Giọng hát Việt nhí tập 3: Bản sao Hương Tràm gây sốt

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 16/06/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Tập 3 của 'Giọng hát Việt nhí' hấp dẫn hơn khi có nhiều giọng hát gây bất ngờ như con gái của nghệ sỹ Chiều Xuân, bản sao của Hương Tràm...

(VTC News) – Tập 3 vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí hấp dẫn hơn khi có nhiều giọng hát gây bất ngờ như con gái của nghệ sỹ Chiều Xuân, bản sao của Hương Tràm…

Nhiều giọng ca hay, gây bất ngờ

Sau 2 tập Giấu mặt của The Voice kids – Giọng hát việt nhí, tập 3 tiếp tục lên sóng tối qua (15/6). Không có gì mới lạ mang tính đột phá so với 2 tập đầu nhưng trong tập này, nhiều giọng ca hay gây bất ngờ đã lộ diện, mang lại sự hấp dẫn cho chương trình. Trong 10 tiết mục dự thi được phát sóng, có đến 4 phần biểu diễn hay, tạo được ấn tượng cho người xem.

Thí sinh đầu tiên gây ấn tượng trong tập 3 là Đỗ Thị Hồng Khanh. Cô bé xinh xắn 9 tuổi, nhỏ tuổi nhất ở tập 3 này chính là con gái của diễn viên Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Hồng Khanh tự tin thể hiện ca khúc nổi tiếng của Ý, Mama.

Đỗ Hồng Khanh
Đỗ Hồng Khanh 
Đây là một ca khúc mang âm hưởng thính phòng không dễ thể hiện, nhưng cô bé đã gây bất ngờ bằng chất giọng trong trẻo, cảm xúc ngây thơ tự nhiên rất hợp với bài hát. Tuy nhiên Hồng Khanh chưa đạt tới độ xuất sắc, cô bé còn khiếm khuyết là hát không chuẩn về cao độ.

Cả 4 huấn luyện viên đều nhấn nút chọn và rất mong có được thí sinh nhí này về đội của mình. Các huấn luyện viên không ngại tung mọi chiêu để đạt được mục đích. Lưu Hương Giang và Hiền Thục lên tận sân khấu để nựng, hôn lên má thí sinh nhí. Thanh Bùi, Lưu Hương Giang cũng không ngần ngại khoe từng theo học nhạc cổ điển và trổ tài hát luôn một đoạn thể loại này.

Các huấn luyện viên còn tranh nhau nói để chiêu dụ khiến thí sinh nhí phải khó xử buông lời 'các cô chú đừng làm con rối được không?' Và cuối cùng, Hồng Khanh về đội cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang với cách đưa ra quyết định bất ngờ: 'Cháu thấy đội cô Hiền Thục rất giỏi và cháu chọn đội chú Hồ Hoài Anh ạ'.

Thí sinh thứ 2 gây ấn tượng là Nguyễn Ngọc Phương Nhi, 10 tuổi. Nhi có cha là giáo viên dạy đàn và mong muốn con trở thành ca sĩ nên cô bé đã học đàn Organ được 3 năm. Nhi cũng từng 'chinh chiến' ở các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát như Đồ Rê Mí, Vietnam’s Got Talent.

Phuong Nhi The voice
Nguyễn Ngọc Phương Nhi 
Với giọng hát mỏng và bay đặc biệt, Phương Nhi thể hiện ca khúc Lời mẹ hát từng ghi dấu vơi tên tuổi của diva Mỹ Linh đầy cảm xúc. Hiền Thục và Thanh Bùi xoay ghế giành thì sinh, Phương Nhi chọn Hiền Thục.

Hồ Hoài Anh không chọn Phương Nhi nhưng anh cũng dành nhiều lời khen ngợi thí sinh: 'Rõ ràng là con đã gây được một bất ngờ rất lớn với bài hát này bởi vì đây là một bài hát của diva Mỹ Linh hát. Chú nghĩ rằng chú sẽ phải nhắc cô Mỹ Linh sẽ phải theo dõi The Voice Kids để xem con hát bài này bởi vì con đã tạo một cảm giác khác hẳn so với cô ấy hát. Cô ấy hát cũng rất hay nhưng con hát thì nó có những tình cảm rất hồn nhiên và rất đẹp đẽ và cũng đúng như cái tựa đề, cảm xúc của Anh Quân khi viết bài hát này'.

Thí sinh thứ 3 tiếp tục gây bất ngờ là Nguyễn Trần Hoàng Anh, 11 tuổi. Ca khúc dân ca Nam Bộ Lý kéo chài được Hoàng Anh thể hiện theo phong cách rock rất ấn tượng.

Hoang Anh
Nguyễn Trần Hoàng Anh 
Giọng hát tốt, có nội lực và cách gằn giọng ở những đoạn đầu ca khúc khiến Hoàng Anh trở nên rất hợp với rock. Tuy nhiên, Hoàng Anh có kỹ thuật nhả chữ không tốt, hát còn bản năng. Huấn luyện viên Thanh Bùi đã chiêu dụ được thí sinh này. Hoàng Anh hứa hẹn sẽ mang một màu sắc âm nhạc riêng trong team Thanh Bùi.

Thí sinh thứ tư có màn khép lại tập 3 ấn tượng là Võ Thị Thu Hà, 11 tuổi. Thu Hà thể hiện ca khúc I will always love you rất hay với khả năng diễn cảm tốt, hát chuẩn xác, giọng hát rất bay đã chinh phục tất cả các huấn luyện viên xoay ghế lại.

Thu Ha The voice kids
Võ Thị Thu Hà 
Khi xem Thu Hà hát, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Hương Tràm, quán quân The Voice mùa đầu tiên bởi có nhiều sự trùng lặp. Ca khúc nổi tiếng của Whitney Houston này cũng từng được Hương Tràm thể hiện rất hay trong chương trình The Voice. Đặc biệt, Thu Hà cũng cùng quê Nghệ An với Hương Tràm và cũng từng đoạt giải nhất Tiếng hát chim sơn ca Nghệ An.

Nhìn chung, trong 4 thí sinh kể trên, mỗi người đều sở hữu một thế mạnh nhưng xét về giọng hát hoàn chỉnh, hay nhất tập 3 vẫn chính là Thu Hà.

Huấn luyện viên tranh thí sinh ‘nảy lửa’ với nhau

Trong tập 3 này, các huấn luyện viên cũng đem đến không khí sôi nổi hơn 2 tập đầu bằng những màn 'đấu khẩu' tranh giành thí sinh quyết liệt, kịch tính.

Cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang ít xoay ghế lại để tranh thí sinh nhưng họ làm việc lại rất hiệu quả. Với tiêu chí 'chậm mà chắc' như những tập trước, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cân nhắc để cùng nhau thống nhất có nên nhấn xoay ghế chọn thí sinh hay không.

Trong tập 3 này, cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang toàn thắng khi chọn 4 lần thì 4 thí sinh đều về tay họ là : Hồ Văn Phong, Nguyễn Miccah, Đỗ Thị Hồng Khanh, Võ Thị Thu Hà.

2 thí sinh mà cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang phải tranh giành nhiều nhất là 2 thí sinh xuất sắc nhất, hứa hẹn sẽ trở thành những 'chiến binh' lợi hại được tất cả các huấn luyện viên chọn là Đỗ Thị Hồng Khanh và Võ Thị Thu Hà.

Có thể thấy, vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang toàn thắng phần nhiều nhờ họ phối hợp ăn ý,  khéo léo và rất tâm lý khi thuyết phục thí sinh. Lợi thế của họ so với huấn luyện viên Thanh Bùi và Hiền Thục là quá rõ ràng, khi ngoài tài khéo thuyết phục, họ còn có 2 người để tung hứng hiệu quả.

Ho Hoai Anh
Cặp HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang (giữa) nhiều lợi thế so với Thanh Bùi và Hiền Thục 
Chẳng hạn, khi thuyết phục cô bé Hồng Khanh, Lưu Hương Giang dịu dàng nói: 'Con à, cô không bao giờ tranh chức thiên thần với con, con là duy nhất, là thiên thần duy nhất trong nhà của cô'. Hồ Hoài Anh tiếp lời: 'Con biết cô chú cũng sống ở Hà Nội đúng không? Các cô chú này ở Sài Gòn, con hiểu không? Con có thể đến nhà cô chú ở luôn, ngày ngày tập tành hát luôn, tập hàng ngày'.

Hay Hồ Hoài Anh tạo sự đồng cảm khi thuyết phục Thu Hà: 'Chú cùng quê với cháu đấy! Thế nên là người cùng quê với nhau có thể hiểu nhau nhiều lắm! Chú cũng là một người gốc ở vùng Nghệ An. Con lựa chọn đội nào cũng đều có cái hay cả, con cứ lựa chọn đi, về ‘quê choa’ hay là như thế nào?'. Lưu Hương Giang lại tiếp lời: 'Con về đội cô chú rồi hôm nào mình về quê đi! Cả tiếng Anh và tiếng Việt đội cô đều có thể giúp con hát hay được'.

Cũng chính vì cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang ít vào cuộc tranh thí sinh hơn nên trong tập 3, Thanh Bùi và Hiền Thục có cuộc cạnh tranh nảy lửa. Ngoài vài cuộc tranh thí sinh có sự góp mặt của cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, Thanh Bùi và Hiền Thục phải tranh nhau 4 thí sinh nữa là Đoàn Nguyễn Bảo Trọng, thể hiện Mưa hồng, Nguyễn Ngọc Phương Nhi, Lời mẹ hát, Nguyễn Trần Hoàng Anh, Lý kéo chài, Phạm Nguyễn Linh Lan, The climb.

Hiền Thục_Thanh Bùi
Thanh Bùi và Hiền Thục có những phần cạnh tranh quyết liệt nhưng cũng  hài hước 
Thanh Bùi và Hiền Thục có những phần cạnh tranh quyết liệt nhưng cũng khá hài hước. Với thí sinh Linh Lan, Hiền Thục thuyết phục: 'Em gần gũi với mẹ thế nào là em cũng thích chị Hiền Thục thôi. Chị Hiền Thục rất hiểu em, dịu dàng, dễ thương, hiểu em nhất, dẫn em đi chơi, cái gì cũng suy nghĩ cho em hết. Còn anh Thanh Bùi làm sao mà gần gũi bằng chị Hiền Thục được?'.
 
Thanh Bùi cũng không chịu thua: 'Chú không phải là người phụ nữ nên không thể nào như một người mẹ của con được, nhưng mà chú có thể làm thành một hình ảnh như một người ba của con. Tình cảm giữa người ba và con gái rất là đẹp đúng không con?'.

Khi thuyết phục thí sinh hát rock Hoàng Anh, Thanh Bùi đem phong cách bụi bặm tạo tương đồng, khoe chiếc áo da thì Hiền Thục 'phá bĩnh': 'Con thích áo da phải không? Cô Hiền Thục mua cho con 10 cái áo da đẹp hơn của chú Thanh Bùi luôn, bảo đảm!'.

Trong phần thuyết phục thí sinh Bảo Trọng, Thanh Bùi bày tỏ: 'Thật sự anh không thể nào đấu được với chị Hiền Thục. Nói đến nhạc Trịnh Công Sơn, anh chỉ biết một vài bài thôi nhưng mình rất gần gũi với chị Hồng Nhung, mà chị Hồng Nhung hát nhạc Trịnh Công Sơn cực hay… Anh sẽ cố gắng hết sức để nhờ những người xung quanh để giúp đỡ, hỗ trợ em được'.

Hiền Thục lại tỏ ra không kém cạnh: 'Những lời đường mật đó mình nên nghe ít thôi. Hiền Thục hát được rất nhiều thể loại, không loại trừ thể loại em chọn hát nhạc Trịnh Công Sơn…Ảnh, Thanh Bùi, chỉ biết hát một bài đó thôi à! Cái bài We will rock you đó!'.

Kết quả tập 3, Hiền Thục chọn thêm được 3 thí sinh là Đoàn Nguyễn Bảo Trọng, Nguyễn Ngọc Phương Nhi, Phạm Nguyễn Linh Lan. Thanh Bùi lựa được ít hơn, 2 thí sinh, Trịnh Đức Nam, Nguyễn Trần Hoàng Anh.

Phượng Hoàng
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

Bình luận
vtcnews.vn