Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: Nuôi nấng, mua cả xe máy cho cháu của người giúp việc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/07/2017 13:46:00 +07:00

Trong sự lẫn lộn lúc nhớ lúc quên tuổi già, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cho biết, từ lâu ông vẫn đưa tiền nuôi cả 2 bà cháu người giúp việc, thậm chí còn mua cả xe máy cho người cháu này đi học.

Sau thông tin về gia cảnh khốn khó của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý được chia sẻ rộng rãi, phóng viên VTC News đã có buổi thăm hỏi và gặp gỡ nhạc sĩ ngay tại nhà riêng. Khi đến nhà, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đang đếm và cột chặt lại số tiền của các mạnh thường quân gửi đến hỗ trợ cho ông sau bài viết về hoàn cảnh của ông được đăng tải.

3

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Video: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bật khóc khi kể về tuổi già cô độc, không ai đến thăm nom

Cậu cháu ngoại của bà Thương – người phụ nữ chăm sóc cho nhạc sĩ từ năm 1988 đến nay, cũng có mặt ở nhà cho biết: “Từ hôm qua đến giờ có 5 tốp người đến thăm ông, cứ người này về là người kia lại đến, mọi người quan tâm ông lắm, mà ông thì cũng đã già yếu lắm rồi!”

Với độ tuổi 92, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cũng đã không còn minh mẫn, ông hoàn toàn không nhớ có người đến thăm và tặng quà, chỉ khóc khi chia sẻ về hoàn cảnh của mình cần được nhiều người giúp đỡ hơn nữa. Nhạc sĩ chỉ thật bình tĩnh khi nhắc về người vợ quá cố của mình (em gái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương) và dù không còn giữ được trí nhớ, ông vẫn có thể chỉ cho người khác đâu là ảnh của vợ.

34567 5

Vì sức yếu không thể với tay lên cao, ông dùng đèn pin để chỉ ảnh của vợ.

12345 5

Vợ nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Ông kể ngày xưa bà đẹp lắm, mà chịu ông vì ông vừa đẹp trai lại khiêm tốn, bà cũng rất thích sáng tác Mẹ yêu con mà ông viết tặng bà.

Dù tuổi cao sức yếu và trí nhớ đã bị ảnh hưởng ít nhiều, nhạc sĩ vẫn khiến người đối diện cảm nhận được tình yêu to lớn dành cho con gái, ông kể những câu chuyện về con gái với tình yêu thương mong nhớ.

6

 

Về cuộc sống bình thường, ông cho biết mình ăn uống không được nhiều, thèm ăn tôm nhưng cô Thương không chịu mua vì bảo đắt tiền, kể cả giấc ngủ cũng không tròn đầy.

“Cái mình thèm cũng không được ăn, nó chỉ nấu bình thường thôi còn những cái ông thèm nó bảo đắt. Ông thèm ăn tôm, thèm nhiều thứ lắm nhưng nó không cho ăn, nó bảo không có tiền".

“8h tối ông lên giường ngủ nhưng cứ phải mở đèn, ông trằn trọc đến 1-2h sáng mới ngủ được, rồi khoảng 3-4h lại giật mình thức giấc vì lo canh xe cho thằng nhỏ (cháu ngoại cô Thương), nó chỉ biết mua chứ mất hay không thì nó chả cần để ý đến, ông thì rất tiếc tiền.

Ông mua cho nó xe mới, cũng mấy chục triệu hay sao đó, nên ông tiếc lắm. Ông dặn dò nó nhiều mà nó có nghe đâu, nó mải chơi, còn cho người ta mượn để đi”, ông nghẹn ngào kể thêm.

Video: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý kể chuyện mua xe cho cháu cô Thương

7 4

Chiếc xe nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý mua cho cháu ngoại cô Thương.

Trò chuyện cùng cô Thương, người chăm sóc cho nhạc sĩ, cô cho biết do ông đã đãng trí nhiều nên đôi lúc ăn hay chưa ông cũng không biết, cô cũng xác nhận mấy ngày rồi nhiều người đến thăm và cho tiền nhạc sĩ. Khi được hỏi vì sao không mua món nhạc sĩ thích ăn, cô Thương phủ nhận.

“Mỗi lần ông muốn ăn tôm, tôi đều đặt người ta mang tôm ngon, tôm tươi tới chứ làm gì có chuyện tôi không cho ông ăn đâu. Có nhiều cái ông nói đúng nhưng cũng có những cái ông nói sai. Nhiều khi ông quên chứ tôi vừa cho ăn hôm qua", cô Thương nói.

-1500044786183 8

 Cô Thương, người chăm sóc cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từ năm 1988 đến nay.

Riêng về số tiền các mạnh thường quân gửi cho nhạc sĩ, cô Thương cho hay: “Tôi để cho ông giữ, khi nào trong nhà mà cần cái gì như điện, nước người ta tới kêu, tôi nói ông, ông sẽ đưa tiền. Tôi đưa hết cho ông giữ chứ ông còn tỉnh, còn nằm tính tiền được mà, mình đâu có giữ cho ông được. Nhiều khi ông mua cái gì mà thiếu tiền của ai, hỏi ông có nhớ không ông nói nhớ chứ”.

Cô Thương cho biết thêm: “Cách đây 2 năm tôi về nhà, ông cùng con gái sống ở đây nhưng sau đó vì sao ông không cho ở nữa thì tôi không biết. Tôi làm ở đây quen rồi nên giờ có đi đâu ông cũng kêu tôi về.

Thời gian mà tôi đi 1 tháng, ông bảo không cho con ở cùng nữa và gọi tôi cùng cháu trai của tôi về ở vì thương thằng nhỏ. Mười mấy năm nay có nó ở đây ông không phải đi cấp cứu, tôi theo đạo mà tôi còn tin như vậy vì thấy ngay trước mắt”.

Bên cạnh đó, cô Thương cũng nói rằng mỗi tháng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cho 5 triệu đồng để chi tiêu và lo việc ăn học cho cháu trai.

2

 

Sau bài viết chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, cũng có không ít người đặt giả thuyết hoài nghi về chuyện tình cảm dành cho con của ông đang bị người khác lợi dụng nhằm mục đích trục lợi.

Nhạc sĩ hiện nay đã 92 tuổi và đãng trí nhiều, mọi chuyện liên lạc ông đều thông qua chiếc điện thoại bàn và nhờ cô Thương bấm số gọi giúp.

Cô Thương cũng khẳng định: "Từ ngày ông với con ông xích mích, tôi gọi điện thoại cô ấy không bao giờ bắt máy, thấy số tôi gọi đến là tắt liền. Thành ra tôi chỉ gọi mấy người bạn của ông, người ta bắt máy thì tôi có nói chuyện về ông".

Untitled 7

 

Phía con gái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cho biết, các con vẫn chu cấp cho cha ruột hàng tháng, cũng như luôn quan tâm, chăm sóc người nhạc sĩ già những năm tháng cuối đời.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn