Gần 20 năm thăng trầm, sức khỏe bị tổn hại của 'cậu bé Tam Mao'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 31/05/2016 16:48:00 +07:00

Chính cái bóng quá lớn của "cậu bé Tam Mao" khiến Mạnh Trí Siêu lận đận về sau.

Mạnh Chí Siêu từng gây ấn tượng mạnh với khán giả với vai diễn đầy bi kịch Tam Mao sau khi vượt qua 6.000 ứng viên trong bộ phim truyền hình ăn khách Cuộc đời cậu bé Tam Mao (1995).

Vai diễn này đã giúp Trí Siêu trở thành ngôi sao nhí được săn đón và tiếp tục tham gia phần 2 của phim.

Tạo hình cậu bé Tam Mao của Mạnh Trí Siêu.

Tuy nhiên, vì cái bóng quá lớn của nhân vật Tam Mao, những vai diễn sau này của Mạnh Trí Siêu không thực sự thành công. Cho đến tận bây giờ, Mạnh Trí Siêu vẫn là thần tượng với các em nhỏ Trung Hoa khi gắn liền với hình ảnh cậu bé Tam Mao đầu ba chỏm.

Sự nghiệp của cậu vì thế "dậm chân tại chỗ" khiến khán giả tiếc nuối.

"Tam Mao" ngày ấy - bây giờ.

Vì cái bóng của nhân vật Tam Mao quá lớn, sau này, Mạnh Trí Siêu tham gia các bộ phim cổ trang đều được yêu cầu cạo đầu bóng loáng, thậm chí phải sử dụng hóa chất. 

Sau thời gian dài, da đầu Trí Siêu bị tổn thương nặng nề khiến tóc không thể mọc trở lại bình thường. “Một khoảng thời gian, tôi không dám ra ngoài, hay đóng phim. Tôi tự thấy ngoại hình mình xấu xí, khó có thể xuất hiện trên truyền hình”, anh tâm sự.

Cuối cùng, Trí Siêu được quyết định phẫu thuật căng da đầu và cấy tóc với hơn 300 mũi khâu tại một bệnh viện ở Thượng Hải vào tháng 10.2010: “Tôi cố cắn răng chịu đựng nỗi đau chỉ vì mơ ước được trở lại sân khấu, tôi quá yêu nghiệp diễn”, nam diễn viên 29 tuổi chia sẻ.

Mạnh Trí Siêu đã dần mọc trở lại tóc sau khi phẫu thuật.

Trong thời gian giải nghệ, Trí Siêu đến Nhật theo học chuyên ngành biên kịch với hy vọng đổi đời nhưng khi về nước, anh không nhận được sự chào đón nào từ các đạo diễn và nhà sản xuất phim trong nước. Trang Weibo cá nhân là nơi duy nhất khán giả có thể tìm kiếm thông tin về anh.

Năm 2012, Mạnh Trí Siêu đăng ký tham gia cuộc thi truyền hình thực tế Tiếu ngạo giang hồ trong tạo hình cậu bé Tam Mao ngày nào.

Không ai nhận ra hình ảnh cậu bé Tam Mao năm nào.

Với vóc dáng của hiện tại, không ai nhận ra anh chính là “cậu bé vàng” của màn ảnh nhỏ cách đây 18 năm. Tuy vậy từ đó đến nay Mạnh Trí Siêu vẫn chưa nhận được bất kỳ dự án điện ảnh nào, anh chỉ thi thoảng xuất hiện trong một vài chương trình trò chuyện trên truyền hình và ít được người hâm mộ biết đến.

Một vài hình ảnh về "Tam Mao":

Mạnh Trí Siêu hóa trang thành Tam Mao sau 18 năm tái xuất.

Tam Mao của hiện tại đã bảnh trai hơn xưa.

Người hâm mộ đều bất ngờ trước màn "lột xác" của Mạnh Trí Siêu.

Nam diễn viên khoe cơ bắp (trái) trong một chương trình truyền hình.

Anh cũng đã có bạn gái nhưng không tiết lộ về người đẹp bí ẩn này.

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn