Ca sĩ Lưu Bích: Đẹp, tài năng nhưng vẫn độc thân

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/10/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi đã một lần đổ vỡ rồi nên bây giờ sợ… tình yêu lắm. Sống mà không có tình yêu thì cũng buồn, tuy nhiên một lần dang dở cũng làm mình mệt mỏi".

(VTC News) - "Tôi đã một lần đổ vỡ rồi nên bây giờ sợ… tình yêu lắm (cười). Sống mà không có tình yêu thì cũng buồn lắm, tuy nhiên một lần dang dở cũng làm mình mệt mỏi!" - Nữ ca sĩ Lưu Bích chia sẻ.

- Lý do nào khiến chị quyết định trở về Việt Nam thực hiện live show?

- Mỗi năm tôi đều về nước để làm từ thiện hay thăm người thân. Bất cứ lúc nào thấy khán giả cũng nhận ra mình tôi đều thấy cảm động lắm! Thật sự tôi không ngờ rằng khán giả ở quê hương biết đến mình nhiều như thế. Vậy nên khi nhận được lời đề nghị về nước làm live show của công ty GazeFi tôi thấy mừng lắm và nhận lời ngay chứ không hề chuẩn bị trước gì cả. Tôi nghĩ đây có lẽ cũng do duyên số.

Nữ ca sĩ Lưu Bích

- Chị chuẩn bị như thế nào cho đêm diễn sắp tới?

- Hiện tại tôi cảm thấy hồi hộp lắm. Tôi đã về nước trước khi live show diễn ra 2 tuần để có thể tập hát, tập nhảy cùng vũ đoàn,… sao cho thành thục nhất để cống hiến hết mình cho khán giả quê nhà. Các bài hát mà tôi cùng các ca sĩ khác trình bày trong đêm diễn đa phần là các ca khúc gắn liền với tên tuổi như: Chiếc lá mùa đông, Còn yêu em mãi, Hiu hắt đời nhau, Hoa nào không phai, Một lần được yêu… bên cạnh một số bài hát mới. Tôi mong rằng khán giả sẽ đón nhận hết mình tấm lòng của Lưu Bích.

- Vì sao live show của chị lại có rất nhiều khách mời như thế?

- Đầu tiên phải kể đến anh Tô Chấn Phong, cứ nhắc đến Lưu Bích là khán giả sẽ nghĩ ngay đến anh ấy và ngược lại nên tôi phải thuyết phục bằng được để anh ấy trở lại hát với tôi (cười). Anh Phong là người đầu tiên song ca với tôi từ thời tôi mới bước chân vào làng văn nghệ nên cả hai cũng có nhiều kỷ niệm với nhau. Ngoài Thúy Anh là chị gái ruột của tôi thì Kỳ Duyên, Thủy Tiên là những người bạn thân thiết, tôi muốn có thật nhiều bạn bè, đồng nghiệp ở bên cạnh để chia sẻ niềm vui này.

 

- Sau Tuấn Ngọc, Khánh Hà đến lượt Lưu Bích thực hiện show riêng ở quê hương, anh chị ấy có chia sẻ kinh nghiệm gì với chị?



- Trước khi tôi bay về Việt Nam thì cả anh Tuấn Ngọc và chị Khánh Hà đều nhắn nhủ với tôi rằng: “Bích à, đừng có lo lắng gì cả, khán giả ở quê nhà mình dễ thương lắm!” làm tôi cũng yên tâm rất nhiều.

- Một ngày bình thường của chị ở hải ngoại như thế nào?

- Vẫn ngủ đủ 8 tiếng một ngày (cười lớn)! Thông thường ca sĩ ở hải ngoại chỉ đi hát vào dịp cuối tuần thôi nên những ngày còn lại thì tôi cũng có công việc kinh doanh riêng của mình.

- Một người đẹp và tài năng như chị sao đến bây giờ vẫn sống độc thân?

- Tôi đã một lần đổ vỡ rồi nên bây giờ sợ… tình yêu lắm (cười)! Sống mà không có tình yêu thì cũng buồn lắm, tuy nhiên một lần dang dở cũng làm mình mệt mỏi!

Bạn có biết vận động viên quần vợt người Tây Ban Nha - Nadal Parera không? Tôi đăng ký hỏi lấy anh ấy làm chồng mà anh ấy không chịu đấy chứ (cười lớn)! Tôi gửi mail hoài mà không thấy hồi âm!

- Chị có thể chia sẻ lý do đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên?

- Có lẽ do tôi mải mê với sự nghiệp ca hát quá nên xao nhãng cuộc sống gia đình! Âu đó cũng là duyên phận với nhau thôi…

- Được biết chị là một trong những ca sĩ khá kín tiếng, ít giao du với những người trong nghề, vì sao lại như vậy?

- Mỗi khi hát xong một show diễn tôi cảm thấy rất mệt mỏi, căng thẳng lắm nên chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi thôi. Như bạn cũng biết đấy, trước khi diễn chính thức thì người nghệ sĩ phải tập dợt nhiều lần nên khi hoàn thành xong vai trò trên sân khấu giống như mình trao hết tâm hồn mình cho khán giả rồi nên tôi cũng ít giao du với đồng nghiệp.
Thủy Tiên, Lưu Bích, Tô Chấn Phong và Thúy Anh (từ trái sang).

- Kỷ niệm nào chị nhớ nhất về quá trình tham gia ban nhạc Uptight?

- Lúc tham gia tôi còn khá nhỏ nên cũng không nhớ gì nhiều chỉ biết rằng mỗi lần nghĩ đến tôi lại thấy buồn vì nhớ Anh Tú thôi. Ngày xưa anh Tú là hát chính của ban nhạc còn tôi chỉ chơi keyboard cho vui thôi.

- Trong một DVD ca nhạc hải ngoại được phát hành cách đây không lâu, chị có kể rằng tình trạng sức khỏe của chị gái Lan Anh không được tốt cho lắm? Hiện tại đã có bước tiến triển nào hơn?

- Chị Lan Anh bị khớp nên cũng khó chữa nhưng cũng đã đỡ nhiều rồi. Lẽ ra nếu chị ấy khỏe hơn thì cũng về Việt Nam lần này để ủng hộ tôi rồi. Hiện chị Lan Anh đang phải vô thuốc nhiều nên bác sĩ không cho đi xa. Trong những ngày tôi ở Việt Nam thì chị ấy đều gọi điện hỏi thăm xem tôi ở bên này như thế nào, chị em chúng tôi thương nhau lắm!

- Xin cảm ơn chị!

Lưu Bích được sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ truyền thống, cha là nhạc sĩ Lữ Liên trong tam ca AVT lừng lẫy một thời, anh chị em của cô cũng là những ca sĩ nổi tiếng như: Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lan Anh, Anh Tú, Thúy Anh,… Lưu Bích xuất ngoại năm 1975 khi còn khá nhỏ (7 tuổi).

Năm 1983, Lưu Bích tham gia lưu diễn cùng ban nhạc Uptight, cô chính là người chơi keyboard và hát phụ họa cho ban nhạc. Tuy nhiên cái tên Lưu Bích chỉ thật sự thành công, được khán giả yêu mến kể từ khi cô tách ra solo và hát đôi với nam danh ca Tô Chấn Phong.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Gia Tiến
Bình luận
vtcnews.vn