‘Bản sao Khánh Ly’ bị Tuấn Ngọc ‘phê bình’ khi hát nhạc Trịnh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/10/2016 16:37:00 +07:00

Không thoát được cái bóng của Khánh Ly, chị Nguyễn Thị Kim Lan bị Tuấn Ngọc và Quỳnh Hương góp ý khi hát nhạc Trịnh.

TS Hong Van - Nghin trung xa cach (1)

Ngoại hình xinh đẹp cùng giọng hát quyến rũ, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi – Huế) chinh phục hoàn toàn bộ ba giám khảo Tiếng hát mãi xanh, và trở thành Thí sinh thể hiện ca khúc Hoài niệm ấn tượng nhất Liveshow 4. 

TS Hong Van - Nghin trung xa cach (3)

Tiếp tục chọn thể hiện ca khúc khó – Nghìn trùng xa cách (Phạm Duy, thơ Phạm Thiên Thư), “đóa hoa nở muộn” xứ Huế lấy lại phong độ của thí sinh từng đạt điểm tuyệt đối ở Vòng Nhà hát. Nức nở nhưng không bi lụy, Nguyễn Thị Hồng Vân khiến người xem nghẹn ngào và liên tục vỗ tay tán thưởng. 

TS Kim Lan - Tinh nho (1)

Lôi cuốn khán giả trong nhạc phẩm Tình nhớ (Trịnh Công Sơn) bằng chất giọng alto trầm đặc biệt, nhưng thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi – TP.HCM) vẫn để lỡ cơ hội chiến thắng tại đêm thi này. 

Nếu như ở hai liveshow trước, giọng ca U60 liên tục giành chiến thắng vì thoát khỏi cái bóng là “bản sao Khánh Ly”, thì ở liveshow này, chị bị các giám khảo nghiêm khắc hơn vì chọn hát nhạc Trịnh. Bởi theo giám khảo Quỳnh Hương, giọng hát của Kim Lan đã có “đời sống riêng” thì chị nên tiếp tục phát huy và khẳng định giọng hát của mình ở nhiều dòng nhạc khác.

Photo-LYVOPHUHUNG (68)_resize

 

TS Dinh Viet Hung - Hoai cam (4)

Mở màn Liveshow 4 – Đêm hoài niệm bằng ca khúc Hoài cảm (Cung Tiến) đầy khắc khoải, thí sinh Đinh Việt Hùng (65 tuổi – TP.HCM) nhận được nhiều lời khen ‘có cánh’ từ ba vị giám khảo. Trong đó, nhạc sĩ Trần Long Ẩn đánh giá cao thí sinh này khi xử lý vững vàng những âm vực rộng của bài hát. 

_DSC8440

 

Còn danh ca Tuấn Ngọc thì dí dỏm ví giọng hát của thí sinh Đinh Việt Hùng qua các đêm thi như “món hàng hiệu luôn được đảm bảo chất lượng”. Đây cũng là thí sinh hai tuần liên tiếp được khán giả bình chọn nhiều nhất.

TS Truong Phat Dat - Thoi (Y Van) (1)

Điệu bộ sinh động cùng những tiến bộ trong giọng hát đã giúp thí sinh Trương Phát Đạt (56 tuổi – TP.HCM) ‘ghi điểm’ ở Đêm Hoài niệm, với ca khúc Thôi (Y Vân). 

Khi đó, thí sinh Dương Công Danh (53 tuổi – TP.HCM) lại rơi vào top nguy hiểm với nhạc phẩm Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy, thơ Hoài Trinh). Chọn bài chưa phù hợp với chất giọng, cùng cách xử lý bài hát thiếu tinh tế là những lỗi dễ nhận thấy ở anh bảo vệ chợ này trong đêm thi.

Có đến hai thí sinh phải dừng lại trước thềm đêm thi là Nguyễn Thế Anh (78 tuổi – TP.HCM) và Đỗ Minh Tuấn (53 tuổi – TP.HCM). Tuy bị loại nhưng cụ ông Nguyễn Thế Anh vẫn tươi cười, gửi nụ hôn gió đầy dễ thương đến các khán giả.

Tam chia tay TS Nguyen The Anh - Do Minh Tuan (7)

 

Điều này khiến nhiều người xúc động, còn danh ca Tuấn Ngọc thì lắc đầu tiếc nuối. “Tôi không biết nói gì, chỉ thương bác quá!” – Nam danh ca chia sẻ.

Photo-LYVOPHUHUNG (61)_resize

Bên cạnh những phần thi thú vị từ các thí sinh, khán giả còn được thưởng thức màn song ca ăn ý Dạ khúc cho tình nhân (Lê Uyên Phương), của cặp đôi Tiếng hát mãi xanh những mùa giải trước: Kim Thoa – Huyên Chí Bình. 

Hiện thí sinh Dương Công Danh và Trương Phát Đạt đang thấp điểm nhất, và có nguy cơ phải dừng lại trước thềm đêm thi sau. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là dự đoán. Bởi điểm số bình chọn của nhạc sĩ Trần Long Ẩn vẫn được giữ kín và khán giả còn một tuần để nhắn tin ‘cứu’ thí sinh mà mình yêu mến.

Clip: Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam thể hiện ca khúc Rồi mai tôi đưa em

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn