Cha đẻ của dòng phim xác sống qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/07/2017 16:08:00 +07:00

George A. Romero, đạo diễn của bộ phim zombie kinh điển “Night of the Living Dead” (1968), đã mãi mãi ra đi hôm 16/7, hưởng thọ 77 tuổi.

Báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin đạo diễn George A. Romero đã qua đời trong một giấc ngủ tại nhà riêng vào ngày 16/7. Trước đó, ông vốn đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Thông tin đã được người quản lý Chris Roe của ông xác nhận.

Thông cáo báo chí từ gia đình Romero viết: “Nhà làm phim huyền thoại George A. Romero đã qua đời hôm Chủ nhật, 16/7, sau khi ông mới ngồi nghe nhạc nền của bộ phim yêu thích là The Quiet Man cùng vợ mình - bà Suzanne Desrocher Romero, và con gái Tina Romero.

Cha de cua dong phim xac song qua doi hinh anh 1

 Hình ảnh đạo diễn George A. Romero trên trường quay bộ phim Day of the Dead (1965).

Ông ấy đã từ giã cõi trần trong một giấc ngủ bình an, sau quãng thời gian ngắn phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Gia đình và bạn bè sẽ tiếp tục yêu thương ông, cũng như gìn giữ những thành tựu điện ảnh của George trước thử thách mang tên thời gian”.

Tại Hollywood, George A. Romero được coi là cha đẻ của dòng phim zombie (xác sống). Năm 1968, chỉ với 114.000 USD và cảm hứng lấy từ cuốn tiểu thuyết I am Legend, ông đã thực hiện Night of the Living Dead.

Bộ phim đầu tay của Romero sau đó trở thành cơn sốt và thu về tới 30 triệu USD, mở đường cho vô số tác phẩm mang đề tài xác sống cho tới tận ngày hôm nay.

Sau Night of the Living Dead, George A. Romero còn thực hiện một số bộ phim khác trong đầu thập niên 1970 như There's Always Vanilla, Season of the Witch, The Crazies… Song, không có tác phẩm nào gây ảnh hưởng mạnh mẽ như dự án đầu tay.

Cha de cua dong phim xac song qua doi hinh anh 2

Night of the Living Dead được coi là tác phẩm khơi mào cho dòng phim xác sống. (Ảnh: Outnow)

Năm 1978, ông làm tiếp một bộ phim xác sống nữa là Dawn of the Dead. Phim thu 55 triệu USD so với kinh phí sản xuất chỉ là 500.000 USD. Đến năm 1985, ông trình làng Day of the Dead và hoàn thành bộ ba phim zombie đầu tiên của mình.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian thập niên 1990, George A. Romero còn muốn khai phá nhiều dòng phim khác, chứ không chỉ tập trung vào thể loại đã giúp làm nên tên tuổi cho bản thân. Do đó, ông đã thực hiện những Two Evil Eyes, The Dark Half, Bruises…

Suýt chút nữa, George A. Romero đã trở thành người đưa loạt trò chơi zombie nổi tiếng của hãng Capcom là Resident Evil lên màn ảnh rộng. Song, tranh cãi trong quá trình xây dựng kịch bản chuyển thể khiến cuộc hợp tác đổ bể. Thay vào đó, ông làm tiếp Land of the Dead vào năm 2005.

Cha de cua dong phim xac song qua doi hinh anh 3

George A. Romero tại một cuộc giao lưu với khán giả vào năm 2015. (Ảnh: Indiewire) 

Sau đó, Diary of the Dead Survival of the Dead lần lượt ra đời vào các năm 2008 và 2010. Đây cũng là những tác phẩm cuối cùng trước khi Romero từ giã cõi trần.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn