Bị Thu Phương tiết lộ 'hát 1 bài mua 4 căn nhà mặt tiền', Quang Linh lần đầu lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/10/2016 17:02:00 +07:00

Giọng ca gốc Huế lần đầu tiên lên tiếng về thông tin "hát 1 bài mà mua 4 căn nhà mặt tiền" do ca sĩ Thu Phương tiết lộ với báo giới cách đây không lâu.

Sáng 25/10, ca sĩ Chế Linh tổ chức buổi giới thiệu liveshow riêng tại Hà Nội. Hai ca sĩ khách mời của đêm nhạc là Quang Linh và Anh Thơ cũng tham dự.

unnamed (1)

Quang Linh, Anh Thơ có mặt trong buổi giới thiệu liveshow riêng của Chế Linh tại Hà Nội 

Mở đầu ca sĩ Chế Linh chia sẻ, khi còn ở hải ngoại, ông không hề biết tới Quang Linh. Trong một lần về nước, ông bắt gặp hình ảnh một nam ca sĩ mặc áo dài trên sân khấu, hát giọng miền Trung rất ngọt.

Ngay từ lúc đó, ông đã có ý định mời anh song ca. Và trong đêm diễn tại Hà Nội vào ngày 28/10 tới, lần đầu tiên khán giả có dịp thưởng thức phần kết hợp của "Song Linh".

Ngay sau chia sẻ của Chế Linh, Quang Linh tiết lộ, anh từng gặp Chế Linh hai lần. Lần đầu cách đây 12 năm và lần thứ 2 là khoảng 3 năm trước. "Tôi và chú Chế Linh không phải là chỗ thân thiết. Bằng chứng là chúng tôi cùng tham gia 2 show diễn nhưng chú không nhớ là đã gặp tôi.

Tuy nhiên, tôi quan niệm làm việc không dựa trên tình thân mà phải dựa trên sự đồng điệu về tư duy, lối sống, văn hóa và phong cách âm nhạc. Nếu ai có chung những điều ấy với tôi, dù không thích, thậm chí là ghét, tôi vẫn cứ làm việc cùng".

Nam ca sĩ gốc Huế cho hay, anh rất quý trọng Chế Linh và coi ông là giọng ca số 1 trong dòng nhạc bolero. Anh hy vọng học được nhiều kinh nghiệm của Chế Linh để áp dụng khi ngồi ghế nóng cuộc thi Thần tượng Bolero.

unnamed (2)

 Ca sĩ Quang Linh 

Trước đây, trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ Thu Phương tiết lộ: Quang Linh chỉ cần hát một bài mà mua được 4 căn nhà mặt tiền. Giọng ca Tiếng hát chim đa đa giải thích: "Thực sự, có những câu chỉ là người khác nói đùa mà 'ám' tôi cả đời (cười). Ý Thu Phương là tôi có một bài hit, đi tới đâu cũng hát bài đó chứ tôi là nghệ sĩ, có gì đâu".

Lý giải lý do đứng trên sân khấu mấy chục năm nhưng chưa bao giờ tổ chức liveshow riêng, Quang Linh chia sẻ: "Đúng là tất tần tật các ca sĩ Việt Nam đều có đêm nhạc riêng. Cũng có nhiều người khuyên tôi làm, tôi cũng có băn khoăn rồi thử tính toán xem trong liveshow đó mình sẽ làm những gì, xuất hiện ra sao, hát bài nào nhưng tính một hồi thấy sao mà rắc rối quá, thôi không làm nữa".

Theo Quang Linh, nếu tổ chức liveshow thì kiểu gì cũng có người chê. Ngay cả show diễn 12 tỷ gần đây cũng có lời này lời kia. Anh nói: "Tôi cũng hay đi xem các đêm nhạc của đồng nghiệp và nhiều khi thấy những lời chê ấy không đúng. Vậy nên tốt nhất là không làm đêm nhạc riêng, làm lại mất công người ta chê".

Quang Linh nói vui: "Tôi có lẽ là ca sĩ duy nhất không tổ chức liveshow, chỉ xuất hiện trong các đêm nhạc với tư cách ca sĩ khách mời. Thôi thì cứ giữ nguyên tình trạng này, biết đâu lại trở thành đồ quý hiếm (cười)".

Khi được hỏi về chuyện lập gia đình, Quang Linh khẳng định: "Đã có ai đâu mà cưới".

Video Quang Linh song ca một đoạn bài "Thành phố buồn" với Chế Linh

Liveshow của ca sĩ Chế Linh diễn ra vào tối 28/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ngoài Quang Linh, đêm nhạc còn có sự tham gia của rất nhiều giọng ca nổi tiếng như Sơn Tuyền, Phương Dung, Anh Thơ, Hoài Lâm, Giáng Tiên. Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn