Hà Kiều Anh: 3 scandal và 2 cuộc hôn nhân đình đám

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/04/2010 05:57:00 +07:00

Trong 18 năm kể từ khi đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã đối mặt với nhiều dư luận, trong đó không thể không kể đến thời kỳ chồng cũ của cô dính vào vụ án lớn.

Trong 18 năm kể từ khi đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã vượt qua nhiều dư luận đối với cuộc sống riêng của mình, trong đó không thể không kể thời kỳ tên cô nóng rẫy trên các báo theo vụ án của người chồng cũ Nguyễn Gia Thiều. "Tôi cũng vất vả, truân chuyên, nhưng so với nhân vật của mình thì tôi thấy chưa thấm vào đâu. Nghĩ lại, thấy mình cũng còn nhiều may mắn” – Hà Kiều Anh nói.

Hoa hậu – 18 năm vinh quang và scandal

Có một scandal liên quan đến việc lộ “ảnh nóng”, đó là sơ sẩy của đoàn phim “Lục Vân Tiên” khi những tấm hình Hà Kiều Anh tắm suối cùng Mỹ Uyên bị lọt ra ngoài. Bộ phim đó cũng lận đận vì Hà Kiều Anh, khi quay quá nửa chặng đường mà Hà Kiều Anh lại đóng vai chính, nhưng cuối cùng vì dính vào chuyện scandal khác, liên quan tới tiền bạc tài sản và tòa án, nên Hà Kiều Anh buộc phải thay vai và Hồng Ánh thế chân.

 
Một vụ việc nữa, trước cả scandal ảnh nóng, đó là chuyện Hà Kiều Anh mất tiền tại một resort ở Phú Quốc. Số tiền của chị và một người bạn đi cùng đến đây làm ăn và bị mất lên tới 20.000 USD. Vụ việc ly kỳ ở chỗ, chị đi cùng một người bạn trai, ở chung trong khách sạn. Khi thắng kiện, chị cũng vẫn bị đồn đại, dường như chị đi nghỉ mát với tình nhân. Nhưng Hà Kiều Anh khẳng định, đó là người bạn thân chơi với nhau từ nhỏ.

… Vụ án buôn lậu tại Công ty Đông Nam liên quan tới ông Nguyễn Gia Thiều và Hà Kiều Anh đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Những ngày đó, tên Hà Kiều Anh giăng kín trên tất cả các trang báo lớn. Suốt 3 năm từ 2002 đến 2005, vụ việc liên tục hâm nóng dư luận. Khi xử án, ông Nguyễn Gia Thiều đã tìm mọi cách để tẩu tán tài sản, hầu như rất nhiều tài sản quý, ông đều chuyển qua thành tài sản riêng của vợ mình, khi ấy là Hà Kiều Anh.

Trước đó, ông Thiều cũng nhờ thủ quỹ của công ty chuyển tiền vào tài khoản của Hà Kiều Anh tại Techcombank và nói là việc riêng. Ba nhân viên kế toán của công ty Đông Nam cũng khai, họ đã gửi vào tài khoản của Hà Kiều Anh số tiền 8,4 tỷ đồng, dù khi ra tòa ông Thiều có nói rằng, đây là Hà Kiều Anh nhờ nộp giùm. Khi khám nhà 38/6 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TPHCM, Hà Kiều Anh không biết mã số két sắt trong nhà mình và phải gọi điện cho ông Thiều để hỏi mã số.

Két sắt chứa 200 ngàn USD đã được giải thích là tiền bán đất ở Nhà Bè và tiền đặt cọc của ngôi nhà. Hà Kiều Anh cho rằng, vì công an đến nhà quá đông nên chị đã không nhớ nổi mã số két sắc và việc chồng nhớ giùm vợ mã số két sắt của gia đình là quá bình thường. Báo giới khi ấy, những người theo dõi vụ việc này từ đầu và có nhiều chi tiết thị trường đều cho rằng, cú tẩu tán tài sản của Nguyễn Gia Thiều tại tòa được diễn với một kịch bản vụng về và nhiều sơ hở.

Ngày 30 tháng 11 năm 2005, tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt ông Thiều 20 năm tù giam về hai tội buôn lậu và trốn thuế. Tòa cũng công bố chi tiết những sai phạm của công ty Đông Nam, như buôn lậu 39.500 chiếc điện thoại di động trị giá lên tới gần 149 tỷ đồng, trốn thuế hơn 99 tỷ đồng. Số tiền 200 USD trong két sắt nhà Hà Kiều Anh cũng đã bị giữ lại.

Và ông Thiều cũng phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng cùng với án tù giam. Khi ấy, rất nhiều người đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh tại tòa. Tháng 12 năm 2005, Hà Kiều Anh trả lời báo chí rằng: “Trong vụ này, trước pháp luật anh Thiều sai thì phải gánh chịu trách nhiệm. Em là vợ anh ấy, em nghĩ mình trước sau như một cố gắng cùng anh ấy vượt qua khó khăn. Em sẽ không để anh ấy vượt qua khó khăn một mình được. Đó cũng còn là tình cảm, tình yêu của hai người. Hai mươi năm là khoảng thời gian rất dài. Nhưng không phải tự nhiên em và anh Thiều đăng ký kết hôn. Giấy đăng ký kết hôn thực chất chỉ là tờ giấy, có thể xé đi hay mất giá trị. Cũng như vợ chồng có thể ở cạnh nhau nhưng cũng có thể chia tay nhau. Nhưng với em, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì em cũng luôn bên cạnh, cùng anh Thiều vượt qua khó khăn, hoạn nạn”…

Hà Kiều Anh và con trai. 
Nhưng mọi chuyện cũng không suôn sẻ và ngọt ngào như lời chị nói. Đầu tháng 6/2007, trong bài phỏng vấn trên một trang báo mạng, nghĩa là chỉ sau một năm rưỡi, kể từ ngày ông Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án từ 20 năm, Hà Kiều Anh cho biết đã ly dị Nguyễn Gia Thiều: “Hiện tại, tôi và anh Thiều đã làm thủ tục ly dị. Chúng tôi xác định, mọi sự quan tâm đến nhau chỉ trên danh nghĩa bạn bè. Vì thế cho dù tôi có tình cảm với ai đi nữa thì đó cũng là chuyện bình thường và hợp pháp. Tất nhiên không phải thời điểm này. Nhưng tôi đã ngoài 30, trải qua quá nhiều thăng trầm rồi và cũng muốn ổn định cuộc sống. Nếu có một người tốt, yêu thương tôi và tôi cũng có tình cảm với người ấy thì tôi sẽ cưới. Đó là điều tôi mong đợi dù đôi khi thấy chán tình yêu. Trong tương lai gần, có thể tôi sẽ kết hôn”.

Mối tình của ông Giám đốc công ty Đông Nam và Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh được kết thúc lặng lẽ, khi ông Thiều vẫn còn phải đối mặt với một mức án rất dài. Mới đây, trên một tạp chí, Hà Kiều Anh tức giận khi bị hỏi đến mối quan hệ này. Phải chăng, quá khứ vẫn là món nợ dai dẳng, mà lúc này chị vẫn chưa thực sự đủ bình tĩnh để đối diện nó? Quá khứ vẫn còn đó!

Người phụ nữ bất hạnh của “Lối sống sai lầm”

Đám cưới của Hà Kiều Anh được tổ chức bí mật ở một vùng biển miền Trung. Trong căn phòng khách của chị ở Lan Anh Village, có không dưới chục album ảnh cưới của hai vợ chồng và ảnh chị chụp với cậu con trai. Nhưng Hà Kiều Anh đã không công bố những bộ ảnh cưới của mình. Đám cưới của họ, như chị cho biết, chỉ khoảng 100 khách và bạn bè của hai vợ chồng cũng chỉ khoảng 10 người, còn lại là người thân trong gia đình.

Cuộc hôn nhân thứ hai của Hà Kiều Anh. 
Chị chia sẻ, nếu như làm tiệc ở TP HCM thì đám cưới sẽ rất đông vì bạn bè hai bên rất nhiều. Và chắc chắn sẽ ầm ĩ. Khi ấy, cả hai đều đã từng qua một lần đò, và chị dường như cảm thấy được sức nặng của dư luận. Nói một cách công bằng, khi tin chị tổ chức đám cưới bí mật ở Nha Trang được đăng không chính thưc trên một vài trang blog nổi tiếng, nhiều người mới biết chị đã chia tay chồng cũ và yêu rồi mới cưới chồng mới.

Hà Kiều Anh tâm sự, chị và người chồng hiện tại yêu hai năm, đến năm thứ ba mới quyết định làm đám cưới. “Chúng tôi cãi nhau rất dữ. Khi yêu nhau là cứ năm ngày ba trận, toàn những chuyện lặt vặt nhưng luôn bất đồng. Đến năm thứ ba, sau một trận cãi vã kịch liệt, khi ấy một là chia tay, hai là cưới, thì cuối cùng chúng tôi làm đám cưới. Ngày trước tôi rất nóng, muốn cái gì là phải làm bằng được, nếu không ưng ý là không ưng ý là không chịu nổi. Cưới xong thì thi thoảng cũng cãi nhau, nhưng tôi đã biết thỏa hiệp, biết chấp nhận hơn. Nhất là khi có con, thì càng phải nghĩ hơn. Chứ cứ nóng lên mà đòi chia tay, thì chẳng lẽ mình tiếp tục tìm kiếm một đời chồng nữa? Mình còn trẻ, mình làm sao mà sống được một mình. Anh ấy cũng thế. Nói chung, sau khi có con, tôi trầm tĩnh hơn và cũng bớt nóng nảy hơn’ – chị chia sẻ.

Có một giai thoại trong giới người đẹp về Hà Kiều Anh. Khi Trung tâm Thương mại Diamond Plaza mới khai trương, đó là một biểu tượng của sự giàu có và là nơi lui tới của giới thượng lưu Sài Gòn. Hà Kiều Anh lúc ấy là một “thượng khách” vì mỗi lần đến chị thường mua không kịp đếm và hóa đơn thanh toán luôn là vài ngàn USD. Chị bảo, ngày còn độc thân chị không biết giữ tiền, làm được 10 thì phải tiêu hết 12, phải nhờ mẹ giữ hoặc gửi ngân hàng ngay.

Hà Kiều Anh cùng người chồng hiện tại. 
Nhưng khi chị có gia đình rồi, chị tích cóp để mua được miếng đất, cùng chồng xây được căn nhà ưng ý thì chị bớt mua sắm hơn. Ngày trước chị thích vàng, còn bây giờ chị thích... sưu tập kim cương và ngọc lục bảo, vì theo cung mạng trong tử vi và phong thủy, chị hợp với hai món trang sức... đắt tiền này. Thời gian sau này chị tin vào tử vi và số mệnh. Và chị mua nhiều món đồ đẹp cho con. Chồng chị là một người kinh doanh, chứ không phải đại gia... Và lại thêm một giai thoại, Hà Kiều Anh đang là ... đại gia nuôi chồng. Hà Kiều Anh cười rất lớn vì những giai thoại về mình. Chị nói rằng, cuộc sống của chị đang rất ổn.

Tôi có hỏi chị rằng, chị tin vào tử vi, phải chăng lá số của chị có một ngôi sao xấu, bắt chị phải vài lần liên quan đến tòa án? Hà Kiều Anh gạt đi. Chị nói, lá số của chị không phải là số đẹp, nhưng đẹp nhất là đường con cái. Chị rất tự hào về đường con cái của mình.

Hà Kiều Anh những ngày này rất bận rộn. Chị tham gia bộ phim truyền hình dài tập chuyển thể từ kịch bản của Hàn Quốc mang tên “Lối sống sai lầm”. Nhân vật của chị là Vân – một người đàn bà thua thiệt và khóc rất nhiều. Vân là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Đã lập gia đình với Đạo và có một con trai, nhưng luôn sống trong sự nghi ngờ, hờn ghen vì côn tin chồng mình ngoại tình. Cuối cùng cuộc hôn nhân kết thúc bằng tờ ly hôn, để lại trong lòng cô một vết thương lòng.

Chính cô trong lúc yếu lòng vì quán buồn chán với chồng cũng đã một lần ngoại tình với người bạn học cũ đã từng yêu cô. Điều này trở thành một nỗi day dứt của cô với chồng. Cuối cùng sau nhiều sóng gió trong gia đình, hai vợ chồng hiểu là không thể sống thiếu nhau. Hà Kiều Anh nói rằng, vai Diễm làm chị rất vất vả vì chị khóc sưng mắt và mất nhiều thời gian lo cho gia đình. Và đây cũng là vai diễn nặng ký nhất của chị trong sự nghiệp diễn xuất, sau “Đẻ mướn”, “Ván cờ tình yêu”, “Đại gia đình”... “Tôi cũng vất vả, truân chuyên, nhưng so với nhân vật của mình thì tôi thấy chưa thấm vào đâu. Nghĩ lại, thấy mình cũng còn nhiều may mắn” – Hà Kiều Anh nói.

Tôi nhớ, trước đây Hà Kiều Anh có chia sẻ, chị muốn viết một cuốn hồi ký về cuộc đời mình, đặc biệt là từ khi chị đoạt ngôi hoa hậu năm 1992 cho đến sau này. Nhưng rồi chị cũng nói rằng, vì quá bận nên không muốn tiếp tục việc viết hồi ký và có thể nó sẽ thích hợp khi chị bước vào tuổi 50 chẳng hạn. Tôi vẫn nghĩ rằng, nếu như chị viết cuốn hồi ký ấy một cách thành thật, chắc chắn nó sẽ là một cuốn sách hay.

Bởi khi ấy, chị ở tuổi tri thiên mệnh, không còn băn khoăn và lo lắng trước tương lai quá nhiều, cũng đủ tĩnh tâm và mọi chuyện đã có hẳn khoảng thời gian vài thập niên để mình nhìn ngắm lại, sẽ công bằng, khách quan, thậm chí cả những tự thú cũng sẽ dũng cảm hơn. Khi ấy, chị đối diện với quá khứ của mình sòng phẳng hơn, mạnh mẽ hơn. Chúng ta không sửa được quá khứ của mình. Nhưng có cách làm chúng ta nhẹ lòng, là đối diện với nó, để nhìn rõ mình đã đi qua những tháng ngày nào, để những tháng ngày tới sẽ nhẹ nhàng và bớt đi những phiền lo...

Theo Cảnh sát toàn cầu
 

Bình luận
vtcnews.vn