Châu Khải Phong: 'Không buồn hay ghen tị khi bị fan nhí vượt mặt hàng triệu view'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 02/08/2017 17:12:00 +07:00

Châu Khải Phong cho biết anh không cảm thấy buồn hay ghen tị khi ca khúc "Em phải quên anh" được fan nhí cover đạt 4 triệu view.

Video: Châu Khải Phong - "Em phải quên anh"

- Chào Châu Khải Phong. Vừa qua, bạn đã livestream trên fanpage để "dằn mặt" những fans gây mất nội bộ, thực hư ra sao?

Câu chuyện không quá phức tạp. Gia đình fans của Phong gọi nhau là Squall, chúng tôi yêu thương và cùng nhau tiến bộ. Tuy nhiên một số thành phần bịa chuyện nhằm chia rẽ chúng tôi. Quá bức xúc, Phong buộc phải lên tiếng.

Phong nghĩ mọi thứ rất đơn giản: mình là ca sĩ đi hát, khán giả yêu thương nên cả hai có sự tương quan trong cuộc sống. Thay vì khiến nhau mệt đầu, tại sao không có ảnh hưởng tích cực và thiết thực hơn. Cộng đồng fans tưởng đơn giản nhưng không, có rất nhiều thành phần khác nhau và người đứng đầu có trách nhiệm làm sao để gắn kết.

- Thời gian vừa qua, bạn là một cái tên khá đắt show giữa một thị trường âm nhạc khá ảm đạm. Bí quyết riêng của bạn là gì?

Phong chưa dám nhận mình là ca sĩ đình đám nhưng hiện tại Tổ nghề thương yêu nên Phong còn được khán giả thương mến. Cạnh đó các bầu show thấy được Phong có những sản phẩm giới trẻ yêu thích thật sự và khi trình diễn lại máu lửa. Thế nên Phong nghĩ đó là lý do mình may mắn có lịch công việc liên tục.

Ngoài ra Phong nhận ra rằng, thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất phát triển và đòi hỏi nghệ sĩ liên tục vận động và tìm hiểu thị hiếu khán giả. Bởi vậy Phong luôn cho ra sản phẩm mới như một cách giữ chân những ai yêu quý mình, bên cạnh đó là để dung nạp thêm lượng fans mới trung thành (cười).

- Là người có khả năng tài chính, nhưng vì sao bạn vẫn phải liên tục bay show trong Nam ngoài Bắc?

Nếu nói tôi không đi hát vì tiền, thì chắc chắn không đúng. Khi trưởng thành, Phong hay bạn đều có nghĩa vụ với gia đình, với người thân nên việc kiếm tiền là điều dĩ nhiên. Tuy nhiên nó không quyết định tất cả.

Phong nghĩ đơn giản rằng, khán giả đang thương mình. Khi Phong chia sẻ lịch diễn lên trang cá nhân lại có rất nhiều fans nhắn tin, bày tỏ sự chờ đợi, thế nên không nỡ lòng nào mình không đến với họ. Ngoài ra, nếu không cho Phong hát chắc Phong sẽ rất buồn vì đam mê nó có từ trong máu thịt.

DSC02073

 

- Trong quá trình "bay show", có kỷ niệm nào đáng nhờ với Phong hay không? Bạn có thể chia sẻ về một fan khiến mình ấn tượng?

Phong nhớ một lần diễn tại Long An, hôm đó Phong mặc áo trắng. Khi hát nhạc dance quá sung, khán giả lao lên sân khấu giao lưu và ôm chặt mình. Kết quả sau đó cái áo thành màu đỏ của đất. Cảm giác đó nó rất tuyệt vời vì Phong hiểu khán giả đang thương mình thực sự. 

Còn bạn trẻ khiến Phong ấn tượng thời gian gần đây chắc là em Phan Đình Tây, người hát Em phải quên anhthu hút hơn 4 triệu lượt xem trên một trang fanpage.

Bạn trẻ này khiến Phong nhận ra rằng âm nhạc của mình không chỉ đến với giới trẻ, nó còn đến với các bạn học sinh sắp trưởng thành. Bởi thế, Phong tự nhủ bản thân phải luôn sống tử tế để có ảnh hưởng tích cực đến fans.

 
Tôi không lăn tăn việc vì sao bé đạt view cao hơn mình, đơn giản vì sự đồng cảm khán giả dành cho bé khá cao. Việc nhìn nhận thành qủa của thế hệ trẻ là điều nên làm và đừng quá khắt khe với nó.

Châu Khải Phong

- Nhưng ca khúc này do bạn thể hiện chỉ đạt 1,5 triệu view trên Youtube, bạn có buồn vì điều này?

Phong không phải người nhỏ nhen. Ngược lại, ngay khi clip về bé đăng tải, Phong cũng đã share lên trang cá nhân và fanpage để ủng hộ bé, hầu hết nhận phản hồi tốt. Phong rất vui vì các fans của mình đã ủng hộ sản phẩm của mình và fan nhí kia.

Phong nghĩ rằng một khi khán giả cover ca khúc của mình dù hay hay không, thì phải dành sự trân trọng. Phong không lăn tăn việc vì sao bé đạt view cao hơn mình, đơn giản vì sự đồng cảm khán giả dành cho bé khá cao. Việc nhìn nhận thành qủa của thế hệ trẻ là điều nên làm và đừng quá khắt khe với nó.

Phong cũng không có gì phải buồn vì trên một số kênh âm nhạc khác, sản phẩm của Phong cũng đạt 16 triệu lượt nghe chỉ sau 1 tháng, đó là thành quả không hề nhỏ. Lượt view Youtube phản ánh một phần nào đó sản phẩm của nghệ sĩ và giúp Phong học hỏi cho những sản phẩm kế tiếp.

Hiện tại, những clip Phong đi diễn được fans đăng tải trên Youtube có lượt tương tác khá ổn. Phong nghĩ rằng, hãy cứ nhìn nhận vấn để thoải mái để không tạo áp lực cho bản thân.

Video: Phan Đình Tây cover hit của Châu Khải Phong

DSC02105 3

 

- Tôi thấy bạn nói nhiều đến fans, họ đang có vị trí gì với riêng bạn?

Gia đình, âm nhạc và người hâm mộ có vị trí đặc biệt với Phong. Thành công của Phong nhờ người hâm mộ, thế nên Phong tri ân từng người đến với mình bằng tình cảm lớn hay nhỏ.

Phong cũng nhiều lần nhắc nhở fans rằng, tình cảm các bạn dành cho, Phong đón nhận. Nhưng mỗi cá nhân trong gia đình fans thân yêu đều phải sống, học tập tích cực chứ không cuồng vì thần tượng. Phong sẽ đau lòng khi ai đó vì thích mình mà làm phiền lòng cha mẹ.

- Bạn phân chia thời gian ra sao để chăm lo gia đình và phát triển sự nghiệp ca hát? Cạnh đó, thời gian đâu để Châu Khải Phong thu âm và liên tục cho ra sản phẩm âm nhạc mới?

Phong tự nhận đôi khi mình có lỗi với gia đình ghê gớm vì lịch trình công việc hiện tại không cho phép Phong được bên họ nhiều. Gia đình Phong ở Nghệ An, nên khi có lịch diễn gần nhà Phong sẽ chạy về thăm gia đình, sau đó lại tiếp tục con đường mình phải đi.

Phong hiểu rằng, ba mẹ và cả gia đình biết con đường Phong chọn là để phục vụ mọi người. Bởi thế phải hy sinh cái tôi của mình một chút.

Còn việc thu âm sản phẩm mới, nó không khó với Phong. Người khác ngủ 8 tiếng mỗi ngày, Phong chỉ ngủ chừng 6 tiếng, 2 tiếng con lại vào phòng thu. Hoặc thỉnh thoảng không có lịch diễn Phong sẽ tự nhốt mình trong phòng thu nguyên ngày cho đến khi bài hát ưng ý mới thôi.

- Châu Khải Phong không lo ngại người yêu sẽ không hài lòng khi bạn ít có thời gian chăm sóc họ?

Phải chăng bạn đang "gài" Phong tiết lộ nửa kia (cười). Phong nghĩ rằng mỗi chúng ta khi dùng lý trí để yêu sẽ đồng cảm cho người còn lại. Bởi vậy Phong tin nếu có ai đó yêu mình thực tâm sẽ biết vì sao Phong ít có thời gian bên họ. Nhưng bí mật một chút, Phong cực khéo chiều lòng bạn gái nên chắc họ sẽ không buồn đâu (cười).

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn