Giải thưởng xe lý tưởng nhất năm 2010: Xe Hàn vắng bóng

XeThứ Sáu, 16/07/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Thật ngạc nhiên, trong danh sách giải thưởng xe lý tưởng nhất năm 2010 của AutoPacific lại không có một đại diện nào đến từ xứ sở kim chi.

(VTC News) – Thật ngạc nhiên, trong danh sách giải thưởng xe lý tưởng nhất năm 2010 của AutoPacific lại không có một đại diện nào đến từ xứ sở kim chi.

 

Xe lý tưởng nhất (Ideal Vehicle Award) là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi AutoPacific, hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường xe hơi nổi tiếng của Mỹ.

 

Ở giải thưởng năm nay, thông qua việc khảo sát 42.000 chủ xe sở hữu các model 2010, AutoPacific đã bình chọn ra những “gương mặt” 4 bánh lý tưởng nhất ở 27 phân khúc khác nhau. Các model giành giải được đánh giá dựa trên 15 tiêu chí như tính năng vận hành, tốc độ, diện tích nội thất, độ tiện nghi….


2010 Range Rover được bình chọn xe là xe lý tưởng nhất 
Ông George Peterson, chủ tịch AutoPacific cho biết: “Sau khi làm chủ và điều khiển một chú xế trong một thời gian, người dùng thường nhận ra ngay những thiết sót cũng như sự hoàn thiện mà muốn họ muốn đổi thay ở chiếc xe của mình”. 

2010 Suzuki Kizashi dẫn đầu bình chọn xe lý tưởng nhất ở dòng xe du lịch

Trong số các model giành giải thưởng năm nay, với kiểu dáng mới mẻ cùng sức mạnh nâng cấp ấn tượng, mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Range Rover được bình chọn là xe lý tưởng nhất về tổng thể. Mẫu sedan thể thao Suzuki Kizashi cũng dẫn dầu bình chọn ở dòng xe du lịch. Đây cũng chính là model đứng ở bục cao nhất giải thưởng thỏa mãn khách hàng nhất năm 2010 của Autopacific mới công bố tháng 5 vừa qua.

Lần thứ 3 liên tiếp, Ford giành giải thương hiệu xe phổ biến lý tưởng nhất

“Vượt mặt” GMC, hãng xe Mỹ Ford giành giải thương hiệu xe phổ biến lý tưởng nhất. Và hãng xe thể thao Đức Porsche cũng qua mặt Lincoln và land Rover “ẵm” giải thương hiệu xe hạng sang lý tưởng nhất. Như vậy, cả Ford lẫn Porsche đều vinh dự nhận giải thưởng trên trong 3 năm liên tiếp (2008, 2009 và 2010).

 2010 Porsche Cayman, xe thể thao lý tưởng nhất. Hãng Porsche cũng lần thứ ba "ẵm" giải thương hiệu xe hạng sang lý tưởng nhất

Trong số 27 model giành giải thưởng, ô tô Mỹ chiếm đến 11, ô tô châu Âu chiếm 6 xe và Nhật Bản có 5 xe. Thật bất ngờ khi không có một mẫu xe Hàn Quốc nào lọt danh sách.

 

Danh sách giải thưởng xe lý tưởng nhất năm 2010:

Dòng xe du lịch:

Sedan cao cấp: Volvo S80
Wagon cao cấp: Volvo V70
Xe cỡ lớn: Ford Taurus SHO
Xe cao cấp cỡ trung: Lincoln MKZ
Sedan hạng trung: Ford Fusion
Xe cỡ trung: Suzuki Kizashi
Sedan cỡ nhỏ: Volkswagen GTI
Xe cỡ nhỏ: Volkswagen Golf
Xe kinh tế: Honda Fit
Xe thể thao: Porsche Cayman
Xe cơ bắp: Chevrolet Camaro
Xe hybrid: Ford Fussion hybrid

Dòng xe việt dã:


Xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ: Ford F-150
Xe bán tải hạng nặng: Ford F-250
Xe bán tải cỡ nhỏ: Honda Ridgeline
SUV cao cấp: Range Rover
SUV cỡ lớn: Chevrolet Suburban
SUV hạng trung cỡ nhỏ: Ford Explorer
SUV hạng trung: Dodge Nitro
Crossover cao cấp cỡ nhỏ: Lincoln MKT EcoBoost
Crossover cao cấp: Lexus RX
Crossover cao cấp cỡ lớn: Ford Flex EcoBoost
Crossover hạng trung cỡ nhỏ: Chevrolet Equinox
Crossover hạng trung: Ford Escape
Crossover cỡ nhỏ: Jeep Compass

 

Trung Kiên(theo Autonews)

Bình luận
vtcnews.vn