm nhạc. 

Nhưng bên dưới tính thương mại bề mặt, Heavy vẫn giữ được câu chuyện về tâm hồn dễ bị tổn thương đậm chất Linkin Park, vẫn là tuyên ngôn từ thời Hybrid Theory với phần điệp khúc lặp đi lặp lại: "Tại sao mọi thứ lại nặng nề đến như vậy?"

Chester Bennington đã dũng cảm nói về những vết thương, những kết thúc chết chóc và những mâu thuẫn đậm nét trong tâm trí của chính mình trong ca khúc này. Anh đề cập đến sự hoang tưởng và mâu thuẫn muốn được giải thoát trong sự phi lý : "Tôi muốn buông ra nhưng vẫn cần sự thoải mái trong hoảng loạn."

Trầm cảm và sự mất mát, nỗi đau là những điều có thật trong cuộc đời nam ca sĩ. Chester Bennington đã chọn cách tự giải thoát chính mình để không phải chịu bất kỳ sức ép nặng nề nào nữa. Trước khi buông tay anh gửi lại cho những người còn sống một Heavy như một lời nhắn nhủ tràn đầy sức mạnh. 

Bất luận điều gì thì Linkin Park và Chester Bennington xứng đáng được ca ngợi vì những đóng góp của mình dành cho âm nhạc. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn