Danh ca Celine Dion bị tố bóc lột nhân viên

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/06/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News) – Nữ danh ca người Pháp Celine Dion bị nhân viên đâm đơn tố cáo tội quỵt tiền làm thêm giờ và không đóng thuế thu nhập cá nhân cho anh này.

(VTC News) – Nữ danh ca người Pháp Celine Dion bị nhân viên đâm đơn tố cáo tội quỵt tiền làm thêm giờ và không đóng thuế thu nhập cá nhân cho anh này.

Ngôi sao có giọng ca gợi cảm, trầm ấm hút hồn với My heart will go on vừa gặp rắc rối khi bị nhân viên kiêm quản gia cũ đệ đơn kiện lên tòa án với nội dung tố cáo nữ ca sỹ và chồng đã không chi trả tiền làm thêm giờ cho anh này.

Người quản gia nhà Celine Dion tên là Keith Sturtevant đến từ bang Florida cho biết anh phải làm việc 48 giờ, thậm chí tới 60 giờ một tuần tại nhà Celine và Rene Angelil ở Hobe Sound, bang Florida với mức lương 63.000USD một năm, đồng thời phải tự bỏ tiền túi để đóng thuế thu nhập cá nhân vì không được chủ nhà hỗ trợ. 

Celine Dion bị nhân viên cũ kiện vì ‘xù tiền’ làm thêm giờ. 

Nếu ứng theo Luật Lao động nước Mỹ thì người lao động chỉ phải làm việc 40 giờ một tuần. Nếu vượt quá mức thời gian trên, người lao động phải được trả thêm tiền kèm theo chế độ đãi ngộ tốt tùy theo thành ý của chủ thuê lao động.
 
Keith Sturtevant cho biết anh được Celine thuê làm quản gia từ tháng 3/2009, nhưng anh lại không có quyền hành của một quản gia đối với các nhân viên khác, đồng thời phải làm các việc vặt cho vợ chồng Celine cũng như lau rửa, sửa chữa vật dụng trong nhà. Keith Sturtevant đã nghỉ làm cho nhà Celine từ tháng 6.

Celine Dion và chồng kiêm quản lý Rene Angelil hơn cô 26 tuổi. 

Luật sư của Keith Sturtevant là Dennis Card nói, nhân viên này chỉ muốn đòi lại số tiền xứng đáng mà anh ta cần được hưởng cho việc làm thêm giờ. Vợ chồng Celine Dion và Rene Angelil chưa có phản hồi gì về vụ việc trên cũng như nguyên nhân Keith Sturtevant bị sa thải vẫn chưa được tiết lộ.

Là một ca sỹ người Pháp thành công, nhưng Celine Dion chỉ trở nên nổi tiếng hơn từ việc hát ca khúc My heart will go on cho ‘bom tấn’ Titanic phiên bản năm 1997. Sau đó, danh ca này lần lượt gặt hái thêm nhiều thành công là 9 giải Grammy, được vinh danh bởi một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood năm 2004, được trường Đại học Laval ở Canada trao tặng bằng tiến sỹ danh dự năm 2008...

Nữ danh ca hạnh phúc khoe hai con trai sinh đôi trên bìa tạp chí cuối năm 2010. 

Celine Dion kết hôn với người quản lý Rene Angelil vào tháng 12/1994. Trước đó, Rene Angelil, năm nay 70 tuổi, đã có 3 con riêng với 2 người vợ đầu, Celine Dion là hôn thê thứ 3 của ông. Cặp đôi có một con trai năm nay 11 tuổi tên là René-Charles, ra đời nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Tháng 10/2010, diva nổi tiếng đã đẻ sinh đôi hai bé trai Eddy và Nelson cũng nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tổ ấm của Celine Dion và Rene Angelil được đánh giá là một trong những gia đình hạnh phúc và bền chặt nhất của làng giải trí Mỹ. 

Hoàng Nghĩa(Theo NYDailyNews)
Bình luận
vtcnews.vn